Giếng nước “bị quỷ ám” khiến mọi vật hóa đá

Nằm bên bờ sông Nidd, gần thị trấn Knaresborough ở North Yorkshire (Anh), chiếc giếng kỳ bí có thể kiến mọi vật hóa đá.
Giếng nước “bị quỷ ám” khiến mọi vật hóa đá
Suốt nhiều thế kỷ, người dân địa phương tin rằng giếng nước "bị quỷ ám". Một vài người tò mò đặt những vật dụng thông thường gần nguồn nước, để rồi tận mắt chứng kiến sự biến đổi khó tin diễn ra trong vài tuần.
Một vài di vật ngày nay ta vẫn có thể trông thấy, chẳng hạn chiếc mũ chóp từ thời nữ hoàng Victoria hay chiếc mũ bê-rê của những năm 80, cả hai vật thể đều đã là đá rắn. Gần đây người ta để gấu nhồi bông, ấm đun nước và cả xe đạp vào trong giếng, kết quả cũng diễn ra tương tự.
Tài liệu xa xưa nhất có nhắc đến chiếc giếng được viết bởi John Leyland, nhà khảo cổ thời Henry VIII. Năm 1538, ông ghi lại: mọi người tin rằng giếng này có khả năng chữa bệnh thần kỳ, tắm lâu trong nước giếng có thể chứa khỏi nhiều bệnh tật.
Ngày nay các nhà khoa học đã đến phân tích mẫu nước giếng và dỡ bỏ những câu chuyện thần thoại ma quái về nó. Nước giếng được phát hiện là chứa nồng độ khoáng rất cao. Đồ vật bị nước giếng bao phủ lâu ngày sẽ hình thành một lớp khoáng cứng và dày bên ngoài, khiến chúng hóa đá.
Du khách ngày nay đến thăm giếng "quỷ ám" được cho xem cảnh tượng thú vị một số vật từ từ hóa đá dưới giếng nước. Những con gấu teddy thì được ngâm trong nước giếng cho đến thành đá rồi đem bán ở cửa hàng lưu niệm gần khu tham quan.

Đọc thêm