Góc khuất xấu xa nơi phim trường

(PLO) - Đằng sau những bộ phim thành công với những hỉ nộ ái ố trên phim là những góc khuất mà công chúng có thể không bao giờ được biết, đó là những mâu thuẫn nội bộ, nói xấu, dìm hàng, thậm chí cả hãm hại nhau.
Dương Cẩm Linh và Tina Tình tỏ rõ thái độ khó chịu với nhau ở buổi họp báo trước khi công chiếu phim.
Dương Cẩm Linh và Tina Tình tỏ rõ thái độ khó chịu với nhau ở buổi họp báo trước khi công chiếu phim.

Đem nhau lên mặt báo vì mâu thuẫn

Mới đây nhất, khi bộ phim Mặt nạ máu vừa ra mắt, nữ diễn viên Tina Tình đã có những phát ngôn đầy bức xúc về mối quan hệ giữa mình và nữ diễn viên Dương Cẩm Linh. Theo Tina Tình, Dương Cẩm Linh đã có thái độ không hay, ố ý o ép, tỏ thái độ hằn học và gây khó dễ với Tina Tình trên phim trường, thậm chí, nữ diễn viên còn chia sẻ, sau khi đóng chung phim với Dương Cẩm Linh, cô thấy “sợ” bạn đồng diễn của mình.

Sự việc bắt nguồn từ những mâu thuẫn trước đó giữa hai nữ diễn viên trong quá trình quay bộ phim Mặt nạ máu. Trước đó, khi phim đang được thực hiện, Dương Cẩm Linh đã phát ngôn trước báo chí, thẳng thắn chê Tina Tình thiếu chuyên nghiệp, hay quên thoại. Điều này đã khiến Tina Tình rất bức xúc, cho rằng Dương Cẩm Linh có thể góp ý với mình thay vì “dìm” nhau trên mặt báo như thế.

Một phát biểu của Tina Tình, dù không nói rõ tên, nhưng người đọc đều có thể hiểu cô ám chỉ Dương Cẩm Linh: “Tôi có nghe phong thanh phía sau hậu trường đã xảy ra một vài vấn đề, một nữ diễn viên đã dùng mối quan hệ thân thiết với nhà sản xuất để dìm tên tôi xuống, nhưng tôi không muốn làm lớn chuyện này trên mặt báo, bởi như vậy sẽ rất kỳ cục”. Cho đến nay, hai bên vẫn giằng co, chưa đến hồi kết.

Cách đó không lâu cuộc khẩu chiến trên mạng và mặt báo của Lê Bê La và Ngọc Lan đã làm dư luận bàn tán xôn xao. Từ sau bộ phim Cổng mặt trời cùng đóng với nhau, hai nữ diễn viên đã không qua lại với nhau. Thậm chí, Lê Bê La từng tuyên bố, cô sẽ không nhận lời tham gia bất cứ bộ phim nào khi có Ngọc Lan đóng. Ngược lại, Ngọc Lan cũng có những phát ngôn khiến mọi người hiểu cô đang đáp trả gay gắt lời của Lê Bê La.

Chuyện diễn viên mâu thuẫn, cãi cọ thậm chí “cạch mặt” nhau vì chạm trên phim trường không còn quá xa lạ với giới điện ảnh. Trong khi đóng một bộ phim, đặt những con người có cá tính khác nhau cùng gắn bó, làm việc thì phát sinh mâu thuẫn âu cũng là chuyện thường tình. Một nữ diễn viên cho biết, thực ra hầu như hiếm quá trình đóng phim nào mà diễn viên không xảy ra cự cãi, có thể vì vai diễn, vì quên lời thoại, vì trái ý nhau, ganh tị nhau...

Tuy nhiên, một số vụ hiềm khích đã đi quá giới hạn, xuất hiện trên mặt báo. Có những vụ, hai bên thiếu kiềm chế đến mức sử dụng cả bạo lực. Nữ diễn viên A.T kể, có trường hợp hai nam diễn viên phụ trong một bộ phim, vì cùng đeo đuổi một nữ diễn viên đã xảy ra ẩu đả, suýt phải vào viện. Vài năm trước, trên trường quay phim Cột mốc 23, nữ diễn viên Bảo Trúc cũng đã bị nữ diễn viên Diễm Châu tát vì mâu thuẫn trong… đậu xe.

Những mặt tối đáng buồn

Khó hóa giải hơn những chuyện cãi vã nhỏ nhặt hay không thích nhau chỉ vì “ghét thái độ” là những mâu thuẫn chung quanh quyền lợi. Những mâu thuẫn này không thể hiện ra bằng lời nói bên ngoài mà ngấm ngầm cạnh tranh, có khi cả chuyện hãm hại lẫn nhau. Trong tự truyện của mình cách đây vài năm, nữ diễn viên Tina Tình, trong tự truyện của mình đã chắc đến chuyện bùa ngải, đó là lần đầu bùa ngải được bán công khai trong giới nghệ sĩ, mặc dù tin đồn truyền miệng thì đã nhiều năm nay.

Nữ diễn viên P.T chia sẻ, có những chuyện không biết thật hay không, nhưng vẫn phải tin để mà phòng ngừa. Trong phim trường, mâu thuẫn lợi ích, cạnh tranh vai diễn, đất diễn nhiều, ai cũng muốn mình tỏa sáng, nên không thể tránh khỏi chuyện người này gặp nạn là cái lợi cho người kia. Một số nữ diễn viên, khi cảm thấy vị trí của mình bị đe dọa, thấy sức khỏe yếu đi hoặc gặp điều không may, lập tức nghĩ ngay đến chuyện bùa ngải, đi tìm “thầy bùa” giải cho mình. Và còn một số thủ đoạn khác mà một số diễn viên sử dụng giải quyết mâu thuẫn với nhau, như tố lẫn nhau với đạo diễn, tung tin bôi nhọ danh dự nhau với dư luận…

Tất nhiên, không biết bao mối quan hệ đẹp đẽ đã nảy sinh trên phim trường. Nhiều diễn viên đã trở thành bạn bè thân thiết, đồng hành với nhau trong nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống. Nhiều người đã nảy sinh tình cảm, thành đôi thành cặp, có những cuộc hôn nhân đẹp. Nhưng phim trường cũng như bất cứ mảnh đất nào khác của nghệ thuật, luôn có những góc khuất không mấy đẹp đẽ.

Đây là một điều đáng tiếc cho điện ảnh, bởi, nếu thay vì để thời gian hiềm khích, cãi cọ nhau, diễn viên nào cũng dùng hết sức mình để tập trung trau dồi chuyên môn, nâng cao diễn xuất thì chất lượng bộ phim sẽ hoàn hảo hơn. Và khi mà người ta gạt bỏ sự vị kỉ, cao ngạo, giúp đỡ nhau, mở lòng với nhau thì cái mà họ nhận được sẽ rất nhiều, hơn là sự thỏa mãn cái tôi và một chút quyền lợi. Khi đó, họ mới thật là những nghệ sĩ đúng nghĩa.