Gợi ý những điểm du lịch quanh Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

(PLO) -Dưới đây là những điểm du lịch gần Hà Nội được nhiều người ưa chuộng, bạn có thể tới trong kỳ nghỉ lễ 30/4.
Gợi ý những điểm du lịch quanh Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

Du lịch Quảng Ninh với những điểm đến như Vịnh Hạ Long, Bãi Cháy, Cát Bà, Cô Tô, Quan Lạn năm nào cũng thu hút nhiều du khách với những bãi biển còn hoang sơ, bờ cát trắng và làn nước trong xanh.

goi y nhung diem du lich quanh ha noi dip nghi le 30/4 hinh 1

Ngoài tắm biển, bạn còn có thể tham quan rừng tự nhiên, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên...

goi y nhung diem du lich quanh ha noi dip nghi le 30/4 hinh 2

Tam Đảo là sự lựa chọn của nhiều du khách ưa thích độ cao và phong cảnh núi non hùng vĩ. Cách Hà Nội khoảng 80 km, nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình 18–25 độ C, là nơi nghỉ mát lý tưởng với tất cả mọi người.

goi y nhung diem du lich quanh ha noi dip nghi le 30/4 hinh 3

Hòa Bình với nhiều cảnh đẹp nên thơ và yên bình, những nét văn hóa vô cùng đặc sắc của các dân tộc miền núi đang sinh sống tại đây cũng là một điểm đến thú vị trong kỳ nghỉ lễ này.

goi y nhung diem du lich quanh ha noi dip nghi le 30/4 hinh 4

Quần thể danh thắng Tràng An là một địa danh du lịch tổng hợp gồm các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận. Nơi đây còn được biết đến với cái tên nổi tiếng như "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động".

goi y nhung diem du lich quanh ha noi dip nghi le 30/4 hinh 5

Thành phố xanh Ecopark là khu đô thị sinh thái với không khí trong lành cùng cảnh sắc thiên nhiên xanh mát và yên bình. Nơi đây cũng là điểm dã ngoại, cắm trại thích hợp cho mọi lứa tuổi.

goi y nhung diem du lich quanh ha noi dip nghi le 30/4 hinh 6

Hồ Đại Lải cách trung tâm Hà Nội hơn 1 giờ lái xe, với một khoảng xanh thiên nhiên trong lành, là nơi mà các du khách có thể trút bỏ mọi âu lo phiền toái của cuộc sống thường nhật.

goi y nhung diem du lich quanh ha noi dip nghi le 30/4 hinh 7

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô cách thủ đô Hà Nội khoảng 40 km về phía Tây nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan những cảnh đẹp mang âm hưởng của núi rừng, của bản làng dân tộc.

goi y nhung diem du lich quanh ha noi dip nghi le 30/4 hinh 8

Vườn quốc gia Ba Vì cách Hà Nội 50 km về phía Tây có phong cảnh hùng vĩ của núi rừng, cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, hệ thực vật hấp dẫn cùng khí hậu quanh năm mát mẻ.

goi y nhung diem du lich quanh ha noi dip nghi le 30/4 hinh 9

Làng cổ Đường Lâm cách Hà Nội hơn 40 km, thuộc Thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Tới đây, bạn có thể kết hợp tham quan Làng Cổ cùng với Thành Cổ Sơn Tây.

Đọc thêm