Hà Anh chia sẻ kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan

Chiều lòng mẹ, siêu mẫu cùng gia đình quyết định đi cáp treo lên đỉnh Fansipan và thực sự cảm thấy không hối hận.
Dù e ngại lúc ban đầu nhưng siêu mẫu cùng gia đình vẫn quyết định chọn đi cáp treo lên đỉnh Fansipan.
Dù e ngại lúc ban đầu nhưng siêu mẫu cùng gia đình vẫn quyết định chọn đi cáp treo lên đỉnh Fansipan.
Đầu tháng 2, siêu mẫu Vũ Hà Anh và chồng chưa cưới Olly Dowden ra Hà Nội đón Tết, đồng thời cùng mẹ và các em có chuyến du lịch Sa Pa. Cả gia đình từng nhiều lần tới "thành phố trong sương" nhưng lần này đặc biệt hơn bởi họ quyết định trải nghiệm hệ thống cáp treo lên đỉnh Fansipan - công trình vừa được đưa vào khai thác một tháng nay.
Gia đình Hà Anh đi tàu từ Hà Nội lên Lào Cai với thời gian di chuyển là 8 tiếng rưỡi. 6h sáng tới nơi, cả đoàn đi xe lên Sa Pa và nghỉ lại một nhà vườn mang phong cách châu Âu theo kiểu homestay rất thanh bình, nhỏ xinh. 
Hà Anh cùng chồng chưa cưới có kỷ niệm ngọt ngào trong chuyến đi Sapa.
Hà Anh cùng chồng chưa cưới có kỷ niệm ngọt ngào trong chuyến đi Sapa. 
Do chuyến đi đúng dịp khai trương hệ thống cáp treo lên đỉnh Fansipan nên gia đình đã không bỏ lỡ cơ hội này. Hà Anh cho biết: "Ban đầu chúng tôi khá ngần ngại vì các công trình khi mới đưa vào khai thác sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng do mẹ quá hào hứng, bà nói một câu khiến chúng tôi suy nghĩ: 'Mẹ đã 60 tuổi rồi, nếu không đi bây giờ thì bao giờ mới được đi', vì thế, cả nhà chiều ý bà. Quả thực đó là một trải nghiệm rất thú vị khiến chúng tôi cảm thấy không hề cảm thấy hối hận". 
My, em gái siêu mẫu, chia sẻ: "Quyết tâm cho anh rể khám phá phố núi, chị gái và chúng tôi đưa anh vào những con đường ngoằn nghèo bé nhỏ, nơi những người dân làng mặc quần áo thổ cẩm lạ mắt, những heo mẹ và heo con chạy đuổi nhau dọc con suối nhỏ róc rách, hàng cây atiso được trồng mọc xanh rờn trên các ruộng bậc thang".
Hệ thống cáp treo Fansipan hiện là hệ thống cáp treo ba dây dài nhất thế giới (6.325 m) và có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1.410 m). Công suất vận chuyển tối đa 2.000 lượt khách một giờ với những cabin như một chiếc xe buýt nhỏ, có sức chứa tới 35 khách. 
Chặng đường di chuyển khá dài nên du khách có thể ngắm nhìn được nhiều cảnh đẹp của núi rừng, ruộng bậc thang dọc hai bên đường. Nhưng càng lên cao, mây mù càng dày và gió lớn khiến nhiều người "tim đập chân run" đôi chút. "Ban đầu, không có gì đặc biệt, nhưng một lúc đi tới đoạn cao, mây phủ mịt mù thì gió thổi mạnh đung đưa cáp treo làm tất cả sợ mặt tái mét không dám đi lại chụp ảnh nữa. Chỉ có mẹ luôn mồm: 'Có gì mà sợ?'. Lên tới nơi nhiệt độ giảm hoàn toàn, lạnh khiến chúng tôi lập cập run rẩy ôm nhau chụp ảnh check in", My chia sẻ.
Việc khánh thành tuyến cáp treo khiến hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương kéo dài 2 ngày đêm rút ngắn chỉ còn 15 phút. Du khách có thể chạm tay vào cột mốc trên đỉnh Fansipan dễ dàng hơn trước rất nhiều, so với chặng đường leo, trèo gian nan trước đây. Nhưng cũng chính điều này đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng, từ lúc lên kế hoạch cho đến tận ngày khánh thành.
Với tư cách một du khách trải nghiệm thực sự, giám khảo Next top Model 2010 cho biết thật thú vị khi có thể ngắm nhìn toàn cảnh từ trên cao, cảm giác thật choáng ngợp và tự hào vì cảnh đẹp của đất nước. Sa Pa mùa này chưa phải mùa đẹp nhất, vào mùa lúa chín, những thửa ruộng bậc thang ngả vàng óng chắc chắn cảnh tượng sẽ ngoạn mục hơn nhiều. Việc tồn tại song song hình thức cáp treo và leo núi truyền thống là việc nên làm, tạo điều kiện cho nhiều người cùng có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp đất nước, bao gồm phụ nữ, trẻ em - những người không có điều kiện và sức khỏe cho một chặng đường dài.
"Chồng chưa cưới của tôi là người nước ngoài, anh cùng đám em trong gia đình thực sự phấn khích khi chạm tới đỉnh ngọn núi cao nhất Đông Dương và cùng hòa mình với thiên nhiên đất trời trên dãy Hoàng Liên Sơn", cô nói.
Tuy nhiên, trong suốt chuyến đi, siêu mẫu lo ngại vì ý thức du khách chưa cao, nhiều túi nilon, vỏ chai bị vứt dọc đường. Điều này ảnh hưởng đến tiềm năng phát triển du lịch, hủy hoại môi trường, bởi người nước ngoài "dị ứng" với rác thải, không vệ sinh. "Phong cảnh ở Sa Pa rất đẹp, trong nước, tôi đã đi biển nhiều, trải nghiệm trên đỉnh núi khiến tôi cảm nhận thực sự vẻ đẹp rừng vàng biển bạc từng được ca ngợi của đất nước mình. Nếu người dân và du khách có ý thức hơn, khai thác đi cùng bảo tồn thì sẽ còn nhiều danh lam thắng cảnh được bạn bè quốc tế biết tới", Hà Anh chia sẻ.

Đọc thêm