Hà Anh Tuấn ủng hộ 3 tỷ đồng, 'cứu' chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly

(PLVN) - Với mong muốn Như chưa hề có cuộc chia ly tiếp tục được sản xuất và phát sóng, ca sĩ Hà Anh Tuấn ủng hộ 3 tỷ đồng cho chương trình.
 Hà Anh Tuấn ủng hộ 3 tỷ đồng, 'cứu' chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly

Như chưa hề có cuộc chia ly là chương trình truyền hình nhân đạo giúp các gia đình tìm kiếm người thân mất tích, đưa những mảnh đời bị chia cắt với máu mủ ruột rà trở về bên nhau.

Trong 13 năm phát sóng, chương trình đã tổ chức đoàn tụ cho 1.800 trường hợp và hiện tiếp tục xử lý 30.000 hồ sơ có khả năng tìm kiếm khác. Mặc dù vậy, sau số 134 phát sóng ngày 7/6, Như chưa hề có cuộc chia ly bị dừng lại do... thiếu tiền. Ê kíp thực hiện trước khi nói lời chia tay đã kêu gọi các mạnh thường quân và khán giả chung sức để có kinh phí hoàn thành việc tìm kiếm 30.000 trường hợp trên.

Nhận được thông tin này, ca sĩ Hà Anh Tuấn quyết định ủng hộ Như chưa hề có cuộc chia ly 3 tỷ đồng.

Với số tiền này, Như chưa hề có cuộc chia ly đã có thể đảm bảo cho những cuộc tìm kiếm không dừng lại, ít nhất trong vòng nửa năm đến một năm tới.

Nhà báo Thu Uyên đã gửi lời cảm ơn đến Hà Anh Tuấn, Viet Vision... và chia sẻ: "Tôi rất xúc động khi ca sĩ Hà Anh Tuấn liên lạc với tôi ngay khi nghe tin từ báo chí, và bày tỏ nguyện vọng tiếp thêm nguồn lực để Như chưa hề có cuộc chia ly phải sống. Chúng ta không để các hồ sơ tìm kiếm bị tạm ngưng trong một năm trước mắt".

Về phía Hà Anh Tuấn, anh chia sẻ: "Tuấn là một người hâm mộ Như chưa hề có cuộc chia ly từ số đầu tiên cách đây 13 năm. Đối với Tuấn, Như chưa hề có cuộc chia ly không phải là "show", mà là một câu chuyện văn hóa đại diện cho bản sắc hướng thiện của người Việt Nam. Tất cả những cuộc đoàn tụ mà đội ngũ những con người nhân ái của Như chưa hề có cuộc chia ly tạo nên trong suốt 134 số phát sóng vừa qua là cái kết có hậu cho biết bao số phận buồn mà phần lớn do chiến tranh gây ra".

Chính vì thế, theo Hà Anh Tuấn, những xúc cảm được tạo ra từ chương trình không đơn thuần là sự rung động, mà đã trở thành nguồn cảm hứng sống biết ơn, đóng góp và yêu nước.

Đọc thêm