Hà Nội: Triển lãm Tranh ghép gốm Đồng Nai “Chân dung lãnh đạo các nền kinh tế APEC 2017”

(PLO) - Từ ngày 18 - 21/11/2017,Trung tâm báo chí và hợp tác truyền thông (Bộ thông tin và truyền thông) phối hợp với Công ty Cổ Phần Chiến Thắng công ty OSSSO tổ chức  triển lãm tranh ghép gốm Đồng Nai  “Chân dung lãnh đạo các nền kinh tế APEC 2017”.
Hà Nội: Triển lãm Tranh ghép gốm Đồng Nai “Chân dung lãnh đạo các nền kinh tế APEC 2017”

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chào mừng thành công của tuần lễ cấp cao APEC 2017. Lễ khai mạc Triển lãm sẽ được tổ chức vào 9h00 ngày 18/11/2017 tại Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học , Hà Nội.

Triển lãm quy tụ những bức tranh quý được ghép bằng gốm Đồng Nai,và một số bức ảnh, hình phác họa chân dung của 21 nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC 2017. Đặc biệt Triển lãm còn giới thiệu chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Những bức tranh độc đáo này là thành quả sáng tạo và lao động của Dự án nghệ thuật đã được Công ty CP Chiến Thắng và Công ty TNHH Thương Mại và dịch vụ OSSSO hợp tác đầu tư cũng nhóm họa sĩ – nghệ nhân tài hoa của Đồng Nai do họa sĩ Mai Văn Nhơn đứng đầu được triển khai trong hai năm 2016 và 2017.

Bằng tất cả tâm huyết và khao khát được cống hiến, các nghệ nhân đã mang lại cho các tác phẩm những nét độc đáo có một không hai.

Bức tranh chân dung vị Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Bức tranh chân dung vị Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump

Bộ tranh này được chế tác dựa trên ảnh chân dung của các nhà lãnh đạo nền kinh tế APEC 2017 được các tác giả lựa chọn kĩ lưỡng, góc chụp đẹp, biểu cảm tự nhiên. Bằng những mảnh gốm sứ nhiều màu, các nghệ nhân tài hoa đã sử dụng kĩ thuật thủ công tinh xảo cắt gốm thành nhiều mảnh to, nhỏ phù hợp để ghép thành những bức chân dung mang thần thái riêng của các nhà lãnh đạo. Bộ tác phẩm này đã được các cơ quan chức năng và giới chuyên môn đánh giá, thẩm định tại buổi thẩm định diễn ra ngày 23/10/2017 tạ Hà Nội.

Tại buổi thẩm định, nhiều nhà chuyên môn đã đánh giá cao bộ tranh: Không những mang ý nghĩa kinh tế, chính trị mà còn thể hiện được tính thẩm mỹ, nghệ thuật tài tình của các nghệ nhân.  Nhiều nhà chuyên môn còn nhận định rằng bộ tranh có thể sẽ là một khởi đầu cho trào lưu nghệ thuật mới tại Việt Nam trong thời gian tới.

Cựu Thủ tướng New Zealand được phác hoạ bằng gốm Đồng Nai
Cựu Thủ tướng New Zealand được phác hoạ bằng gốm Đồng Nai

Trong tuần lễ cấp cao APEC 2017 vừa qua, bộ tranh đã được Thủ tướng chính phủ chọn để làm quà tặng cho một số lãnh đạo nền kinh tế APEC 2017, số còn lại sẽ trao tặng thông qua Đại sứ quán của các nước và vùng lãnh thổ tại Việt Nam.

Đọc thêm