Hà Trần: Tôi không “hạ bệ” Thu Phương

Nữ ca sĩ giải thích phát ngôn "Thu Phương không phải diva" của chị cần được đặt vào tình huống chị trò chuyện với fan về bối cảnh âm nhạc 17 năm trước.
Hà Trần: Tôi không “hạ bệ” Thu Phương
Chiều 23/11, ca sĩ Trần Thu Hà có buổi giới thiệu dự án âm nhạc Bản nguyên và MV Thăng hoa tại TP HCM. Trước khi chia sẻ về công việc, nữ ca sĩ chủ động giải thích về một phát ngôn của chị đăng tải trên fanpage cá nhân và được dẫn lại vào một bài báo sáng cùng ngày. Theo đó, Hà Trần cho rằng ca sĩ Thu Phương chưa được xếp vào hàng diva và chỉ là một ngôi sao bước ra từ vũ trường. Không ít người cho rằng phát biểu này đã "hạ bệ" giọng hát Đêm nằm mơ phố.
Ca sĩ Trần Thu Hà giải thích phát ngôn với Thu Phương.
 Ca sĩ Trần Thu Hà giải thích phát ngôn với Thu Phương. 
Nữ ca sĩ giải thích phần phát biểu của chị nên được hiểu đúng trong bối cảnh được đặt ra, tương quan với câu hỏi của khán giả dành cho chị trên fanpage. 
"Với thời điểm của lịch sử âm nhạc 17 năm trước, khi mà Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh đã là diva, thì tôi và chị Thu Phương mới thoát khỏi dòng nhạc vũ trường và bước lên sân khấu lớn hơn. Lúc đó, cả hai chúng tôi không ai là gì cả. Tôi nói ra điều này để giải đáp những thắc mắc của fan về việc tôi không nhắc đến Thu Phương khi nói lên quan điểm của mình về danh xưng diva dành cho năm người chúng tôi trong ba đêm nhạc vừa qua. Tôi không cố tình hạ bệ Thu Phương như suy nghĩ của mọi người", chị bày tỏ. 
Theo Hà Trần, danh xưng diva chỉ còn là sự xưng tụng trong quá khứ chứ hiện nay không có ý nghĩa nhiều. "Ngay cả bây giờ trên thế giới họ cũng không còn diva. Nếu để ý chúng ta sẽ thấy có những người hát rất hay, theo đúng tiêu chuẩn để được gọi là diva ngày xưa, nhưng họ cũng không được gọi như thế. Theo tôi, có vẻ như diva chỉ là biểu tượng của một thời. Nên tôi cảm thấy ngại khi có ai gọi mình bằng danh xưng ấy", chị nói thêm. 
Trước đó, đêm nhạc quy tụ năm giọng ca nữ hàng đầu của dòng nhạc nhẹ Việt Nam gồm: Hồng Nhung, Thu Phương, Thanh Lam, Hà Trần, Mỹ Linh nhận được sự quan tâm của khán giả. Lần đầu tiên họ kết hợp chung trên một sân khấu âm nhạc. Nhiều khán giả ưu ái gọi chương trình là "đêm nhạc của năm diva". 
Hà Trần khẳng định không phải vì ra mắt MV mà chị có phát ngôn tạo scandal gây sốc để được mọi người quan tâm đến sản phẩm âm nhạc mới. Bởi, suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật, chị chưa bao giờ có cách làm việc như thế.

Đọc thêm