Hai nghệ sĩ trẻ tài năng tham gia hòa nhạc Hennessy lần thứ 19

(PLO) - Chương trình Hòa nhạc Hennessy lần thứ 19 được tổ chức tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào 20 giờ ngày 29/5/2015. Chương trình hòa nhạc Hennessy 2015 giới thiệu với công chúng nam nghệ sĩ violon Stefan Jackiw và nữ nghệ sĩ đệm piano Anna Polonsky.

 

Nghệ sĩ violon Stefan Jackiw
Nghệ sĩ violon Stefan Jackiw
Hòa nhạc Hennessy là sự kiện thường niên được Chính phủ cho phép tổ chức hàng năm, do Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật (Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Công ty Moet Hennessy phối hợp tổ chức.
Năm nay, Chương trình Hòa nhạc Hennessy lần thứ 19 với sự tham gia trình diễn của những nghệ sĩ trẻ tài năng: nghệ sĩ vĩ cầm Stefan Jackiw và nghệ sĩ đệm đàn dương cầm Anna Polonsky hy vọng sẽ đem đến cho khán giả đêm nhạc đặc sắc. Để phục vụ đông đảo khán giả yêu thích nhạc cổ điển, buổi biểu diễn sẽ được truyền trực tiếp qua màn hình 500inch đặt tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám.
Stefan Jackiw là gương mặt soloist thân quen của liên đoàn các dàn nhạc Hoa Kỳ. Anh luôn được ca ngợi bởi tiếng đàn trong trẻo, vẻ đẹp của âm sắc và kỹ thuật hoàn hảo thể hiện dấu ấn chín chắn, trưởng thành qua thời gian. Thừa hưởng hai dòng máu Đức và Hàn Quốc, nghệ sĩ 29 tuổi này bắt đầu học violon từ khi lên 4 tuổi và theo học với các giảng viên Zinaida Gilels, Michèle Auclair và Donald Weilerstein. Năm 2002, anh đã giành được giải thưởng danh giá Avery Fisher Career Grant.
Nghệ sĩ dương cầm Anna Polonsky
Nghệ sĩ dương cầm Anna Polonsky 
Nghệ sĩ dương cầm Anna Polonsky là nghệ sĩ thính phòng và solist thuộc nhóm đắt sô biểu diễn. Cô đã đứng trên sân khấu cùng dàn nhạc Virtuosi Maxcơva, dàn nhạc giao hưởng Buffalo, dàn nhạc giao hưởng Columbus, dàn nhạc Memphis, dàn nhạc thính phòng Philadelphia, Hợp tấu thính phòng St. Luke, và nhiều dàn nhạc khác. 
Cô cũng đã lưu diễn rộng khắp nước Mỹ, Châu Âu, và Châu Á. Cô học trung học tại Học viện Nghệ thuật ở Michigan và nhận Bằng Cử nhân âm nhạc tại Viện Âm nhạc Curtis. Anna Polonsky giành được học bổng nghiên cứu sinh năm 2003 của Quỹ Borletti-Buitoni Trust Fellowship, và nhận được Giải thưởng Âm nhạc Thính phòng Andrew Wolf năm 2011...

Đọc thêm