Hai người đẹp Ariana Grande và Taylor Swift dẫn đầu bảng đề cử MTV VMA

(PLVN) - Thống trị các đề cử Giải thưởng video âm nhạc (VMA) năm nay hầu hết là các quý cô tài giỏi, xuất sắc và quen thuộc với khán thính giả.
Hai người đẹp Ariana Grande và Taylor Swift dẫn đầu bảng đề cử MTV VMA

Dẫn đầu danh sách ứng cử viên cho chương trình trao giải MTV là 2 nữ ca sĩ Ariana Grande và Taylor Swift với 10 đề cử.

Trong số các hạng mục trao giải có mục Video của năm, trong đó có bài hát về tình yêu "Thank U, Next" của Grande và "You Need To Calm Down" của Swift đều được công nhận. Mỗi ca khúc trên cũng đều được đề cử cho các hạng mục khác, bao gồm Bài hát của năm và Video nhạc pop hay nhất.

Hannah Lux Davis - người chỉ đạo "Thank U, Next", Drew Kirsch và Swift - người chỉ đạo "You Need to Calm Down", cũng được công nhận trong hạng mục đạo diễn.

Các đề cử của VMA cũng đã tôn vinh tài năng đột phá gần đây Billie Eilish và Lil Nas X. Cả hai người xứng đáng với giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và đều nhận được đề cử cho giải Video của năm với "Bad Guys" của Eilish và "Old Town Road (Remix)" của Lil Nas.

VMA giới thiệu hai giải mới trong năm nay. Một là Ca khúc K-Pop hay nhất, bao gồm một đề cử cho "Boy With Luv" từ BTS, hợp tác cùng Halsey. Các hạng mục khác là Video hướng thiện, bao gồm "Preach" của John Legend và "Earth" của Lil Dicky, trong đó tiền thu lại được từ bài hát đó được quyên góp cho các tổ chức từ thiện môi trường.

Các giải nổi bật khác bao gồm Bài hát của năm và Ca khúc có sự hợp tác hay nhất đều dành cho bản song ca "Shallow" của Lady Gaga và Bradley Cooper trong phim "A Star is Born". Bài hát này cũng đã giành được hai giải Grammy đầu năm nay. Hạng mục Bài hát hip hop hay nhất bao gồm một đề cử cho "Higher" của DJ Khaled.

VMA 2019, được dẫn chương trình bởi diễn viên hài Sebastian Manvalco, sẽ phát sóng vào ngày 26/8 tới đây.

Đọc thêm