Hàng loạt sao Hàn có khả năng bị điều tra gian lận thuế

(PLVN) - Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, Han Hyo Joo, Kim Tae Hee có khả năng bị điều tra vì nghi ngờ trốn thuế. Họ mua nhà với danh nghĩa công ty gia đình hoặc tập đoàn bất động sản.
Hàng loạt sao Hàn có khả năng bị điều tra gian lận thuế

Theo điều tra của Ủy ban dịch vụ thuế quốc gia Hàn Quốc (The Korean National Tax Service), để tránh đóng thuế, các nghệ sĩ như Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, Han Hyo Joo, Kim Tae Hee... đăng ký những tòa nhà họ mua dưới tên một công ty bất động sản mà họ thành lập. Ngoài ra, họ có thể tìm một lỗ hổng trong hệ thống thuế để "lách", ví dụ như liệt kê danh sách bất động sản như là những món quà tặng con cái... 

Thống kê của Ủy ban dịch vụ thuế cũng chỉ ra, các ngôi sao Hàn không tự mình đứng tên nhà họ mua, mà thường để người khác đứng tên, hoặc đứng tên công ty, nhờ thế không phải trả thuế bất động sản mà chủ sở hữu tư nhân phải trả. Ủy ban thuế cũng nhận định, dù hành vi này không bất hợp pháp, rõ ràng nghệ sĩ đang dùng những sơ hở này để tránh phải trả một khoản thuế lớn. 

Theo PD Note của MBC, các tập đoàn bất động sản được thành lập để sỡ hữu những ngôi nhà thường nằm ngoài khu vực Seoul để có thể cắt giảm thêm thuế.

Lee Byung Hyun đã mua một tòa nhà trị giá 26 tỷ Won (21,2 triệu USD) tại Yeongeungpo, Seoul nhưng dưới tên của một tập đoàn gia đình ở Gyeongido.

Kim Tae Hee mua tòa nhà trị giá 13,2 tỷ won (10,7 triệu USD) tại Gangnam, Seoul nhưng tập đoàn sở hữu ở Gyeongido. Trong trường hợp của Kim Tae Hee, cô có thể tiết kiệm được 920 triệu won (750.000 USD) tiền thuế nhờ phương pháp này. Trong khi đó, nữ diễn viên Han Hyo Joo mua ngôi nhà ở Galhyeondong, quận Eunpyeong, có giá 2,7 tỷ won (2,2 triệu USD).

Hiện tại Ủy ban dịch vụ thuế Hàn Quốc đang điều tra 27 trường hợp nghệ sĩ đăng ký mua nhà dưới loại hình sở hữu của tập đoàn. Một quan chức nói rằng lĩnh vực này sẽ cần phải được quản lý chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Trước đây, Lee Byung Hun, Han Hyo Joo và Kwon Sang Woo đã từng dính đến một số bê bối lớn trong ngành công nghiệp giải trí nên một số cư dân mạng không mấy bất ngờ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Kim Tae Hee – người luôn giữ hình ảnh “con dâu quốc dân”, ngọc nữ trong sáng và thân thiện đã khiến không ít người bất ngờ, thất vọng.

Đọc thêm