Hàng loạt thí sinh “Hoa hậu Trái đất” 2018 bị nhà tài trợ gạ tình?

(PLO) - Các đại diện nhan sắc đến từ Canada, Anh, Guam tranh tài tại cuộc thi “Hoa hậu Trái đất” 2018 - cuộc thi mà người đẹp Phương Khánh của Việt Nam vừa đăng quang , mới đây đã lên tiếng tố bị phía nhà tài trợ gạ tình.

Ngày 7-11, Jaime VandenBerg – đại diện của Canada tại cuộc thi "Hoa hậu Trái đất" 2018 - chia sẻ trên mạng xã hội Instagram lý do rút khỏi cuộc thi chỉ sau 2 tuần đến Philippines. Theo đó, cô viết rằng mình đã chủ động rời khỏi cuộc thi vì không cảm thấy an toàn dưới sự chăm sóc của ban tổ chức dù trước đó háo hức tham gia tranh tài.

Jaime VandenBerg – đại diện của Canada tại cuộc thi "Hoa hậu Trái đất" 2018 chủ động rút khỏi cuộc thi sau 2 tuần đến Philippines
Jaime VandenBerg – đại diện của Canada tại cuộc thi "Hoa hậu Trái đất" 2018 chủ động rút khỏi cuộc thi sau 2 tuần đến Philippines

Theo Jaime VandenBerg, ngay ngày thứ hai của hành trình, cô đã không thoải mái vì một nhà tài trợ. Người này không biết bằng cách nào đã có được số điện thoại của cô và liên tục gọi điện để hỏi địa chỉ khách sạn, số phòng.

"Tôi đã báo với quản lý nhóm để trình bày sự việc, đề nghị giải quyết vấn đề nhưng không tác dụng. Nhà tài trợ đó có mặt ở hầu hết các sự kiện và đeo bám, đề nghị đổi tình dục lấy mọi thứ cần thiết, tiến xa trong cuộc thi. Tôi thấy thật ghê tởm." - Jaime VandenBerg viết.

Theo Jaime VandenBerg nhà tài trợ đã đề nghị đổi tình dục lấy mọi thứ cần thiết
Theo Jaime VandenBerg nhà tài trợ đã đề nghị đổi tình dục lấy mọi thứ cần thiết

Cô thông tin thêm rằng trong một sự kiện tại Câu lạc bộ du thuyền Manila, nhà tài trợ này đưa các thí sinh trong nhóm của Jaime VandenBerg lên du thuyền, chụp ảnh. Ông ta lại tiếp tục gạ gẫm đưa cả nhóm đến Boracay chơi với điều kiện giữ bí mật. 

Vì thấy không thoải mái, cô và vài thí sinh khác bỏ ra ngoài du thuyền nhưng ông ta vẫn bám theo. Người quản lý nhóm cũng tìm cách thuyết phục nhưng các cô gái quyết định rời đi vì thấy không an toàn.

Sau nhiều lần bị gọi điện quấy rối, Jaime VandenBerg tìm cách chặn số người này. Cô rời cuộc thi sớm và quay về nước. "Tôi cảm ơn những người bạn đã hỗ trợ lấy lại hộ chiếu mà ban tổ chức thu giữ ngay từ khi thí sinh đến tranh tài. Tôi không cần phải đối mặt với bất kỳ hành động quấy rối nào chỉ để đại diện cho đất nước của tôi." - Jaime VandenBerg chia sẻ.

Ngay khi Jaime VandenBerg lên tiếng, hai người đẹp khác từ Guam và Anh cũng khẳng định họ trải qua chuyện tương tự trong sự kiện du thuyền tại Manila.

Theo lời của đại diện đến từ Anh quốc, sự việc xảy ra trong bữa ăn tối với nhà tài trợ trên du thuyền Manila. Trước đó, chính người này đã tiếp cận và tìm hiểu phòng khách sạn của cô ở đâu. Abbey Anne Gyles Brown chia sẻ cô và đại diện đến từ Canada đã gặp ban tổ chức để phản ánh về vấn đề này nhưng kết quả không được như mong đợi. “Không có một sự tôn trọng hay lòng trắc ẩn nào dành cho tôi và Jaime (Miss Earth Canada 2018 - PV). Tôi cảm thấy bị tổn thương bởi chuyện này và có rất nhiều đêm mất ngủ”, cô viết.

Hoa hậu Anh Abbey Anne Gyles Brown chia sẻ cũng gặp phải trường hợp như hoa hậu Canada
Hoa hậu Anh Abbey Anne Gyles Brown chia sẻ cũng gặp phải trường hợp như hoa hậu Canada

Tôi đã trao đổi với Lorraine Schuck là Phó giám đốc Hoa hậu Trái đất, cô ấy thông báo cho tôi rằng nhà tài trợ sẽ bị ''cách ly'' với các thí sinh nhưng điều này lại không được thực hiện. Các nhóm khác cũng trải qua chuyện này...”, Abbey Anne Gyles Brown nói thêm.

Abbey Anne Gyles Brown cảm thấy bị tổn thương và có rất nhiều đêm mất ngủ vì bị nhà tài trợ làm phiền
Abbey Anne Gyles Brown cảm thấy bị tổn thương và có rất nhiều đêm mất ngủ vì bị nhà tài trợ làm phiền

Không riêng gì Abbey Anne Gyles Brown, đại diện của Guam là Emma Sheedy cũng gặp tình trạng tương tự và chia sẻ trên trang cá nhân với thái độ bức xúc. Cô cho biết sự xuất hiện của nhà tài trợ trong buổi tiệc tại du thuyền đã làm thay đổi cái nhìn của cô về Hoa hậu Trái đất 2018.

Đại diện của Guam là Emma Sheedy chia sẻ trên trang cá nhân với thái độ bức xúc vì hành động của một nhà tài trợ
Đại diện của Guam là Emma Sheedy chia sẻ trên trang cá nhân với thái độ bức xúc vì hành động của một nhà tài trợ 

“Tôi bị kéo sang một bên nhiều lần để "mời" đến Boracay, một đảo tư nhân, vào nhà của nhà tài trợ ấy. Người này nhấn mạnh rằng tôi và phụ nữ Latina khiêu vũ cho anh ta. Anh ta đảm bảo rằng quản lý và nhân viên an ninh đã được tách ra trong một căn phòng khác. Đây là nơi anh ta làm cho nhiều cô gái cảm thấy không thoải mái. Một nhóm chúng tôi ngay lập tức rời khỏi phòng và yêu cầu người quản lý đội đưa chúng tôi về xe buýt. Mất khoảng 20 phút và cuối cùng họ buộc phải làm điều này”, cô chia sẻ.

Emma Sheedy bị "mời" vào nhà của nhà tài trợ
Emma Sheedy bị "mời" vào nhà của nhà tài trợ
  Đây không phải lần đầu cuộc thi Hoa hậu Trái đất vướng bê bối hậu trao giải. Trước đó, ban tổ chức cũng bị nghi ngờ bán giải. Năm 2015, ban tổ chức cuộc thi này bị tố không cung cấp đủ đồ ăn khiến thí sinh đói, phải mua thức ăn bên ngoài.

Đọc thêm