Hàng nghìn người dân được thưởng thức đêm hòa nhạc ngoài trời đỉnh cao

(PLO) -Hàng nghìn người dân Thủ đô và du khách đã được thưởng thức bữa tiệc hòa nhạc ngoài trời đỉnh cao mang tên Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 diễn ra tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực 3 đầu màn hình trên đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục vào tối ngày 4/3/2017.
Hàng nghìn người dân được thưởng thức đêm hòa nhạc ngoài trời đỉnh cao

Trong suốt gần 2 tiếng, hơn 90 nhạc công và nhạc trưởng trẻ tuổi Niklas Benjamin Hoffmann đã chứng minh một điều: khán giả Hà Nội thực sự là những người yêu âm nhạc và có khả năng thưởng thức những tác phẩm đỉnh cao.

Mở đầu bằng những giai điệu hào hùng của bản Quốc ca Việt Nam. Sau đó, lần lượt đưa thính giả từ không gian nước Nga vui tươi với nhạc phẩm Festive Overture của Shostakovich, băng qua biển khơi nước Anh lạnh lẽo cùng Benjamin Britten và Sea Interludes và kết thúc trong những âm sắc hào hùng của Giao hưởng Rachmaninov số 2.

Dàn nhạc London Symphony Orchestra
Dàn nhạc London Symphony Orchestra

Trước khi diễn ra buổi hòa nhạc, Nhạc trưởng Niklas Benjamin Hoffmann chia sẻ, anh thường phải cứ ngủ một tiếng và làm việc một tiếng để tiếp cận với tác phẩm “Tiến quân ca”  biểu diễn trong đêm hòa nhạc. 

London Symphony Orchestra đã chinh phục hoàn toàn những người có mặt tại buổi hòa nhạc. Có lẽ đây là lần đầu tiên, quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ được chứng kiến một cảnh tượng thú vị đến thế: hàng ngàn người, im lặng, cùng hòa mình vào âm nhạc, cùng chia sẻ một niềm hạnh phúc.

Đáp lại sự hâm mộ của khán giả Hà Nội, dàn nhạc giao hưởng London đã gửi tặng thêm hai nhạc phẩm nổi tiếng của mình, trong đó có một trong những tác phẩm được nhiều người yêu thích nhất trên toàn thế giới: bản nhạc chính trong bộ phim Star Wars - bản thu đã được sử dụng cho 6 phần đầu tiên của bộ phim huyền thoại này.

Chương trình hoà nhạc  biểu diễn trong 105 phút và đã được tính toán chi ly từng phút, từng giây cho từng tiết mục. Màn hình lớn ở quanh khu vực phố đi bộ Hồ Gươm và tổ chức phát nước uống miễn phí cho những người đến thưởng thức âm nhạc với nỗ lực mong muốn tạo không gian thưởng thức âm nhạc thoải mái, thân thiện và gần gũi với cộng đồng.

Hàng ngàn người dân Thủ đô được thưởng thức buổi hòa nhạc ngoài trời đỉnh cao nghệ thuật
Hàng ngàn người dân Thủ đô được thưởng thức buổi hòa nhạc ngoài trời đỉnh cao nghệ thuật

Theo ông Lê Hoàng Dũng, Chánh Văn phòng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, đơn vị tài trợ thực hiện chương trình cho biết, đây là 1 trong 5 dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới đã đem lại không gian âm nhạc đặc sắc cho người dân Thủ đô vào ngày cuối tuần và là một trong những hoạt động đẩy mạnh quảng bá du lịch Hà Nội. TP. Hà Nội và Vietnam Airlines đã thỏa thuận hợp tác trên 3 lĩnh vực: Thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa trong 5 năm (2017-2021) mà hòa nhạc Vietnam Airlines Classic-Hanoi Concert 2017 là hoạt động đầu tiên; Vietnam Airlines phối hợp chặt chẽ với TP. Hà Nội để thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch…

Buổi hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017 đã kết thúc trong niềm hân hoan của toàn bộ những người tham gia.