Hành trình từ vệ sĩ thành diễn viên nổi tiếng của Tùng Yuki

(PLVN) - Xuất thân từ anh chàng bảo vệ an ninh cho các chương trình sự kiện, nhờ có ngoại hình mà Tùng Yuki bén duyên với điện ảnh. Sau nhiều năm lăn lộn với nghề tay trái, Tùng Yuki (tên thật của diễn viên Nguyễn Văn Tùng) đã trở thành gương mặt ăn khách trên màn ảnh nhỏ, và một vệ sĩ “nổi tiếng” trong nghề.
Hành trình từ vệ sĩ thành diễn viên nổi tiếng của Tùng Yuki

Từ vệ sĩ thành nghệ sĩ

Xuất thân từ một gia đình không mấy khá giả tại vùng đất Gia Lai nắng gió, vượt qua tuổi thơ khó khăn vất vả, chàng thanh niên trẻ Nguyễn Văn Tùng quyết chí lên Sài Gòn lập nghiệp khi vừa học hết phổ thông. Ban đầu, để có tiền trang trải học đại học, ông tranh thủ làm thêm cho một công ty bảo vệ, ồi dần dần bén duyên với nghề vệ sĩ - cái nghề đã nuôi sống ông đi qua những tháng ngày gian khó. 

Nhờ giỏi võ từ nhỏ, đặc biệt là môn phái Vịnh Xuân Quyền, lại có ngoại hình chuẩn nên Tùng Yuki được giới nghệ sĩ, các ngôi sao nổi tiếng, các tỷ phú trong và ngoài nước chọn làm vệ sĩ tháp tùng trong các chương trình lớn. Qúa trình hành nghề vệ sĩ, bằng sự tận tâm và chuyên nghiệp của mình, ông đã tạo dựng cho mình nhiều mối quan hệ tốt, đặc biệt là trong giới showbiz. Nhận thấy ông có tố chất diễn xuất, nhiều đạo diễn đã ngỏ ý mời ông tham gia casting phim.


Năm 2004, Tùng Yuki được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời tham gia vai “ông Danh” trong bộ phim “Dốc tình” gây sốt trên màn ảnh nhỏ. Vai diễn này đã đánh dấu bước ngoặt, như một cơ duyên đưa ông đến với con đường nghệ thuật. Với khuôn mặt điềm đạm, vẻ ngoài phong độ, lịch lãm, cùng mái tóc trắng “thương hiệu”, Tùng Yuki đã trở thành khuôn mặt sáng giá cho nhiều vai diễn đặc biệt là các vai chính diện. 

Chính vì vậy, ông đã để lại những dấu ấn không nhỏ trong lòng người hâm mộ với các vai diễn trong rất nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng như: Bỗng dưng muốn khóc, Vừa đi vừa khóc, Ngôi nhà hạnh phúc,..

Tùng Yuki (phải) vai trùm ma túy Chiến "Lão Phật gia" trong phim Bí mật Tam giác vàng
Tùng Yuki (phải) vai trùm ma túy Chiến "Lão Phật gia" trong phim Bí mật Tam giác vàng 

Nhưng không phải vì thế mà những vai phản diện của Tùng Yuki không để lại dấu ấn đậm nét. Với vai Chiến - một “trùm” ma túy với biệt danh "Lão Phật gia" trong bộ phim ăn khách của Truyền hình Việt Nam “Bí mật Tam giác vàng”, Tùng Yuki khẳng định tài năng diễn xuất đa dạng, có khả năng hóa thân vào nhiều số phận, tuyến nhân vật khác nhau.

Dù đảm trách vai diễn nào đi nữa, thì Tùng Yuki luôn thể hiện rất thành công và để lại ấn tượng mạnh cho khán giả bởi diễn xuất tài tình, tự nhiên, lột tả được hoàn toàn chân dung nhân vật theo một phong cách rất riêng.

“Lão Phật gia” giữa đời thường

Không phải vệ sĩ nào cũng nổi tiếng và được nhiều người biết đến như ông, thế nhưng Tùng Yuki vẫn giữ phong cách giản dị, thân thiện, gần gũi với mọi người. Được mệnh danh là “Lão Phật gia” giữa đời thường bởi lối sống giản dị, thanh tao, không đua với đời, không màng danh lợi, luôn có lòng trắc ẩn với những mảnh đời nghèo khó, Tùng Yuki đã khiến cho mọi người yêu quý và ngưỡng mộ ông.

Tùng Yuki trong vai trò người vệ sĩ bảo vệ trong một sự kiện
Tùng Yuki trong vai trò người vệ sĩ bảo vệ trong một sự kiện

Trong cuộc sống, ông sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ mọi người trong khả năng của bản thân. Trong công việc, ông luôn tận tâm, nghiêm túc và trách nhiệm. Bởi thế mà, dẫu công ty ông có hơn 2 000 nhân viên, nhưng ông vẫn luôn được các ngôi sao đình đám yêu cầu đích thân để tháp tùng, bảo vệ an ninh cho các chương trình, sự kiện.

Điều thú vị là mặc dù chỉ là vệ sĩ bảo vệ cho các ngôi sao trong sự kiện nhưng hình ảnh Tùng Yuki cũng được báo chí và người hâm mộ săn đón, chụp hình chẳng kém gì nhân vật chính.  

Không phải ngẫu nhiên mà ông được mọi người mến mộ, và tin tưởng giao những nhiệm vụ quan trọng. Có lẽ câu nói “tâm sinh tướng” đã toát lên một phần nào con người thực của ông, một Tùng Yuki không hơn thua với đời, chỉ lẳng lặng, âm thầm cống hiến hết sức mình cho công việc và sự nghiệp. 

(Ảnh trong bài do nhân vật cung cấp)