Hấp dẫn Lễ hội Du lịch hè Quy Nhơn – Bình Định 2016

(PLO) - Lễ hội Du lịch hè Quy Nhơn – Bình Định 2016 chính thức khai mạc vào tối qua, 22/6 tại TP Quy Nhơn, Bình Định với sự tham dự của hàng nghìn người dân địa phương và du khách. 

Nhiều tiết mục văn hóa- văn nghệ đặc sắc của Bình Định tại lễ khai mạc
Nhiều tiết mục văn hóa- văn nghệ đặc sắc của Bình Định tại lễ khai mạc

Đây là lần đầu tiên Bình Định tổ chức Lễ hội du lịch mùa hè và hoạt động sẽ được tổ chức hàng năm nhằm tạo dấu ấn đặc biệt cho du khách khi tìm đến thưởng ngoạn danh thắng và văn hóa của Bình Định - Quy Nhơn. 

Với chủ đề: “Quy Nhơn - Bình Định - Về miền biển nhớ”, lễ hội du lịch hè 2016 kéo dài từ 1/6 đến 2/9. Đây là sáng kiến của Ngân hàng TMCP ĐT&PT Việt Nam (BIDV) và cá nhân Chủ tịch BIDV, ông Trần Bắc Hà, đơn vị đã tham gia tư vấn, phối hợp tổ chức và đồng hành cùng tỉnh Bình Định trong các hoạt động xúc tiến thúc đẩy, quảng bá và phát triển du lịch Bình Định.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội cho biết, Bình Định – Quy Nhơn bước đầu đã xây dựng được Thương Hiệu Du lịch riêng có của mình với bốn sản phẩm đặc thù: Du lịch Biển Đảo, Du lịch Văn hóa tâm linh,  Du lịch sinh thái, Du lịch hội thảo khoa học. Quy Nhơn – Bình Định đã dần ghi được dấu ấn trên bản đồ du lịch toàn cầu với các tên gọi: Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, Điểm đến văn hóa, Điểm đến của các nhà khoa học toàn cầu.

Ông Thanh cũng khẳng định cam kết của Bình Định tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư cùng địa phương phát triển du lịch.

Tiếp theo chương trình khai mạc Mùa lễ hội Du lịch Bình Định 2016, sẽ là Lễ hội văn hóa thể thao miền biển tại huyện Hoài Nhơn; Tuần lễ du lịch xanh; khai trương quần thể du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp FLC Nhơn Lý; cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu; Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam - Bình Định năm 2016; Giải quần vợt du lịch mở rộng năm 2016;  đặc biệt là Hội nghị Vật lý toàn cầu với sự tham dự của 8 Giáo sự đoạt giải Nobel quốc tế...

Trược đó, tại Chùa Thiên Hưng (An Nhơn, Bình Định), Tuần lễ văn hóa Phật giáo và chiêm bái xá lợi Đức Phật cũng chính thức khai  mạc với sự tham gia của hàng nghìn phật tử, du khách gần xa và người dân địa phương. Đây là một điểm nhấn văn hóa đặc sắc nằm trong chương trình  Lễ hội Du lịch hè Quy Nhơn – Bình Định 2016.

Sau 3 năm tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư quảng bá, Phát triển  Du lịch, Du lịch Bình Định đã có bước phát triển đột phá, hàng năm đều tăng 25-30%. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2016, tổng lượt khách du lịch đến Bình Định đạt 1,7 triệu lượt. Lượng Khách du lịch quốc tế đến Bình Định đã tăng gần 3 lần so với năm 2013.

Đọc thêm