Hé lộ thông tin về đội Việt Nam và Áo trước giờ khai mạc DIFF 2017

(PLO) - Chỉ còn vài giờ nữa, DIFF 2017 chính thức khai mạc. Trong đêm đầu tiên, đội chủ nhà Việt Nam và đội Áo cùng tranh tài. Trước khi "khai pháo", đội trưởng đội pháo hoa Đà Nẵng Huỳnh Ngọc Chính và đội trưởng đội pháo hoa Áo, ông Michael Rehak cùng hé lộ nhiều thông tin...
Chỉ còn vài giờ nữa, DIFF 2017 chính thức khai mạc
Chỉ còn vài giờ nữa, DIFF 2017 chính thức khai mạc

Ông Huỳnh Ngọc Chính cho biết, DIFF 2017 vừa là thách thức lại cũng là cơ hội để đội Việt Nam được cọ xát, học hỏi những đội pháo hoa quốc tế tên tuổi.

Trong số những đội tham dự DIFF năm nay, nhiều đội có lịch sử gần trăm năm tuổi như đội Howard & Sons Pyrotechnics (Australia) được thành lập từ năm 1922, hay đội MARTARELLO S.R.L. (Ý) ra đời từ năm 1921. Đội Việt Nam mới được thành lập, còn non trẻ, nên đây cũng là thách thức lớn cho đội. Tuy nhiên, cơ hội học hỏi này sẽ vô cùng lớn, do đó Việt Nam xác định cố gắng hết mình và cũng đúc rút kinh nghiệm từ những đội pháo hoa tên tuổi. 

Đội Áo và Việt Nam chụp chung
Đội Áo và Việt Nam chụp chung

Tới thời điểm hiện tại, việc chuẩn bị cho DIFF 2017 của đội đã được tiến hành được 5 tháng. Theo đó, một kịch bản thật ý nghĩa, với nhiều yếu tố bất ngờ được lên ý tưởng vô cùng kỹ lưỡng, dựa trên nền nhạc có sẵn của nhạc sỹ Minh Quân. Ngoài ra, đơn vị tự tạo các hiệu ứng pháo mới cho màn trình diễn của đội. Về kĩ thuật công nghệ, đã có phần mềm FireOne với các thiết bị bắn nói chung cũng hiện đại nhất nhì thế giới.

Ông Huỳnh Ngọc Chinh chia sẻ, chủ đề của DIFF 2017  “Toả sáng Ngũ Hành Sơn” là một chủ đề rất hay. Nó hợp với phong cảnh đất nước Việt Nam cũng như TP. Đà Nẵng với núi Ngũ Hành, với sông Hàn thơ mộng. Ý tưởng kịch bản pháo hoa của đội theo đó đưa những hiệu ứng pháo mới vào bài biểu diễn của mình, để thể hiện được chủ đề này.

Đội Việt Nam
Đội Việt Nam

Cụ thể, Đội Việt Nam sử dụng những hiệu ứng pháo nước (pháo bắn xuống nước) và pháo tầm cao sẽ mang 5 màu sắc theo ngũ hành. Yếu tố âm nhạc cũng tương xứng với những màn trình diễn ẩn chứa nhiều yếu tố bất ngờ này. Năm nay, nhạc sỹ Minh Quân sáng tác riêng một bản nhạc cho đội Việt Nam. Sau đó, đội đã dành rất nhiều thời gian nghe đi nghe lại bản nhạc đó, rồi lên ý tưởng cho kịch bản của bài biểu diễn sao cho nhạc và pháo hoa cộng hưởng một cách tuyệt vời để cho ra đời một màn trình diễn đẹp nhất của đội.

Trong khi đó, Đội trưởng đội pháo hoa Áo, ông Michael Rehak, đã hé lộ nhiều thông tin quý giá. Ông Michael Rehak chia sẻ, Fireevent Die Feuerwekker là tên đội Áo. Từ năm 1995, cái tên Michael Rzehak GmbH đã được biết đến với những màn biểu diễn pháo hoa tuyệt đẹp.

Đến năm 1999, nhóm mới chính thức hoạt động theo mô hình công ty với tên gọi Fireevent. Danh tiếng của Fireevent đã vượt ra khỏi ranh giới nước Áo, đại diện cho những màn trình diễn pháo hoa hoàn hảo và độc đáo, là sự kết hợp tuyệt vời giữa tập thể và cá tính của từng thành viên. Mục tiêu của nhóm chính là mang lại màn trình diễn đẹp nhất, ấn tượng nhất dành tặng cho khán giả. 

Đội trưởng đội Áo chia sẻ thông tin trước giờ khai pháo
Đội trưởng đội Áo chia sẻ thông tin trước giờ khai pháo

“Chúng tôi muốn mời tất các vị khách của DIFF theo chúng tôi đến với hành trình của những giấc mơ, khám phá những cảm xúc của bông pháo và hơn hết thưởng thức một bữa dạ tiệc champagne bằng mắt có một không hai”, ông Michael Rehak nói

Về cách thể hiện theo chủ đề, ông Michael Rehak thông tin, màn thi sẽ là sự kết hợp ngoạn mục của âm thanh và các hiệu ứng pháo hoa những kỹ thuật điêu luyện. Đơn vị cố gắng để vẽ lên nền nhạc những màu sắc thể hiện được chủ đề “Toả sáng ngũ Hành Sơn”.  

Đọc thêm