Hình Lý Nhã Kỳ trên Pano ở Cannes: Làm việc tốt mà vẫn bị chê trách?

(PLO) - Trong khi một số chê trách, “ném đá” Lý Nhã Kỳ trong việc cô để pano in ảnh bán thân của mình cạnh pano quảng bá Việt Nam thì nhiều người lại khen ngợi, cảm ơn cựu Đại sứ Du lịch trong việc chi tiền tỷ để giới thiệu hình ảnh đất nước mình với bạn bè Quốc tế.
 Hình ảnh Lý Nhã Kỳ tại Cannes bên Pano quảng bá Việt Nam. Ảnh: Êkíp LNK cung cấp.
Hình ảnh Lý Nhã Kỳ tại Cannes bên Pano quảng bá Việt Nam. Ảnh: Êkíp LNK cung cấp.

Ngày 14/5, Lý Nhã Kỳ có mặt tại Pháp để chuẩn bị cho Liên hoan phim Cannes 2017 với vai trò nhà bảo trợ. Trước khi tham dự sự kiện này, cô cùng bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng cục điện ảnh, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở du lịch TP.HCM đã tổ chức họp báo, thông tin về việc lần đầu tiên với tư cách cá nhân, người đẹp Lý Nhã Kỳ sẽ đứng ra tài trợ cho việc quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Cannes với kinh phí 1 triệu eur.

Ngày 16/5, Cục điện ảnh cho biết tham dự Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 70, đoàn điện ảnh Việt Nam đẩy mạnh họat động quảng bá điện ảnh nước nhà với bạn bè quốc tế bằng thông điệp Việt Nam - điểm đến mới của các bộ phim bom tấn.

Những hình ảnh tuyệt đẹp của quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động, Sơn Đoòng và logo giới thiệu Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF) đã được in trên tấm pano lớn đặt trước cửa khách sạn Majestic Barriere, đối diện với cung Liên hoan phim, tại vị trí gắn với các ngôi sao và khách mời khi chụp ảnh trên thảm đỏ.

Pano này do Cty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ xây dựng LYNK của bà Lý Nhã Kỳ tài trợ.

Theo chia sẻ của cựu Đại sứ Du lịch, cô rất vui khi nhìn được thấy hình ảnh Việt Nam được đặt trang trọng ở đối diện lâu đài Palais des Festivals - nơi diễn ra Liên hoan phim Cannes 2017. Đây là nguồn động viên tinh thần lớn để cô giới thiệu với bạn bè Quốc tế về đất nước.

Bên cạnh đó,  Lý Nhã Kỳ sẽ tổ chức 3 buổi tiệc riêng (private event) với số lượng khách VVIP giới hạn mỗi buổi tiệc. Tất cả khách mời tại các private event này đều là những nhà tài phiệt có tiếng trong giới đầu tư, du lịch và giải trí để quảng bá cho ngành du lịch TP.HCM.

Tuy nhiên, khi thấy cạnh 3 pano quảng bá Việt Nam trên là pano in ảnh bán thân của người đẹp một số người đã chê trách, cho rằng người đẹp Lý Nhã Kỳ nhân cơ hội quảng bá hình ảnh của mình. Trong khi đó, chính êkíp của người đẹp cũng đã khẳng định Pano có ảnh Lý Nhã Kỳ không liên quan đến tấm pano quảng bá Việt Nam do cô mua.

32

 Hình ảnh pano quảng bá điện ảnh du lịch Việt Nam. Ảnh: Êkíp LNK cung cấp.

Trước thông tin này, nhiều người lên tiếng bênh vực, khen ngợi hành động chi tiền tỷ để quảng bá hình ảnh đất nước của cựu Đại sứ du lịch. Trong comment gửi tới Vnexpress, độc giả Soccer9 cho rằng những ai đánh giá, chê trách Lý Nhã Kỳ thì nên xem lại bản thân mình. Theo độc giả này, việc bỏ tiền túi ra để quảng bá cho Việt Nam là tốt rồi.

Cùng quan điểm trên, độc giả có tên Dinh Trương cũng cho rằng bỏ tiền ra, họ có quyền đưa hình ảnh của mình vào. “Ngoài quảng cáo du lịch thì quảng cáo con người Việt Nam cũng là để bạn bè thế giới chú ý. Có gì không tốt. Ronaldo nổi tiếng chẳng phải người ta đến Bồ Đào Nha du lịch nhiều sao”, Dinh Truong viết.

Ngoài lên tiếng bênh vực cho Lý Nhã Kỳ, nhiều người còn khen ngợi việc làm của cô bởi không phải ai cũng làm được như vậy. “Lý Nhã Kỳ xứng đáng nhận nhiều lời khích lệ và trân trọng”.

“Tấm ảnh của Kỳ rõ ràng là tấm ảnh riêng mà. 3 tấm ảnh của Việt Nam vẫn đủ cả. Mọi người nên công bằng với Kỳ, tôi nghĩ cần cám ơn chứ không phải ném đá”, độc giả Minh Hong nhấn mạnh.

Đọc thêm