Hoa hậu Dương Thùy Linh: “Chồng tốt còn hơn chồng đại gia!”

(PLO) - Không như nhiều cô gái đẹp khác sẵn sàng hy sinh mọi thứ để được nổi tiếng, Hoa hậu Thân thiện Dương Thùy Linh sau khi đạt được những thành công nhất định trong vai trò MC cũng như thử sức ở lĩnh vực điện ảnh thì lại chọn cho mình một cuộc sống gia đình êm đềm, làm tròn bổn phận của người phụ nữ truyền thống... 

Hoa hậu Dương Thùy Linh: “Chồng tốt còn hơn chồng đại gia!”
Bí quyết của yên ấm
Vợ chồng Hoa hậu Dương Thùy Linh có một con trai kháu khỉnh, khỏe mạnh. Với Dương Thùy Linh, con là nguồn động lực lớn giúp cô trở nên điềm đạm, chín chắn và hiểu rõ giá trị sống hơn. “Công việc MC tuy không tốn quá nhiều thời gian nhưng Linh đi công tác nhiều, hầu như không tháng nào là không phải đi, vì thế Linh thường phải để con ở nhà. Linh thường xuyên phải đến 12h đêm mới về nhà. Ăn tối thì thành ăn đêm, không mấy khi được ngủ trước 2h sáng. Rất may là ông bà và họ hàng đều rất ủng hộ cho công việc của hai vợ chồng nên không ai trách móc”  -Dương Thùy Linh cho biết. 
Hoa hậu Dương Thùy Linh chia sẻ, ông xã của cô thật sự rất khác biệt với những người đàn ông cô gặp trước đó. Với cô, tìm người đàn ông chịu lắng nghe triết lý vụn vặt của phụ nữ còn khó hơn tìm “đại gia”. Nếu như những người đàn ông khác chăm chăm vào việc khoe khoang những công trình làm ăn lớn, những tài sản kếch xù làm cô cảm thấy mệt mỏi thì “ông xã” xuất hiện như một luồng gió mát thổi vào cuộc đời cô. 
Anh chia sẻ với cô về gia đình, về cuộc sống của những người thân xung quanh. Khi nói chuyện với anh, cô cảm nhận được ở anh một tình yêu và sự tha thiết đối với gia đình. Hoa hậu Dương Thùy Linh rất trân trọng điều đó và đó là lý do cô nhận lời yêu để rồi cho đến tận bây giờ, cô chưa lúc nào phải ân hận vì quyết định của mình, khi chồng cô luôn là người chồng, người cha, người đàn ông tốt luôn quan tâm đến niềm vui của vợ, con, bố mẹ và anh em trước niềm vui của mình.
Vợ chồng Dương Thùy Linh.
Vợ chồng Dương Thùy Linh. 
Là hoa hậu nên Dương Thùy Linh rất được nhiều người hâm mộ, theo đuổi. Nhưng ông xã của cô rất hiểu vợ, không bao giờ ghen tuông. “Vợ chồng mình cãi nhau thì có nhưng là vì khác quan điểm hơn là ghen tuông. Hai vợ chồng chủ trương duy trì một suy nghĩ cởi mở, luôn nói ra quan điểm của mình và thảo luận với nhau chứ không giữ ở trong lòng. Trong cuộc sống tuy đôi khi cũng trục trặc vì hai vợ chồng không hiểu ý nhau do cái tôi của mỗi người, nhưng rồi tất cả đã được hóa giải vì hai vợ chồng mình không ngừng chia sẻ suy nghĩ với nhau” - Hoa hậu Dương Thùy Linh cho biết. 
Dành nhiều thời gian cho gia đình hơn nữa
Như nhiều người phụ nữ khác, Hoa hậu Dương Thùy Linh quan niệm lấy chồng đồng nghĩa trở thành thành viên của gia đình nhà chồng. Với nhiều người, sống ở nhà chồng khó khăn hơn ở nhà cha mẹ đẻ rất nhiều, nhưng với Dương Thùy Linh, điều đó ngược lại.
“Bố mẹ chồng mình rất tuyệt vời, thoáng với mình hơn rất nhiều so với khi mình còn ở nhà với bố mẹ đẻ. Có thể đơn giản là từ ngày lấy chồng, mình cũng ngoan hơn và vì có chồng là đồng minh nên mình không còn “nổi loạn” như hồi con gái nữa. Khi mình chưa lấy chồng, bố mẹ cũng vất vả với mình lắm. Lúc nào cũng lo lắng con gái ế chồng vì tư tưởng Tây hóa quá” - Hoa hậu Dương Thùy Linh bộc bạch.
Là một phụ nữ có tính cách cương quyết, Dương Thùy Linh tự xây dựng cho mình tiêu chí và mục đích sống rõ ràng như: phải tự nhận biết giá trị bản thân mình để không bao giờ chấp nhận cuộc sống dưới mức mình cho là xứng đáng với bản thân; phải có dư tài chính để chi trả cho lối sống mà mình mong muốn; có tự do về thời gian để có thể dành thời gian cho người thân yêu…  
Dương Thùy Linh mong muốn tiếp tục làm việc để tạo ra thật nhiều tiền từ chính bàn tay mình, để từ đó có thể tiếp tục giúp đỡ thêm nhiều người thay đổi cuộc đời và dành thời gian sinh thêm em bé, chăm sóc con cái tốt và báo hiếu bố mẹ.