Hoa hậu Hàn Quốc từng bị tẩy chay vì lộ clip 'nóng' giờ ra sao?

(PLVN) - Sự nghiệp tưởng chừng như sụp đổ sau đoạn băng nhạy cảm mà bạn trai tung ra trong quá khứ, song nhờ những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh, Hoa hậu Hàn Quốc Oh Hyun Kyung dần lấy lại được thiện cảm của người hâm mộ.

“Vết nhơ” lớn trong sự nghiệp

Oh Hyun Kyung sinh năm 1970. Cô từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Hàn Quốc 1989 và được xem là niềm tự hào của làng giải trí Hàn Quốc về hình mẫu nghệ sĩ tài năng, xinh đẹp, học thức cao, thoát mác “bình hoa di động” khi lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất.

Tuy nhiên, khi đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp thì Oh Hyun Kyung phải hứng chịu làn sóng tẩy chay dữ dội vì đoạn băng nhạy cảm dài 25 phút do chính bạn trai cô tung ra vào năm 1998. Nữ diễn viên không hề biết mình bị quay lén trong những khoảnh khắc riêng tư nhất với người yêu. Ngay lập tức, đoạn băng đã lan truyền một cách chóng mặt khiến cho hình tượng “ngọc nữ” của Oh Hyun Kyung hoàn toàn sụp đổ, chỉ còn lại sự chửi rủa và ném đá không thương tiếc dù cô là người bị hại.

Hình tượng "ngọc nữ" của Oh Hyun Kyung sụp đổ sau khi đoạn băng nhạy cảm bị bạn trai cũ phát tán trên mạng.
 Hình tượng "ngọc nữ" của Oh Hyun Kyung sụp đổ sau khi đoạn băng nhạy cảm bị bạn trai cũ phát tán trên mạng.

Hết mực thanh minh với công chúng và chủ động trình báo cảnh sát về hành vi phạm pháp của bạn trai cũ nhưng Oh Hyun Kyung không nhận được sự đồng cảm, tha thứ của khán giả Hàn Quốc. Không ai chấp nhận hình ảnh một hoa hậu lại hư hỏng và có lối sống quá phóng khoáng như vậy. Nhận quá nhiều chỉ trích và áp lực, Oh Hyun Kyung chọn cách sang Mỹ để làm lại cuộc đời, xa rời giới giải trí và bắt đầu cuộc sống của một người bình thường.

Hào quang muộn màng…

3 năm sau, cô trở về Hàn Quốc và nỗ lực quay lại với nghệ thuật thì chỉ nhận những sự khinh miệt. Một năm sau đó, cô kết hôn với một doanh nhân và hạ sinh một bé gái vào năm 2003. Những tưởng việc rời xa nghệ thuật, cùng chồng phát triển kinh doanh và dành nhiều thời gian chăm sóc con cái thì sẽ bình yên, song sóng gió vẫn tiếp tục bủa vây nàng hậu khi chỉ vài năm sau đó, chồng cô bị bắt vì tội tham nhũng, Oh Hyun Kyung và chồng cũng ly hôn vào năm 2006.

Một lần nữa, nữ diễn viên lại trở thành tâm điểm của sự chỉ trích về chuyện ham giàu sang, lấy chồng đại gia để rồi phải “trả nghiệp” hay những việc phạm pháp trong hoạt động kinh doanh của chồng dù Oh Hyun Kyung không hề hay biết. Từ đó, nữ diễn viên một mình nuôi con và nhen nhóm ý định quay lại với diễn xuất.

Sóng gió bủa vây nhưng nhờ sự nỗ lực trong diễn xuất, Hoa hậu Hàn Quốc năm 1989 dần được yêu mến trở lại.
Sóng gió bủa vây nhưng nhờ sự nỗ lực trong diễn xuất, Hoa hậu Hàn Quốc năm 1989 dần được yêu mến trở lại. 

Năm 2007, được sự động viên của các đồng nghiệp thân thiết, Oh Hyun Kyung trở lại màn ảnh với vai diễn ấn tượng trong bộ phim truyền hình ăn khách “Khi những bà nội trợ hành động”. Từ đó, Oh Hyun Kyung ghi dấu với những vai người phụ nữ của gia đình, có phần hiền lành, chịu thương, chịu khó.

Tiếp sau đó là những bộ phim như: “Gia đình là số 1”, “Gia tộc họ Wang”, “Tạm biệt hôn nhân”, “Bốn chàng thợ may”… Đặc biệt, vai Chun Mi Ja trong “Hoạ mi trong mưa” là dấu ấn đậm nét của Oh Hyun Kyung khi chuyển mình từ vai chính diện sang vai phản diện.

Ở tuổi 50, Oh Hyun Kyung khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi nhan sắc trẻ trung và vóc dáng thon gọn.
Ở tuổi 50, Oh Hyun Kyung khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi nhan sắc trẻ trung và vóc dáng thon gọn. 

Ở hiện tại, dù đã U50 nhưng Oh Hyun Kyung vẫn là “mỹ nhân không tuổi”, luôn khiến khán giả trầm trồ với vẻ ngoài rạng rỡ, tràn đầy sức sống mỗi khi xuất hiện. Hào quang ngày trở lại tuy không rực rỡ như năm xưa nhưng cũng đủ khiến Oh Hyun Kyung hạnh phúc và tích cực hoạt động nghệ thuật, chăm sóc con gái.

Đọc thêm