Hoa hậu “nhặt rác” Thái Lan suýt bị tước vương miện

Khanittha “Mint” Phasaeng, người đẹp vừa lên ngôi hoa hậu tại cuộc thi Miss Uncensored News Thailand 2015 đang tạo được hiệu ứng tốt trên mạng vì hành động quỳ lạy người mẹ làm nghề nhặt rác của mình sau khi đăng quang, mới bị phát hiện khai gian về trình độ học vấn.
Hoa hậu “nhặt rác” Thái Lan suýt bị tước vương miện
Theo Bangkok Post, sau khi đăng quang danh hiệu hoa hậu Miss Uncensored News Thailand 2015, Khanittha “Mint” Phasaeng đã chia sẻ: “Tôi đã tốt nghiệp cấp 3 nhưng không có điều kiện học đại học vì nghèo…”. Một trường đại học đã liên hệ với Ban tổ chức và ngỏ ý muốn tặng học bổng cho tân hoa hậu.
Sau khi kiểm tra lại hồ sơ dự thi, Ban tổ chức mới phát hiện người đẹp 17 tuổi đã nói dối về trình độ học vấn của mình. Trong hồ sơ dự thi, cô khai mình tốt nghiệp lớp 12 nhưng thực tế cô chỉ học hết lớp 9.
Trước sự việc này, tân hoa hậu đã lên tiếng xin lỗi Ban tổ chức vì không trung thực về trình độ học vấn. Cô cho biết mình không cố ý vì cậu của cô đã điền đơn giúp cô và cô đã không kiểm tra lại.
Somchai, đại diện Ban tổ chức cuộc thi cho biết, Miss Uncensored News Thailand 2015 là cuộc thi hoa hậu không phân biệt giới tính cũng như trình độ học vấn của các thí sinh. Vì thế, Khanittha “Mint” Phasaeng không nên nói dối về học vấn của mình.
Sau khi xem xét, Ban tổ chức cuộc thi Miss Uncensored News Thailand 2015 quyết định không tước vương miện của tân hoa hậu.
Khanittha “Mint” Phasaeng lên ngôi hoa hậu Miss Uncensored News Thailand 2015 vào ngày 26/10 với số tiền thưởng 30.000 baht (hơn 18 triệu đồng). Trước đó, cô sống cùng người mẹ làm nghề nhặt rác và sắt vụn. Ngoài việc phụ giúp mẹ, Khanittha “Mint” Phasaeng còn làm vũ công nhảy lót ở quán bar khi ban nhạc, ca sĩ và vũ công chính nghỉ giải lao. Cô thậm chí còn bán cả áo quần cũ để trang trải cuộc sống.
Những ngày qua, cô trở thành tâm điểm của dư luận khi các tay săn ảnh ghi lại được hình ảnh cô quỳ lạy trước người mẹ nhặt rác của mình sau khi đăng quang. Cộng đồng mạng càng yêu quý Mint hơn khi cô phát biểu không xấu hổ gì về mẹ và nghề nhặt rác cả. Mỗi khi rảnh, cô thường giúp mẹ nhặt rác vì đó là nghề đã nuôi cô khôn lớn.
Khanittha “Mint” Phasaeng giúp mẹ nhặt rác để kiếm sống - Ảnh từ Facebook cuộc thi
Khanittha “Mint” Phasaeng giúp mẹ nhặt rác để kiếm sống - Ảnh từ Facebook cuộc thi 

Đọc thêm