Hoa hậu Thu Hoài kể lại những đắng cay cuộc đời

(PLO) - ‘Nếu không đủ mạnh mẽ, tôi biết phải làm sao?’- thông điệp này không chỉ được Hoa hậu Thu Hoài nhắc lại duy nhất một lần mà gần như được lặp lại bằng từng hành động cụ thể trong suốt những quãng đời đầy giông bão đã qua. 

Như cách chấp nhận đứa con trai lớn của mình là một người đồng tính và dạy cho con cách cân bằng cuộc sống. Hay chìa tay ra làm bạn với người cũ- từng có hành động vũ phu với chính mình - chỉ để mong bản thân mỉm cười thanh thản với quá khứ…

Bắt đầu từ năm 2014, hoa hậu Thu Hoài duy trì thói quen ghi lại những suy nghĩ, cảm xúc cá nhân xung quanh những câu chuyện về gia đình, cuộc sống, công việc và mối quan hệ của chính mình. 4 năm âm thầm viết lách, đầu năm 2018, Hoa hậu Thu Hoài quyết định thực hiện cuốn sách đầu tay mang tựa đề “Đàn bà phố thị” và do Nhà xuất bản Văn học phát hành.

Đây là cuốn sách ghi lại những tâm sự, cảm xúc chân thành nhất của Thu Hoài và “Đàn bà phố thị” cũng là một phần nhật ký trong hành trình 10 năm sinh sống, lập nghiệp tại nước ngoài, quãng thời gian tìm kiếm, đánh đổi hạnh phúc hay giấu mốc phát triển sự nghiệp của bà mẹ 3 con này.

“Đàn bà phố thị” gồm năm phần: Ngẩng đầu đi giữa nhân gian, Cùng con đi khắp thế gian, Sống tử tế chưa bao giờ là điều đơn giản, Bốn mươi soi dung nhan, Thư gửi quý ông thành đạt. Trong đó, Thu Hoài trải lòng về nhiều giai đoạn khác nhau của cuộc sống, từ chuyện hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân nuôi ba con đến thái độ sống và cái đẹp trong mắt phụ nữ. Trong tản văn, Thu Hoài cũng chia sẻ về chuyện con trai đồng tính. Cô cho biết con không trách cô mà thấy thông cảm, hiểu mẹ hơn.

Một phần thú vị nhất trong cuốn sách này đó là Thu Hoài sẽ thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ, quan điểm cá nhân về cái đẹp và cả những vấn đề xã hội được nhiều người quan tâm. Sách hoàn toàn do Thu Hoài tự tay viết và có ê kíp biên tập lại chứ không nhờ bất kì ai chấp bút.

Thu Hoài chia sẻ, chị không muốn trở thành hình mẫu lý tưởng cho bất cứ ai. Cuốn sách chỉ là cách chị kể câu chuyện của mình, và mong muốn mang tới cho người khác một góc nhìn thật tỉnh táo, sáng suốt về mọi thứ trên đời. Tất nhiên qua đôi mắt và cách nhìn của chị. 

“Chúng ta luôn có quyền lựa chọn, lúc đứng trước một khó khăn hay nghịch cảnh - thì nên mỉm cười bước tiếp hay gục ngã nơi đấy với nước mắt khóc than? Và tôi đã chọn cách để tranh đấu trên con đường mình đã đi”, Thu Hoài nói. Hoa hậu Thu Hoài khẳng định nội dung trong sách Đàn bà phố thị là thật đến 99% so với những gì cô đã trải nghiệm qua.