Hoa hậu Thu Ngân chia sẻ về cuộc sống với chồng đại gia hơn 19 tuổi

Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu chia sẻ hạnh phúc, sự hòa hợp với người chồng hơn cô 19 tuổi và yêu thương, chăm sóc vợ hết mực.
Hoa hậu Thu Ngân chia sẻ về cuộc sống với chồng đại gia hơn 19 tuổi

- Gần một năm sau khi kết hôn, cuộc sống của chị thay đổi ra sao?

- Từ khi làm vợ, tôi trở nên độc lập, trưởng thành và ý thức rõ về trách nhiệm với gia đình, xã hội hơn. Tôi thấy may mắn vì có được mọi thứ mình muốn khi tuổi đời còn trẻ. Chồng tôi rất yêu thương vợ. Tôi sinh em bé được hai tháng nên cuộc sống có chút thay đổi. Tình cảm kiểu vợ chồng son không còn. Cả hai đều cố gắng sắp xếp công việc riêng để cùng chăm sóc con.

Tôi không muốn chỉ là nội trợ, ở nhà chăm sóc chồng con. Vì thế, tôi bắt đầu tham gia một số hoạt động từ thiện. Chồng tôi rất ủng hộ vợ. 

hoa-hau-thu-ngan-toi-lay-chong-dai-gia-khong-phai-vi-tien

Hoa hậu Thu Ngân và ông xã Doãn Phương (phải).

- Nếu nói chồng là đại gia mới khiến chị đồng ý kết hôn khi còn trẻ, chị chia sẻ điều gì?

- Tôi không cần đại gia vì tôi tự tin mình thông minh, đủ khả năng kiếm tiền và lo cho bản thân ít nhất là hai bữa cơm một ngày. Tôi không cần thiết phải yêu người quá giàu bởi cuộc sống của tôi trước khi lập gia đình rất ổn và hạnh phúc. Tôi cũng không cần phải thay đổi, trở nên sang chảnh hơn.

Tôi không lấy chồng đại gia vì tiền. Tôi và ông xã có duyên gặp gỡ, quen nhau trong quá trình tôi tham gia cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu. Anh ấy lớn tuổi nên có nhiều kinh nghiệm về cuộc sống, kinh doanh. Tôi thường hỏi anh ấy những chuyện liên quan đến bất động sản, tài chính... Khi trở thành bạn bè, tôi biết anh ấy chưa có gia đình. Chúng tôi "cưa cẩm" nhau trong vài tháng. Khi đã nhận ra đối phương là một nửa của mình, hai đứa quyết định kết hôn rất nhanh.  

Hơn nữa, tôi muốn kết hôn trước khi tự kinh doanh và tham gia các hoạt động xã hội. Với tôi, gia đình là điều quan trọng nhất. Là hoa hậu, cuộc sống trôi rất nhanh, cuốn bạn vào guồng quay công việc. Tôi sợ mình già đi và ế chồng. Tôi lại rất thích trẻ con nên muốn sinh con sớm. Đến lúc này, tôi thấy quyết định của mình hoàn toàn đúng đắn.

- Kém chồng 19 tuổi, chị làm thế nào để hai người hòa hợp?

- Lấy chồng nhiều tuổi không nằm ngoài kế hoạch của tôi. Trước khi kết hôn, tôi định hình rõ sẽ lấy người chồng như thế nào. Tôi thích người đàn ông thành đạt, chỉn chu, dáng người hơi béo một chút để nhìn vào sẽ thấy tin cậy.

Ông xã hơn tôi nhiều tuổi nên không có nhiều cử chỉ lãng mạn, hai vợ chồng không có chung nhiều sở thích. Tôi cố gắng làm mình già đi bằng cách tìm hiểu các thú vui của anh ấy như sưu tập đồ cổ, chơi cây cảnh. Dần dà tôi thấy những sở thích của ông xã khá thú vị. Anh ấy cũng vậy, luôn cố gắng trẻ trung hơn. Thỉnh thoảng, hai vợ chồng lại cùng nhau nghe những bản nhạc sôi động.

Dù chênh lệch tuổi tác, tôi không thấy khoảng cách bởi chồng tôi là người tâm lý, có trách nhiệm, biết yêu thương vợ con. Ông xã suy nghĩ chỉn chu, đối nội đối ngoại tốt, vì thế luôn mang lại cảm giác tin tưởng cho gia đình. Tôi nghĩ với người phụ nữ, điều quan trọng nhất là một bờ vai an toàn để dựa dẫm vào những lúc họ yếu đuối chứ không phải là vật chất hay tiền bạc. Tôi thần tượng chồng và luôn cảm thấy yêu anh ấy.

- Vợ chồng chị đặt ra những nguyên tắc ứng xử thế nào trong cuộc sống?

- Chúng tôi có một số quy định để giải quyết các mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng. Chẳng hạn, khi cãi nhau, không ai được phép bỏ đi, bước ra khỏi nhà. Hai vợ chồng cũng không được phép tiết lộ chuyện riêng tư với người ngoài. Ai vi phạm sẽ bị phạt rất nặng. 

- Trong thời gian chị mang bầu, sinh con, ông xã chia sẻ như thế nào với chị?

- Anh ấy gạt đi tất cả hoạt động giải trí tốn nhiều thời gian như chơi golf, tennis... để ở nhà chăm sóc vợ. Anh cũng cố gắng sắp xếp công việc, hạn chế các chuyến công tác dài ngày. 

Lúc tôi mang bầu, tôi rất sợ mình sinh con xong sẽ xấu đi, sợ chồng không yêu mình như trước nữa. Sự quan tâm của anh ấy khiến tôi rất cảm kích. Chẳng có ai là không già đi và một ngày nào đó anh ấy sẽ thấy tôi không đẹp như xưa nữa. Nhưng tôi hiểu điều mà người đàn ông của mình muốn ở vợ là trách nhiệm, là sự hy sinh đối với gia đình.

hoa-hau-thu-ngan-toi-lay-chong-dai-gia-khong-phai-vi-tien-1

Hoa hậu Thu Ngân (trái) tại sự kiện gần đây.

- Chị tiếc nuối điều gì khi kết hôn, sinh con sớm thay vì dấn thân vào showbiz?

- Thời điểm mới đăng quang Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu, tôi nhận được lời mời tham gia một cuộc thi sắp đẹp quốc tế nhưng đã từ chối. Tôi hơi tiếc vì chưa có cơ hội trải nghiệm, đánh dấu tuổi thanh xuân của mình. Tuy nhiên, ông xã tôi không còn trẻ trung để có thể đợi tôi đi khắp nơi trên thế giới. Tôi sợ mất anh ấy, đó mới là điều làm tôi tiếc nuối nhiều hơn. 

- Chị có kế hoạch công việc gì sắp tới? 

- Tôi vừa đảm nhiệm vai trò đại sứ của Hội nữ doanh nhân Sen Vàng (BWON) do mẹ tôi làm chủ tịch. Tôi và các thành viên trong hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện trên mọi miền đất nước. Đây cũng là cơ hội để tôi hoàn thành sứ mệnh của một hoa hậu. 

Ngoài ra, tôi dự định mở một cơ sở kinh doanh tại Hà Nội. Trước kia, tôi đã có bằng cao đẳng tại Thụy Sĩ. Sau khi việc kinh doanh ổn định, tôi học tiếp để có bằng đại học chuyên ngành kinh doanh, quản trị khách sạn ở Việt Nam. 

Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầuThu Ngân tên đầy đủ là Trần Thu Ngân, sinh năm 1996 tại Hải Phòng. Cô đoạt danh hiệu hoa hậu vào tháng 8/2016, khi là sinh viên năm nhất ngành Quản trị khách sạn tại Thụy Sĩ. Thu Ngân nói được tiếng Anh và Pháp.

Thu Ngân kết hôn với đại gia Doãn Phương hồi tháng 1.

Đọc thêm