Hoài Lâm chia sẻ những chuyện thị phi, tin đồn ác ý về giới tính của mình

(PLO) - Đăng quang trong một chương trình truyền hình thực tế, tên tuổi nổi như cồn, người hâm mộ ở mọi lứa tuổi, từ cháu bé 4-5 tuổi đến cụ ông, cụ bà 70... Hoài Lâm đang thực sự có một lực hút lớn khi showbiz Việt đang bị tấn công bởi quá nhiều hotgirl, hotboy và ban nhạc trẻ hiện nay.  
Hoài Lâm chia sẻ những chuyện thị phi, tin đồn ác ý về giới tính của mình
Nghịch lý “bị Hoài Linh... chặn đường ca hát”
Hoài Lâm sinh ở một một vùng quê của tỉnh Vĩnh Long, trong một gia đình mà cha mẹ cũng có chút dính líu đến nghệ thuật. Cha đẻ của Hoài Lâm từng là một nghệ sĩ cải lương, có một đoàn hát lưu diễn quanh miệt vườn Vĩnh Long. Lâm mê ca hát từ nhỏ, theo đoàn hát của cha mẹ đi khắp các nơi để diễn nhưng lúc nào Lâm cũng vẫn thèm hát. Lâm mê ca hát đến độ đã đầu quân vào Công ty HKT, đóng đủ mọi vai từ giả gái (từ năm mới 12-13 tuổi) đến hát đệm chỉ để được thỏa ước mơ ca hát. 
Hiểu được đam mê của con, biết được vùng rốn lũ miền Tây không thể “thỏa” được đam mê lúc nào cũng muốn “vùi đầu” vào ca và hát, cha mẹ Hoài Lâm đã tìm cách đưa em ra với “biển” để được thỏa sức tung hoành. 
Con đường để được Hoài Linh nhận nuôi cũng gian khổ nhiều vì hình ảnh cậu bé Hoài Lâm khi ấy đang nhuộm tóc xanh, tóc đỏ. Đi lại đến vài lần, Hoài Lâm mới được Hoài Linh để ý đến và đồng ý nghe thử những bản nhạc mà Hoài Lâm đã ghi.
Những tưởng được đi theo Hoài Linh, Hoài Lâm sẽ được thỏa mãn mọi giấc mơ, được ôm đàn, được nhảy tưng bừng, được hát nhưng không ngờ, Lâm bị Hoài Linh... chặn đầu, bắt dừng lại và dạy Lâm đi từng bước một, bền bỉ và vững chắc. 
Bước chặn đầu tiên, Hoài Linh không cho Lâm hát nhạc trẻ, hướng Lâm theo đuổi dòng nhạc quê hương mà Hoài Linh vẫn ấp ủ đi theo, giữ gìn và phát triển. Theo Hoài Linh đi diễn khắp nơi, hát những bài ca về quê hương, những bài hát trữ tình, Lâm ngấm lúc nào không hay, dù đôi lúc vẫn thèm được “thoải mái” như các bạn đồng trang lứa. 
Bước chặn thứ hai, Hoài Linh kéo Lâm về nhà sau một năm “tầm sư học đạo” ở công ty đào tạo ca sĩ của Đàm Vĩnh Hưng. Theo học 1 năm ở công ty của Đàm Vĩnh Hưng, Lâm học được cách phát âm nhẹ hơn, rõ lời hơn. Bởi khi mới lên TP.Hồ Chí Minh, giọng Hoài Lâm đặc sệt miền Tây, phải có năng khiếu nghe giọng vùng miền, mọi người mới có thể hiểu Hoài Lâm nói gì. 
Sau một năm, thấy con tiến bộ nhiều về cách phát âm, Hoài Linh bắt Lâm quay về. Thực ra là Hoài Linh sợ Lâm nhiễm giọng của “sư phụ” bởi Hoài Linh đã từng chia sẻ: “Lâm có biệt tài bắt chước nên tôi sợ nó sẽ học cái giọng của Đàm Vĩnh Hưng, lúc đó thì gắn bó với nhạc quê hương làm sao được”. 
Bước chặn thứ ba, Hoài Linh cấm Hoài Lâm hát trong cả một năm, chỉ vì năm 17 tuổi, Hoài Lâm bắt đầu vỡ giọng.
Khi cảm thấy Lâm đã vững vàng, đã có đủ nội lực (giọng hát) và ngoại lực (những bài học đầu tiên về showbiz), Hoài Linh bắt đầu đẩy Lâm ra “biển lớn”, sân khấu của riêng Lâm - chương trình truyền hình “Gương mặt thân quen”. 
Có thể nói rằng, ban đầu, sân chơi này là cơ hội để Lâm được biết đến nhiều hơn. Nhưng rồi qua từng show diễn, qua từng tuần nỗ lực tập luyện và mỗi một lần tập trung cao độ vào việc hóa thân hoàn toàn thành người khác, Lâm đã đổi ngôi rất ngọt. 
Anh chàng đã chính thức “ra khơi” thành công, vấn đề còn lại là trụ vững ở biển trước những cơn sóng khác, những cơn sóng vô tình hoặc chủ ý bất thình lình va đập vào Lâm để vượt lên, để tiến thân trong showbiz Việt vốn nhiều điều tiếng.
Hoài Lâm giả Sơn Tùng MTP trong Gương mặt thân quen.
 Hoài Lâm giả Sơn Tùng MTP trong Gương mặt thân quen.

Im lặng trước những cơn sóng...

Ngay khi vừa trở thành hiện tượng lớn của showbiz, Hoài Lâm đã vướng vào nhiều thị phi, nhiều tin đồn tình ái và cả những tin đồn ác ý về giới tính thật của mình nhưng Lâm luôn giữ thái độ im lặng, mặc kệ những đợt sóng dư luận hàng ngày vẫn xuất hiện trên mạng internet. Bắt đầu là tin đồn với Tam Triều Dâng, người bạn diễn cùng đóng cặp trong phim “Những con búp bê” khi Lâm chưa thực sự nổi tiếng. 
Sau đấy là lời đồn đại “cặp” cùng Mi-A, người bạn cùng tham gia “Gương mặt thân quen”. Ở bất cứ cuộc phỏng vấn chính thức nào, mọi người cũng đều mang quan hệ thật sự của Hoài Lâm và Mi-A ra hỏi. 
Trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, Lâm vẫn quan điểm “chỉ là chị em” nhưng những lời đồn đại vẫn cứ tiếp diễn. Và Lâm lại im lặng, mặc kệ những đồn thổi để ghi âm và quay video ca nhạc “Như những phút ban đầu” của mình. 
Rồi đến những lời ghép, cặp đôi với Sơn Tùng cũng không làm Lâm lung lay. Lâm bảo: “Khán giả có quý mến mình mới để ý và chọc cho vui như vậy, điều này không gây phiền toái gì cho Lâm nên đâu cần phải thanh minh”. Rồi Lâm trầm ngâm: “Lâm vẫn là Lâm thôi, không khác bao nhiêu so với trước khi lên ngôi “Gương mặt thân quen”. Khác chăng là phải đi hát nhiều hơn, tập nhiều bài mới hơn. Lâm muốn thực sự thoát ra khỏi những vai diễn trong Gương mặt thân quen, chỉ là ca sĩ Hoài Lâm hát những ca khúc về quê hương, những ca khúc trữ tình và mong khán giả sẽ cảm nhận được tình cảm mà Hoài Lâm muốn gửi đến mọi người qua các ca khúc mà Lâm đã hát. Thế là đủ hạnh phúc cho một người ca sĩ trẻ như Lâm và Lâm cũng chỉ để ý đến điều này thôi”. 
Hoài Lâm và Mi-A
 Hoài Lâm và Mi-A
Hoài Lâm tâm sự: “Bố Linh cũng đã từng nói với Lâm về bài học “giữ im lặng” rồi nên trước tất cả những tin đồn, Lâm nghĩ nhẹ nhàng lắm, tin đồn đến rồi đi, chỉ có những gì thực chất mới ở lại. Bây giờ Lâm chỉ tập trung vào việc phát triển nghề nghiệp thật vững chắc”. 
Dù lý lẽ có vẻ rắn rỏi nhưng nghe giọng tâm sự của Lâm vẫn như có chút gì đấy nhiều cảm xúc, rưng rưng... Có thể Lâm cũng đang ấm ức vì những tin đồn nhằm vào mình chăng? Trước câu hỏi ấy, Lâm ngay lập tức trả lời: “Lâm không ấm ức mà vì mình làm nghệ thuật nên tâm hồn cũng nhạy cảm, mình sống bằng cảm xúc nên cũng có đôi lúc vấn vương”.
Lâm chia sẻ: “Lâm nhìn cuộc sống bằng ánh mắt thật của mình nên Lâm biết ai muốn tốt cho mình, ai ác ý muốn Lâm xấu đi là Lâm biết ngay”. Có vẻ như chàng trai 19 tuổi này già dặn hơn so với những gì Lâm đã thể hiện trên sân khấu. 

Lâm tâm sự: “Bố Linh có cách dạy con hay lắm. Bố cứ để cho các con tự đi, ngã rồi mới dạy bảo. Tất nhiên chỉ là những cú vấp nhè nhẹ thôi, để các con hiểu, ở ngoài biển lớn kia, các con cần cẩn thận bởi có những cú ngã lớn hơn nhiều. Và khi đã vô tình bị dính sóng thị phi thì điều các con làm tốt nhất là im lặng. Rồi những người yêu mình, thương mình sẽ hiểu mình. Lâm học bài này thuộc lắm nên Lâm thấy nhẹ nhàng”.

Đọc thêm