Hoàng Thuỳ Linh tái hiện loạt tranh Hàng Trống trong MV mới

(PLVN) - MV "Kẻ cắp gặp bà già" của Hoàng Thùy Linh dựa trên những bức tranh Hàng Trống nổi tiếng. Sản phẩm của nữ ca sĩ tiếp tục được đánh giá cao về mặt nghệ thuật.
Hoàng Thuỳ Linh tái hiện loạt tranh Hàng Trống trong MV mới

Tối 4/4 vừa qua, nữ ca sĩ từng "gây bão" làng nhạc Việt năm 2019 với loạt siêu hit như "Để Mị nói cho mà nghe", "Tứ phủ", "Duyên âm" - Hoàng Thuỳ Linh đã chính thức trở lại với sản phẩm "mới mà không mới" - MV "Kẻ cắp gặp bà già".

Đây là sáng tác của nhóm DTAP và là ca khúc Hoàng Thùy Linh dành nhiều tâm tư trong album Hoàng.

Được phát hành trong lúc dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, Hoàng Thùy Linh hy vọng cô có thể mang tới niềm vui và hạnh phúc tới khán giả thông qua sản phẩm của mình.

Kẻ cắp gặp bà già xoay quanh ván cờ gánh - một trò chơi dân gian Việt Nam - với hai đấu thủ là vua và hoàng hậu.

Mỗi ván cờ dựa trên nội dung trong những bức tranh Hàng Trống nổi tiếng như Đám cưới chuột, Ngưu Lang Chức Nữ, Thuý Kiều gặp Kim Trọng, Mẫu Thượng Ngàn… Tất cả là những câu chuyện và hình ảnh gắn liền với tập quán, văn hoá của người Việt.

Hoàng Thùy Linh tâm sự cô muốn thể hiện một khía cạnh khó nhất của người phụ nữ trong cuộc đời. Với cô, người phụ nữ đẹp nhất khi tự chủ, nhưng cũng biết yêu thương. Hoàng hậu trong câu chuyện đã dành hết chất xám, tâm sức để chiến thắng trong ván cờ của nhà vua. Chỉ với hai cung nữ, hoàng hậu có sau lưng nhiều bá quan văn võ, đổi lại sau lưng nhà vua là một sự trống vắng.

Hoàng Linh cũng cho biết khi quay MV, ê-kíp đều phải đeo khẩu trang và liên tục sử dụng nước sát khuẩn để đảm bảo an toàn. "Ê-kíp phải cắt giảm nhân lực, đồng nghĩa một người sẽ phải làm gấp 2, 3 lần so với bình thường. Tâm lý của chúng tôi cũng vì thế mà khá căng thẳng", nữ ca sĩ tâm sự.

Nếu tinh ý, khán giả khi xem MV "Kẻ cắp gặp bà già" của Hoàng Thuỳ Linh có thể phát hiện phân cảnh nữ ca sĩ cùng bạn diễn Khánh Vân "sống ảo" trong khung hình là miệng giếng. Chi tiết này gợi nhắc đến trào lưu chụp ảnh cùng máy giặt từng gây xôn xao CĐM hồi đầu năm 2020.

Hoàng Thuỳ Linh “bê nguyên si” loạt trend “gây bão” MXH vào MV mới: Từ nồi cơm điện đến khẩu trang nhắc nhở người dân chống dịch Covid-19
Trào lưu chụp ảnh với máy giặt xuất hiện trong MV
Một phân cảnh tiếp đó, bạn diễn Hậu Hoàng xuất hiện với nồi cơm điện trên tay chính là nhắc đến trào lưu của hội nhóm yêu thích nồi cơm điện cùng loạt hình ảnh gây cười như dắt nồi cơm điện đi dạo, cho nồi cơm điện ăn uống,...
Hoàng Thuỳ Linh “bê nguyên si” loạt trend “gây bão” MXH vào MV mới: Từ nồi cơm điện đến khẩu trang nhắc nhở người dân chống dịch Covid-19
Cả nồi cơm điện từng "gây bão" MXH Việt Nam

Ngoài ra, một phân đoạn khác là sự xuất hiện của nàng hầu cầm trên tay nước rửa tay và khẩu trang y tế "dâng" lên cho nhà vua. Hoàng Thuỳ Linh cho biết chi tiết này được "dụng tâm" đưa vào MV để nhắc nhở mọi người nâng cao cảnh giác phòng chống đại dịch Covid-19 khiến thế giới căng thẳng từ cuối năm 2019 cho đến nay.

Hoàng Thuỳ Linh “bê nguyên si” loạt trend “gây bão” MXH vào MV mới: Từ nồi cơm điện đến khẩu trang nhắc nhở người dân chống dịch Covid-19
Và mới nhất là khẩu trang, nước rửa tay để nhắc nhở chống dịch Covid-19

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Hoàng Thuỳ Linh cho biết vì dịch Covid-19 nên nhiều hoạt động quảng bá bị hạn chế. Lý do để nữ ca sĩ lựa chọn phát hành MV "Kẻ cắp gặp bà già" ngay thời điểm này nhằm phục vụ nhu cầu giải trí và thư giãn trong lúc cả nước ở nhà tránh dịch cũng như đáp đền những ủng hộ của khán giả dành cho Hoàng Thuỳ Linh suốt thời gian vừa qua. 

Đọc thêm