Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2017 hút khách

(PLO) -Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017 mới khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm). Ngày khai mạc, VITM thu hút hàng ngàn lượt khách vào tham quan và đặt tour, mua vé máy bay khuyến mại, giá rẻ.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2017 hút khách

Các chương trình khuyến mại, vé máy bay giá rẻ... đã trở thành “đặc sản”, tạo nên nét hấp dẫn, thu hút người dân đến VITM. Tại Hội chợ các doanh nghiệp du lịch và hãng Hàng không Việt Nam đang triển khai một chương trình kích cầu du lịch rộng lớn với 15.000 tour du lịch khuyến mại 150.000 vé máy bay giá rẻ.

Ngoài ra, các đơn vị lữ hành tung ra các gói tour giảm giá tới 20-30% tạo ra cú hích thúc đẩy mạnh mẽ du lịch hè- thu 2017, góp phần tăng nhanh lượng khách nội địa và quốc tế đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Rất nhiều khách tham quan và đặt mua tour và vé máy bay tại VITM
Rất nhiều khách tham quan và đặt mua tour và vé máy bay  tại VITM

Ông Vũ Thế Bình- Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, chính sự hấp dẫn này cũng là một điểm tạo nên sự thay đổi trong nhận thức của những người tổ chức hội chợ VITM.

Theo đó, trước kia, khi quyết định tổ chức hội chợ du lịch quốc tế, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng như các cơ quan chức năng chỉ nhằm mục đích chính là để quảng bá điểm đến, thành tựu... của du lịch Việt Nam. Nhưng sau 5 năm, ban tổ chức rất vui vì người dân đến ủng hộ rất nhiều. Chính vì thế, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội ngày càng hướng tới cộng đồng dân cư.

Đây là động thái cho thấy sự thay đổi nhận thức quan trọng vì thực sự du lịch chính là ngành phục vụ cộng đồng, phục vụ người dân chứ không chỉ là du lịch sang trọng, xa rời số đông người dân lao động. Chính từ những thay đổi này của VITM mà các hội chợ du lịch khác cũng đang dần thay đổi.

VITM Hà Nội 2017 thúc đẩy cả ba loại hình inbound, outbound và nội địa, bao gồm các hoạt động trưng bày và bán hàng trực tiếp; Giới thiệu sản phẩm và xúc tiến điểm đến; Diễn đàn du lịch; Hoạt động đào tạo và cơ hội việc làm...

Tuy nhiên, điểm mới đáng chú ý nữa của hội chợ chính là việc ban tổ chức đã mời đoàn khách từ Mỹ tới tham dự hội chợ. Đây là những người mua với khoảng 45 hãng lữ hành lớn đang quan tâm tới thị trường Việt Nam. Họ đến Hội chợ với tư cách “mua sỉ”, làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam để kết nối tour, tuyến, tạo mối liên kết với doanh nghiệp Việt. Điểm khác biệt này tạo ra sự thay đổi về chất cho hội chợ và thị trường Mỹ, Nhật, Tây Âu đều là những thị trường lớn, trọng điểm của du lịch Việt.

M trong những ấn tượng của VITM 2017 là Liên hoan Ẩm thực đường phố với sự góp mặt của hàng chục đầu bếp quốc tế nổi tiếng đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Phillippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Đài Loan...

Người đến hội chợ không chỉ để tham khảo những tour dài, tour ngắn, trong nước hay quốc tế xa xôi nữa, họ được thưởng thức, được đi du lịch ngay tại Hội chợ. Thưởng thức những món ăn đường phố ngon lành, đậm đà phong vị vốn là một đặc trưng củaThủ đô ngàn năm.

Món ăn Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng trên các con ngõ nhỏ, phố nhỏ vốn đã được bạn bè khắp năm châu truyền tụng. Việt Nam, Hà Nội vốn đã được vinh danh là một trong những quốc gia có ẩm thực đường phố nổi tiếng thế giới. Tại Hội chợ, phong cách đường phố của Việt Nam, nhờ sự góp mặt của các đầu bếp quốc tế, tạo ra nét phong phú, hấp dẫn hơn.

Song song với các chương trình kích cầu du lịch phục vụ cho công chúng, VITM Hà Nội 2017 tập trung vào các hoạt động chuyên ngành với dự kiến 20 sự kiện gồm các buổi họp báo giới thiệu sản phẩm, giới thiệu điểm đến, các hội nghị, hội thảo chuyên đề, các lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Ban tổ chức kỳ vọng, lượng khách tham quan tại VITM Hà Nội 2017 ước đạt trên 60 nghìn lượt với hơn 3.000 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, hoạt động trong ngành Du lịch.

“Với sự tham gia của 652 doanh nghiệp, với khoảng 450 gian hàng cùng sự tham gia của 43 tỉnh thành trong cả nước, 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, VITM Hà Nội 2017 đã khẳng định là sự kiện du lịch uy tín”- Thứ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định.