Hơn 50.000 lượt khách đến với festival Huế 2014

(PLO) - Sáng 15/4, BTC Festival Huế 2014 tổ chức họp báo giữa kỳ Festival 2014. Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng BTC Festival Huế 2014 chủ trì buổi họp báo.
Hơn 50.000 lượt khách đến với festival Huế 2014

Festival Huế đã bước sang ngày thứ 3 với nhiều hoạt động ấn tượng, thú vị và đầy màu sắc văn hóa.

Cùng với lễ hội khai mạc thu hút 6.000  khán giả cùng 1,5 vạn người theo dõi qua 2 màn hình trực tiếp ở quảng trường Ngọ Môn; các chương trình, lễ hội chính đã diễn ra là Lễ hội Áo dài, “ Đêm phương Đông” và Lễ hội đường phố  của các đoàn nghệ thuật Đông Á- Mỹ La tinh, diễu hành đường phố của đoàn cà kheo- Bỉ  và dàn nhạc kèn đồng- Ba Lan.

Cùng với các lễ hội chính, các chương trình nghệ thuật trong nước và quốc tế đã diễn ra trên 10 sân khấu tại TP. Huế và 10 địa điểm ở các huyện, thị xã, với sự tham gia biểu diễn của 30 đoàn nghệ thuật.

Theo BTC, đến ngày 13/4 có gần 50 ngìn lượt khách, trong đó có hơn 20 nghìn lượt khách quốc tế đến Huế, nhiều nhất là khách đến từ Pháp với hơn 7000 người, công suất sử dụng phòng đạt 73%.

Số khách quốc tế đến chủ yếu từ các bước như Pháp, Úc, Anh, Mỹ và Nhật Bản và Thái Lan.

Tại buổi họp báo, ông Ngô Hòa đã cảm ơn các cơ quan báo chí trong và ngoài nước đã có mặt tại Huế để đưa tin kịp thời về lễ hội có quy mô tầm cở quốc gia và quốc tế này. Ông Hòa nhấn mạnh, Festival Huế không chỉ của riêng người Huế mà nó hội tụ những tinh hoa văn hóa của đất nước, con người  Việt Nam. Vì vậy, các cơ quan báo chí cần chuyển tải những thông tin diễn ra trong lễ hội đến với công chúng nhiều hơn./.

Đọc thêm