Hồng Diễm - “nàng thơ ” của những bộ phim diễm tình

(PLO) - Tuy không tham gia nhiều phim nhưng các vai diễn của Hồng Diễm đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Cái tên Hồng Diễm không chỉ được biết đến là một người đẹp, người mẫu, MC mà còn với tư cách một diễn viên điện ảnh có tố chất.
Hồng  Diễm - “nàng thơ ”  của những bộ phim diễm tình

Cô gái đa tài

Hồng Diễm sinh năm 1982 tại Hà Nội, được biết đến là một người mẫu, diễn viên, MC. Là người mẫu nổi lên vào các năm 2000 - 2005 nhưng Hồng Diễm không tham gia nhiều các hoạt động của làng thời trang. Sau khi lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu Ngọc trai phương Đông 2004 tại Malaysia, cô tập trung vào nghề truyền hình trong vai trò MC. Người đẹp lôi cuốn khán giả bằng gương mặt khả ái và giọng nói truyền cảm trong nhiều chương trình giải trí của VTV như Sảng khoái cùng Sea Game, Tôi yêu Việt Nam, Phong cách sống, Con đường doanh nhân, Góc Hàn Quốc... 

Cơ duyên đưa Hồng Diễm chạm ngõ làng điện ảnh là vai Nga trong phim Những chàng trai đa cảm. Hình ảnh cô gái kiều diễm, lãng mạn ít nhiều đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Tuy nhiên sau thành công của vai Nga, Hồng Diễm cũng chưa nhận lời tham gia thêm bất cứ bộ phim nào khác mà vội vã “theo chồng bỏ cuộc chơi”, an phận với vai trò người vợ, người mẹ của gia đình.

Chỉ đến khi tham gia vai nữ chính Mộc Miên trong bộ phim “Cầu vồng tình yêu” của đạo diễn Trọng Trinh, đặc biệt, với việc đóng cặp với “soái ca” Hồng Đăng vai Minh Khang (nam chính, người yêu của Mộc Miên trong phim “Cầu vồng tình yêu”) thì tài năng diễn xuất của Hồng Diễm mới thực sự có cơ hội được tung hứng, tỏa sáng. Bộ phim “Cầu vồng tình yêu” xoay quanh mối tình Mộc Miên- Minh Khang với nhiều trắc trở do những mối quan hệ phức tạp của hai gia đình giữa dòng xoáy cạnh tranh trong thương trường.

Tiểu thư Mộc Miên sinh trưởng trong một gia đình tuy nghèo nhưng luôn coi trọng đạo lý truyền thống trong khi người yêu cô- chàng trai Minh Khang lại là một thiếu gia con nhà buôn đồng nát, tuy gia sản giàu có nhưng tầm văn hóa không cao. Mối tình của đôi trẻ không được gia đình hai bên ủng hộ vì cho là không môn đăng hộ đối. Tưởng chừng đôi trẻ không thể cập bến hạnh phúc chỉ vì hai gia đình này không thể có sự kết hợp “môn đăng hộ đối” nhưng tình yêu đã biến những cái không thể trở thành có thể. Cái kết quá đỗi ngọt ngào cho tình yêu của Mộc Miên- Minh Khang khiến các fan như phát cuồng, tôn vinh họ là cặp đôi đẹp nhất màn ảnh Việt.

Một cảnh quay của Hồng Diễm trong phim
Một cảnh quay của Hồng Diễm trong phim

Sau thành công của phim “Cầu vồng tình yêu”, Hồng Diễm bất ngờ “lặn” khỏi showbit vì lý do bận sinh con thứ hai. Mãi đến năm 2016, cô mới tái xuất trong bộ phim diễm tình “Mátxcơva, mùa thay lá” và lại tiếp tục đóng cặp đôi với diễn viên Hồng Đăng khiến khán giả như lên “cơn sốt”. Dường như vẻ đẹp mong manh, mơ mộng, đặc biệt là đôi mắt “bốn mùa mưa” của Hồng Diễm luôn thích hợp với những vai diễn tình cảm lãng mạn, sướt mướt? Có phải đó là lý do khiến cô luôn được mời đóng vai những kiều nữ có tình yêu trắc trở, éo le? Băn khoăn đó hoàn toàn có cơ sở khi Hồng Diễm lại tham gia vai diễn Phương trong phim “Mátxcơva, mùa thay lá”. 

Bộ phim “Mátxcơva, mùa thay lá” xoay quanh câu chuyện ngọt ngào mà ngang trái về tình bạn và tình yêu của những người Việt trẻ từng học tập ở “xứ sở cây bạch dương”. Minh (Hồng Đăng) và Phương (Hồng Diễm) cùng du học tại Nga cách đây 6 năm và họ là mối tình đầu của nhau, mối tình trong trẻo, đắm say và mơ mộng. Vì một biến cố gia đình, Minh phải về nước và gián đoạn mọi liên lạc, chuyện tình giữa hai người dang dở. Không thể mãi chờ đợi mối tình vô vọng cũng như không thể sống một mình cô đơn nơi xứ người, Phương đã nhận lời cầu hôn của một chàng trai tốt bụng vẫn hằng theo đuổi mình - đó là Đức (Việt Anh thủ vai).

Cuộc hôn nhân với Đức không mang lại cho cô gái lãng mạn hạnh phúc trọn vẹn, bởi gánh nặng cơm áo gần như chiếm trọn vẹn thời gian của Đức, anh ít quan tâm đến gia đình cũng như để mắt đến Phương. Chính trong hoàn cảnh ấy, Phương khôn nguôi nhớ về Minh - người con trai của mối tình đầu. Sau nhiều năm, gặp lại nhau giữa thủ đô Mátxcơva, Minh và Phương vẫn không thể ngăn trái tim mình rung động, bồi hồi. Nhưng số phận trớ trêu, giờ Phương đã là vợ của Đức - anh bạn thân của Minh; giữa hai người yêu cũ là cả một hố sâu ngăn cách của danh phận và tình bạn. Trải qua nhiều sóng gió đường đời, cuối cùng Phương lựa chọn sẽ sống trọn vẹn với cuộc hôn nhân hiện tại bên Đức và xác định rõ mối tình đầu với Minh đã là quá khứ.

Hạnh phúc ngọt ngào

Khác với những nhân vật có số phận éo le, tình yêu trắc trở trên màn ảnh, chuyện tình yêu, hôn nhân của Hồng Diễm lại quá suôn sẻ. Hiện cô đã có một gia đình hạnh phúc bên người chồng là doanh nhân thành đạt và 2 đứa con. Ngoài việc đóng phim, hiện Hồng Diễm còn quản lý chuỗi cửa hàng thời trang và tham gia thiết kế thời trang nữa. Thu nhập từ việc kinh doanh đủ sức để nàng Mộc Miên theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật thứ bảy của mình.

Khi được hỏi trên phim ảnh, Hồng Diễm thường đóng cặp với các “soái ca” như Hồng Đăng, Việt Anh… vậy ông xã có ý kiến gì không, có ghen không? Hồng Diễm không ngần ngại trả lời thẳng vào câu hỏi, chồng quen và yêu Diễm khi là một cô diễn viên, MC trẻ nên anh hoàn toàn hiểu và chấp nhận công việc của cô. Hiện Diễm đã là mẹ của hai đứa con nhưng vẫn được chồng ủng hộ khi cô quay trở lại với niềm đam mê điện ảnh. Có điều, tự bản thân Diễm biết dừng lại trước bậc thềm của niềm đam mê và hạnh phúc gia đình, dừng bước để sao cho tổ ấm của mình như một ngôi nhà “bão dừng sau cánh cửa”.

Hồng Diễm lôi cuốn khán giả bằng gương mặt khả ái và giọng nói truyền cảm trong nhiều chương trình giải trí của VTV.
Hồng Diễm lôi cuốn khán giả bằng gương mặt khả ái và giọng nói truyền cảm trong nhiều chương trình giải trí của VTV.

Là diễn viên nhưng Hồng Diễm lại nói không với “cảnh nóng”, thậm chí cô e ngại với những cảnh ôm ấp, hôn sâu. Lý giải điều này, Hồng Diễm nói rằng sở dĩ cô rất tránh những cảnh nhạy cảm trong phim bởi nghĩ mình đã có gia đình rồi. Chồng Diễm tuy không quá ghen, không quá khắt khe, cấm đoán vợ diễn sâu, cháy hết mình cùng vai diễn nhưng bản thân cô biết tự đặt vị trí của chồng mình để hạn chế những xung đột đáng tiếc có thể xảy ra.

“Có thể quan niệm của tôi hơi cũ, lỗi thời. Nhưng tôi cố tránh làm sao đừng để chồng phải hy sinh quá nhiều vì niềm đam mê và sở thích của mình. Giả sử có kịch bản hay nhưng bắt buộc phải đóng cảnh nóng thì có lẽ tôi sẽ suy nghĩ lại và bàn bạc với chồng. Nếu chồng tôi cảm thấy không thoải mái, không đồng ý, tôi cũng sẽ nghiêng về gia đình mà sẵn sàng từ chối cơ hội đó”- người đẹp trải lòng.

Hồng Diễm ý thức rất rõ, không có cuộc hôn nhân nào chỉ toàn có màu hồng, trong đời sống hôn nhân, không thể tránh khỏi những lúc vợ chồng giận hờn, hiểu lầm, cãi nhau. Vậy nên Hồng Diễm cố gắng hóa giải những mâu thuẫn ấy để nếu sóng gió thì chỉ là những con sóng nhỏ thôi. Theo Diễm, điều quan trọng trong hôn nhân và tình yêu là mình phải có trách nhiệm, ý thức để giữ gìn hạnh phúc. Một khi cả hai người nghĩ được như vậy sẽ có hành động để mối quan hệ không bị rạn nứt hay tan vỡ. Phải biết cân bằng giữa lãng mạn và thực tế. Nếu lãng mạn quá, quan trọng hóa về mặt tình cảm thì mình sẽ trượt ra khỏi những gì nó thuộc và vốn dĩ xảy ra trong hôn nhân.

Hồng Diễm tâm sự về chồng mình, đôi mắt đẹp long lanh ngời lên niềm hạnh phúc. Chị bảo ông xã của mình không phải là người lãng mạn, anh cũng không đam mê nghệ thuật nhưng cũng đủ quan tâm đến lĩnh vực vợ mình công tác để hiểu về công việc, nghề nghiệp của vợ. Tuy không lãng mạn nhưng anh rất quan tâm và chiều vợ con. Hồng Diễm thổ lộ, chồng cô là một doanh nhân thành đạt, dù bận trăm công ngàn việc nhưng anh luôn dành thời gian để quan tâm chăm sóc cho gia đình, vợ con. Diễm thấy mình thật may mắn khi có một người chồng tốt, đôn hậu và yêu thương gia đình, với cô hạnh phúc thế là quá đủ và cô không đòi hỏi gì hơn thế.