“Hồng lâu mộng” sẽ được tái hiện trên sân khấu kịch Việt Nam

(PLO) - Ngày 25/9, tại Hà Nội, nhà hát Kịch Việt Nam khởi công vở diễn “Hồng lâu mộng” một trong bốn tác phẩm văn học cổ điển được cho là danh tiếng nhất của Trung Quốc.
“Hồng lâu mộng” sẽ được tái hiện trên sân khấu kịch Việt Nam

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện phỏng dựng danh tác nước ngoài kỷ niệm 65 năm Nhà hát kịch Việt Nam, cùng với những Romeo and Juliet (William Shakespear) và Lão hà tiện (Moliere).

“Hồng lâu mộng” được tiểu thuyết gia Tào Tuyết Cần viết vào thế kỷ 18. Truyện lấy bối cảnh đại gia đình quý tộc họ Giả sống ở triều đại nhà Minh, tái hiện những biến cố xã hội thời kỳ phong kiến, lúc suy lúc thịnh.

Các nghệ sĩ đang tập luyện
Các nghệ sĩ đang tập luyện

Biên kịch và đạo diễn là một nghệ sĩ Singapore, ông Chou Soo Pong - người mối lương duyên kì lạ với Hồng lâu mộng.

Đạo diễn này cho biết, lần đầu tiên ông xây dựng vở kịch là 30 năm trước, chỉ với các diễn viên nghiệp dư tại một trường nữ sinh ở Singapore. Sau đó, nó trở thành bản chuyển thể kinh điển trên sân khấu kịch, và được dàn dựng trên toàn châu Á.

Ông kỳ vọng vở diễn này sẽ góp phần giới thiệu sân khấu kịch Việt Nam với thế giới. Theo kịch bản hé lộ, vở kịch sắp tới sẽ chỉ bao gồm một chương có màu sắc tình yêu, vui vẻ và sáng sủa chứ không bao gồm các chi tiết buồn thảm và màu sắc chính trị vốn có.

Tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên tác phẩm này được chuyển thể cho sân khấu. 

Đọc thêm