Huỳnh Tiến Khoa: “Tôi muốn trở thành nghệ sĩ đa năng”

(PLO) - Huỳnh Tiến Khoa chia sẻ, anh muốn khẳng định hình ảnh diễn viên của mình trong lòng khán giả. Đây cũng là lĩnh vực mà anh muốn tiến xa trên con đường nghệ thuật, dù nam nghệ sĩ cũng rất “mát tay” ở mảng đạo diễn và biên kịch.
Huỳnh Tiến Khoa: “Tôi muốn trở thành nghệ sĩ đa năng”

Sau khi cùng đội Xém Cười lên ngôi Quán quân tại cuộc thi “Làng hài mở hội” vào cuối năm 2016, hoạt động nghệ thuật của Huỳnh Tiến Khoa như được chắp thêm đôi cánh. Nếu như trước kia, anh chủ yếu chỉ đi diễn thì sau cuộc thi, Huỳnh Tiến Khoa còn có thêm nhiều show dàn dựng với vai trò đạo diễn.

Công việc khá bận rộn, nhưng thủ lĩnh của Xém Cười quyết định tiếp tục góp mặt trong gameshow “Cặp đôi hài hước” trong vai trò thí sinh. Chia sẻ về quyết định đi thi hài một lần nữa, Huỳnh Tiến Khoa cho biết: “Ở những cuộc thi trước, Khoa chủ yếu tập trung về kỹ thuật đạo diễn và dàn dựng, không chú trọng công tác diễn viên của bản thân. Đến với “Cặp đôi hài hước”, Khoa muốn xây dựng lại hình ảnh diễn viên của mình, khán giả hiện giờ chỉ nhớ Khoa ở góc độ tác giả, đạo diễn”.

Xuất hiện cùng Don Nguyễn, Huỳnh Tiến Khoa tiếp tục để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. Sau 8 đêm thi, cặp đôi này đã 3 lần nhận được điểm số cao nhất tuần. Lần thứ nhất chạm tay vào giải thưởng 20 triệu đồng là khi cặp đôi thể hiện tiểu phẩm “Tấm Cám” chuyện sắp kể ở tập 4. Hình ảnh Dì ghẻ (Huỳnh Tiến Khoa) và cô Cám (Don Nguyễn) thật sự gây ấn tượng mạnh với người xem.

Tiếp đó, cặp đôi lần thứ 2 giành giải thưởng nhất tuần ở tập 6 với tiểu phẩm “Kỳ cục luật”. Mới đây nhất, ở tập 8, Huỳnh Tiến Khoa và Don Nguyễn một lần nữa được xướng tên với tiểu phẩm “Thịt chó có gì ngon?”.

Với mỗi tiểu phẩm, 2 nghệ sĩ trẻ đều hóa thân trọn vẹn vào nhân vật và mang đến những thông điệp hiện đại, thời sự và ý nghĩa. Huỳnh Tiến Khoa nói: “Khoa với Don xác định là một cặp đôi nhí nhảnh, yếu tố giải trí đặt lên hàng đầu. Mỗi tập, đội của Khoa đều cố gắng hết sức để mang đến những tiểu phẩm ưng ý nhất”.

Chia sẻ về đồng đội của mình, Don Nguyễn cho biết: “Don rất may mắn khi chung đội với anh Huỳnh Tiến Khoa. Anh là người lo hết mọi thứ về kịch bản, dàn dựng. Don chỉ cần phối hợp với anh để truyền tải kịch bản đó đến với người xem một cách tốt nhất”.

Ấn tượng nhất mà Don Nguyễn dành cho Huỳnh Tiến Khoa là ở tập 4, khi cặp đôi thể hiện tiểu phẩm Tấm Cám chuyện sắp kể. Đây là một chủ đề cũ, nhưng cặp đôi đã mang lại cho khán giả một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ. Để có được điều này, Don Nguyễn cho biết, tất cả là nhờ công sáng tạo của Huỳnh Tiến Khoa.

“Trước đó anh Khoa từng dựng đến 3, 4 vở khác nhau dựa trên truyện Tấm Cám, nhưng ở tiểu phẩm này, anh tiếp tục mang đến một câu chuyện mới nữa!” – Don Nguyễn thể hiện sự khâm phục.

Cũng tham gia trong vai trò thí sinh, diễn viên hài Tùng Linh bật mí, trong số những nghệ sĩ trẻ của sân khấu hài, Huỳnh Tiến Khoa là người khiến anh bất ngờ. Anh nói: “Cách đây nhiều năm, từng đi diễn chung với Khoa, khi đó Khoa còn trẻ và nhỏ. Thời gian gần đây, Khoa xuất hiện nổi bật. Những mảng miếng hài của em ấy rất mới, hiện đại, làm tôi rất bất ngờ”.

Trên ghế nóng của chương trình “Cặp đôi hài hước”, các giám khảo từng không ít lần dành lời khen về diễn xuất cũng như kịch bản của đội Huỳnh Tiến Khoa - Don Nguyễn.

Điển hình như ở tập 7, sau khi thể hiện xong tiểu phẩm mang tên Ghen, đạo diễn - diễn viên Việt Trinh đã phải ngay lập tức hỏi về tác giả kịch bản, khi được biết là Huỳnh Tiến Khoa là người viết, nữ giám khảo thể hiện sự ngưỡng mộ: “Khoa được cái vừa đẹp trai lại vừa có tài”.

Dù khá “mát tay” ở mảng đạo diễn, biên kịch, Huỳnh Tiến Khoa chia sẻ lĩnh vực mà anh muốn đi xa nhất lại là diễn viên. “Được diễn, được biến hóa, sống cuộc đời của các nhân vật khác nhau là điều Khoa muốn. Cái nào cũng đều là hoạt động nghệ thuật, nhưng nếu có cơ hội Khoa vẫn muốn mình được hoạt động mạnh trong lĩnh vực diễn viên” - Khoa tâm sự.

Hiện tại, Huỳnh Tiến Khoa vẫn trau dồi từng ngày, để kỹ thuật diễn xuất của mình ngày càng đậm đà hơn. Với việc tham gia gameshow “Cặp đôi hài hước”, đây cũng là cách mà anh học hỏi thêm kinh nghiệm từ đồng nghiệp. Khoa thành thật cho hay: “Cuộc thi này có nhiều đàn anh, đàn chị thi chung. Họ dày dạn kinh nghiệm hơn mình rất nhiều. Mình vào thi, học được kinh nghiệm của họ tới đâu thì học”.

Đặc biệt, những lời nhận xét của 4 vị giám khảo luôn mang lại cho anh nhiều bài học. Huỳnh Tiến Khoa nói: “Khoa thích những lời nhận xét của anh Thanh Bạch. Anh trực tiếp truyền kinh nghiệm cho mình, chỉ có ở cuộc thi này mới có cơ hội được nghe anh Bạch nói những điều đó. Và đó thật sự là những điểm khiếm khuyết của Khoa”.

Đọc thêm