IPhone chập điện giết chết thiếu nữ đang ngủ

Một thiếu nữ 18 tuổi đang sống tại khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) được xác nhận đã tử vong trong lúc ngủ khi chiếc điện thoại iPhone 4S đang cắm sạc của cô này bị chập điện.
IPhone chập điện giết chết thiếu nữ đang ngủ
Theo Minh Báo của Hồng Kông, chị gái của nạn nhân đã phát hiện thấy thi thể cô gái trong căn nhà mà họ thuê ở chung hôm 24/7 vừa qua. Kể lại với cảnh sát, người chị cho biết mình ngửi thấy mùi cháy khét ngay khi trở về nhà và tìm thấy em gái đã chết ở trong phòng, cơ thể bị bỏng nặng. Một màn hình iPhone vỡ nát nằm ngay cạnh thi thể.
Các chuyên gia từ Hội Khoa học Hình sự Trung Quốc đã tìm thấy nhiều hồ máu tử thi hay còn gọi là vết hoen tử thi (livor mortis) trên cổ, tay và trân chái của nạn nhân. Đây là một thuật ngữ chuyên ngành để miêu tả hiện tượng máu dồn xuống tạo thành các hồ ở phần thấp của xác (theo trọng lực) trong vòng 30 phút và bắt đầu đông lại. Họ cũng đi đến kết luận là nạn nhân bị chết do điện giật.
Trước đó, cũng vào tháng 7 năm ngoái, một tiếp viên hàng không 23 tuổi ở Tân Cương cũng bị tử vong trong lúc sạc điện thoại iPhone bằng cục sạc của bên thứ ba. Cảnh sát Tân Cương hiện đang tiến hành điều tra vụ việc.
Chị gái của nạn nhân chia sẻ trên mạng xã hội Weibo rằng chiếc iPhone 4S được cô này mua tặng nạn nhân hồi mùa đông năm ngoái tại Urumqi với giá khoảng 325 USD. Hiện chuỗi bán lẻ phân phối chiếc iPhone 4S nói trên đã tìm đến nhà nạn nhân vào ngày 27/7 vừa qua để thương lượng chuyện đền bù.

Đọc thêm