John Travolta khốn đốn với bê bối đồng tính

(PLO) - Sáu năm qua, Kelly Preston không ra album nhạc nào, nhưng anh xuất hiện trong 10 phim điện ảnh và truyền hình, chủ yếu đảm nhiệm vai chính. Nhân vật đa tài này trải qua không ít thăng trầm trong sự nghiệp phim ảnh và đời sống riêng tư.
John Travolta khốn đốn với bê bối đồng tính

Travolta cưới diễn viên Kelly Preston năm 1991; hai người có hai con trai và một con gái. Con trai cả Jett Travolta (sinh năm 1992) chết ở tuổi 16 trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh ở Bahamas. Theo giấy chứng tử do Bahamas cấp, nguyên nhân tử vong là tai biến ngập máu. Jett thường bị tai biến kiểu này và có báo cáo nói rằng, cậu mắc hội chứng da niêm mạc hạch bạch huyết (bệnh Kawasaki) lúc 2 tuổi. Travolta xác nhận con trai cả của mình mắc chứng tự kỷ.

Kelly Preston và Kelly Preston

Kelly Preston và Kelly Preston

Sau đó, anh thành lập Quỹ Jett Travolta – tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ trẻ có nhu cầu đặc biệt. Hai vợ chồng Travolta thường xuyên xin tư vấn về hôn nhân, hạnh phúc gia đình. Travolta tuyên bố, liệu pháp tâm lý này tốt cho hôn nhân của mình.

Tháng 5/1991, tạp chí Time đăng bài trang nhất dẫn lời William Franks, cựu lãnh đạo của Scientology, nói rằng, Travolta rất cẩn trọng với việc rời bỏ Scientology vì lo ngại giáo phái này sẽ công bố chi tiết về đời tư, trong đó có quan hệ tình dục đồng giới. Một cựu chức sắc khác của Scientology là Marty Rathbun nói rằng, ông đã phải làm việc với các luật sư của Travolta một số lần để báo chính khỏi đào bới thông tin anh là “bóng kín” và giải quyết các vụ kiện chống lại anh.

Tháng 5/2012, một người đàn ông làm nghề mát-xa kiện Travolta tấn công tình dục và bạo hành. Luật sư của Travolta nói rằng, cáo buộc là “hoàn toàn bịa đặt” và ai đó muốn nổi tiếng trong 15 phút. Sau đó, một người đàn ông khác cũng làm nghề mát-xa tham gia vụ kiện với cáo buộc tương tự chống lại Travolta. Cuối cùng, cả hai nguyên đơn rút đơn kiện.

Tháng 9/2014, Travolta phủ nhận cáo buộc trước đó 8 tháng của cựu phi công riêng Douglas Gotterba. Ông Gotterba nói mình và Travolta có quan hệ tình dục với nhau khi ông này làm việc cho công ty máy bay Alto của Travolta trong 6 năm.

Travolta là một phi công cứng cựa chuyên lái máy bay tư nhân, sở hữu 5 máy bay, trong đó có 1 chiếc Boeing 707-138 mang tên các con của anh. Khu dinh thự trị giá 4,9 triệu USD của Travolta ở bang Florida nằm gần sân bay Greystone có đường băng và đường taxi chạy thẳng vào nhà anh.

Một tối cuối năm 1992, trong khi đang điều khiển máy bay Gulfstream N728T của mình để hạ cánh khẩn cấp vì lỗi hệ thống điện, anh suýt va chạm với một chiếc Boeing 727 do lỗi của kiểm soát viên không lưu. Travolta là tác giả cuốn “Propeller One-Way Night Coach” kể về chuyến bay đầu tiên của một cậu bé.

John Joseph Travolta sinh năm 1954, là diễn viên, vũ công, ca sĩ Mỹ có lượng fan đông đảo trong và ngoài nước. Anh được biết đến rộng rãi từ những năm 70 của thế kỷ trước, sau khi xuất hiện trong phim hài tình huống “Welcome Back, Kotter” chiếu trên truyền hình Mỹ giai đoạn 1975-1979, và đặc biệt là sau khi góp mặt trong 2 phim điện ảnh cực kỳ ăn khách “Saturday Night Fever” (1977) và “Grease” (1978). 

Đọc thêm