Khách bắt gặp nhân viên khách sạn dùng cọ toilet rửa cốc

Khách sạn Trung Quốc vướng vào rắc rối sau khi một du khách bắt gặp nhân viên dọn dẹp sử dụng cọ toilet và chất tẩy nhà vệ sinh để rửa cốc.
Nhân viên dung cọ toilet và nước rửa nhà vệ sinh để làm sạch cốc chén. Ảnh: Weibo.
Nhân viên dung cọ toilet và nước rửa nhà vệ sinh để làm sạch cốc chén. Ảnh: Weibo.

Vụ việc được một người đàn ông tên Guan phát hiện khi nghỉ tại khách sạn United Xinhua, Bắc Kinh vào ngày 11/5. Khi nhận phòng, nhân viên lễ tân cho biết phòng đang trong quá trình dọn dẹp, nhưng vẫn cho phép ông lên cất đồ, tờ SCMP đưa tin.

Lúc vào phòng, ông thấy nhân viên đang cọ nhà vệ sinh một cách cẩn thận. Tuy nhiên chỉ ít phút sau đó, ông bắt gặp người này đang dùng chính cây cọ đó để rửa cốc trong bồn rửa mặt. Quá giận dữ, ông Guan chụp lại tấm hình cho thấy những chiếc cốc uống nước đang được làm sạch bằng chính nước rửa màu xanh cùng cọ toilet cạnh đó.

Sau khi phản ánh với quản lý khách sạn, ông Guan đã đăng tải bức ảnh lên mạng xã hội và bày tỏ cảm giác “ghê sợ” khi nhìn thấy. Ông viết trên Weibo: “Tôi nhìn thấy nhân viên dọn phòng đang dùng chính chất tẩy rửa nhà vệ sinh cùng cọ toilet để rửa cốc và ấm uống trà”. Guan cũng chụp lại giường ngủ ngả màu vàng với lời chú thích: “Chiếc gối thậm chí còn bẩn hơn cả những cái mang về từ bãi rác”.

Gối và chăn chuyển màu vàng sậm. Ảnh: Weibo.

Gối và chăn chuyển màu vàng sậm. Ảnh: Weibo.

Quản lý khách sạn sau đó phát biểu với tờ Beijing Morning Post: “Việc sử dụng chất tẩy rửa toilet là do không thể loại bỏ được những vết ố trong ấm trà bằng nước rửa thông thường”. Tuy nhiên, người quản lý cũng bày tỏ hy vọng sẽ được xin lỗi ông Guan một cách riêng tư.

Cả nhân viên dọn phòng và người quản lý tạp vụ đều bị đuổi việc sau sự cố.

Đọc thêm