Khai mạc Giải đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng 2018

(PLO) - Hôm qua (21/11), 51 đội ghe Ngo đến từ các các tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và Sóc Trăng đã bước vào tranh tài trong ngày thi đấu đầu tiên của Giải Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng 2018. 
Các đội đua tranh tài
Các đội đua tranh tài

Đây là một trong những hoạt động thể thao truyền thống của đồng bào Khmer Sóc Trăng nói riêng, đồng bào Khmer Nam bộ nói chung trong Lễ hội Oóc Om Bóc. Giải đua năm nay có có 43 đội nam và 8 đội nữ với hơn 4.000 vận động viên tranh tài ở cự ly 1.200m (nam) và 1.000m (nữ). Nét mới ở mùa giải năm nay là việc có nhiều chùa đã đóng ghe tham gia giải đua. 

Ngay từ những trận thi đấu đầu tiên của vòng loại, các đội đã thể hiện tinh thần thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những pha thi đấu gay cấn, ngoạn mục.  Các nữ vận động viên đã thể hiện  thể lực và kỹ thuật thi đấu tốt và nhận được sự tán thưởng nhiệt tình của người xem. Hôm nay (22/11), các đội ghe sẽ bước vào vòng loại trực tiếp, bán kết và chung kết.

 Lễ hội Oóc Om Bóc của tỉnh Sóc Trăng có nhiều hoạt động phong phú như Liên hoan nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer Nam bộ; Lễ cúng Trăng, Hội thi thả đèn nước; Trưng bày, triển lãm giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội, sản phẩm hàng hóa chủ lực, đặc trưng, đặc sản của các huyện, thị xã, thành phố Sóc Trăng và Hội thi gian hàng đẹp; Liên hoan ẩm thực “Hương vị Đồng bằng”; Triển lãm ảnh nghệ thuật, Triển lãm tranh cổ động tấm lớn do Cục Văn hóa cơ sở -Bộ VH-TT-DL phối hợp tổ chức.

Đọc thêm