Khám phá 2 quán cà phê mở thâu đêm ở Sài Gòn

Đây là điểm đến lý tưởng dành cho những thực khách muốn la cà trò chuyện thâu đêm hay tìm góc yên bình và ngắm nhìn Sài Gòn tĩnh lặng về khuya.
Dưới đây là hai gợi ý dành cho tín đồ thức khuya ở Sài Thành.
Thức Coffee
Giá thức uống tại quán dao động 22.000 - 45.000 đồng, khá phù hợp cho các bạn trẻ. Ảnh: Fitnessyogaworld.
Giá thức uống tại quán dao động  22.000 - 45.000 đồng, khá phù hợp cho các bạn trẻ. Ảnh: Fitnessyogaworld. 
Thức Coffee là một trong những tiệm cà phê "không ngủ" đầu tiên ở Sài Gòn với cách nghĩ táo bạo. Chủ quán là một cô gái 8x với ý tưởng hướng đến nhiều sinh viên kiến trúc cần không gian thức đêm để làm đồ án, các bạn tuổi teen đi chơi muộn hay người làm công việc sáng tạo cần góc nhỏ để phiêu hồn theo những ý tưởng.
Đây cũng là hệ thống gồm 4 quán nằm trên các con đường trung tâm quận 1 như Pasteur, Lý Tự Trọng, Huỳnh Thúc Kháng. Mỗi quán thu hút từng đối tượng khách đặc trưng.
Nếu Thức Pasteur tập trung lượng lớn dân văn phòng về đêm và khách nước ngoài thì Thức Huỳnh Thúc Kháng lại là điểm đến của giới văn nghệ sĩ Sài Gòn, Thức Lý Tự Trọng được giới trẻ ưa chuộng.
Điểm hấp dẫn của quán chính là cách bài trí độc đáo với các bức tường treo tranh vẽ hoặc in rất đẹp mắt. Những chiếc ghế gỗ mộc mạc thêm giai điệu nhẹ nhàng của âm nhạc làm cuộc sống về đêm thêm phần thi vị, lãng mạn.
Nếu ngồi bên ngoài, thực khách có cơ hội ngắm những con đường rực sáng, dòng người rộn rã lúc sớm hôm hay thư thả với màn đêm tĩnh mịch, im ắng lúc Sài Gòn khi đêm về. Đến Thức, bạn dễ dãng tìm cho mình góc nhỏ yên bình bên ly cà phê đậm đà cocktail mát lạnh đủ vị, giúp xoa đi cái nóng ngột ngạt Sài Gòn.
Velo de Piste Coffee
Với giá 15.000 – 49.000 đồng, bạn có một buổi tối thức thâu đêm ở trung tâm Sài Gòn. Ảnh: Wordpress.
Với giá 15.000 – 49.000 đồng, bạn có một buổi tối thức thâu đêm ở trung tâm Sài Gòn. Ảnh: Wordpress. 
Vélo de Piste là tên tiếng Pháp của dòng xe đạp không phanh. Chủ quán cũng là người mê sửa và bán những chiếc xe đạp lạ, độc, đẹp.
Thực khách ghé thăm đa phần là giới trẻ và không nhất thiết phải yêu thích xe đạp. Họ thường bị quyến rũ bởi phong cách trang trí, cầu kỳ, tỉ mỉ, độc đáo không giống ai. Vào ban ngày bạn sẽ không khó nhận diện bởi bên ngoài quán trưng bày đủ loại xe đẹp, đủ màu sắc, kích cỡ.
Đêm xuống, bạn tìm đến Velo de Piste càng dễ dàng hơn. Khi những hàng quán khác bắt đầu nghỉ ngơi và tắt đèn, những ánh vàng lấp lóa từ phía xa xa của quán là điểm sáng duy nhất giúp nhận diện bên góc đường Pasteur - Nguyễn Công Trứ.
Ngoài những chiếc xe là vật trang trí chủ đạo, một số đồ vật cũ từ thời bao cấp cũng được trưng dụng, trang trí xen lẫn, trông vừa lạ vừa quen giúp thực khách không bị nhàm chán qua thời gian. Những chiếc ti vi trắng đen cũ kĩ, bàn may hay va li bạc màu còn làm bàn nước cho khách.
Ngoài điểm hấp dẫn về phong cách bài trí, quán cũng thu hút giới trẻ qua những món ăn khuya và thức uống.

Đọc thêm