Khám phá những địa danh ấn tượng nhất trên thế giới

Có những nơi trên trái đất này được nhắc đến với những "cái nhất", dù là nóng nhất, lạnh nhất, ẩm ướt nhất, nghèo nhất hay giàu có nhất... tất cả đều toát lên sự thú vị của một thế giới muôn màu.
Thung lũng Chết tại Mỹ, nơi nóng nhất thế giới
Có lẽ cái tên Thung lũng Chết (Death Valley) đã nói lên tất cả. Nằm ở miền Đông Nam California, Thung lũng Chết là nơi nóng nhất, khô hạn nhất và thấp nhất ở Bắc Mỹ. Nhiệt độ nóng nhất được ghi nhận ở thung lũng Chết là 56,7 độ C vào ngày 10/7/1913. Mặc dù Thung lũng Chết rất oi bức cả ngày nhưng vào ban đêm nhiệt độ thường hạ xuống dưới mức đóng băng.
Phía đông Nam Cực, nơi lạnh nhất thế giới
Phía đông Antarctica (vùng Nam Cực), nơi lạnh nhất trái đất, đã được các nhà khoa học xác lập kỷ lục mới ở mức -135.8 độ F (-93.2 độ C) vào ngày 10/8/2010 so với mức đã được xác nhận trước đó -128.6 độ F (-89.2 độ C) vào ngày 21/7/1983.
Monaco, quốc gia vô địch về tuổi thọ
Theo nghiên cứu được công bố vào năm 2013 của Tổ chức Y tế Thế giới, Monaco đứng đầu thế giới về tuổi thọ, trung bình là 87,2 tuổi. Đàn ông ở Monaco có tuổi thọ trung bình là 85,3 và tuổi thọ trung bình của phụ nữ là 89.
Thụy Sĩ đứng đầu bảng về thỏa mãn trong “chuyện ấy”
Dù bạn có tin hay không thì Thụy Sĩ là quốc gia đứng đầu thế giới về mức độ thỏa mãn trong chuyện chăn gối. Có lẽ điều này xuất phát từ quan điểm cởi mở của người dân nơi đây vấn đề liên quan đến tình dục cũng như việc chú trọng đến giáo dục giới tính rất sớm cho trẻ em ngay từ khi ở cấp mẫu giáo tại quốc gia này. Theo một cuộc khảo sát gần đây, có tới 20% người dân Thụy Sĩ thổ lộ rằng họ rất mãn nguyện với “chuyện yêu”. 
Nhật Bản kém thỏa mãn nhất trong “chuyện ấy”
Đối lập với người dân Thụy Sĩ, người Nhật Bản lại kém nhất thế giới về mức độ hài lòng với chuyện phòng the. Chỉ có 15% người Nhật Bản cho hay họ cảm thấy hứng thú với việc “yêu”, trong khi đó, có tới 45% phụ nữ tại quốc gia này nói rằng họ không hề hứng thú hoặc thậm chí ngán ngẩm việc này. 
Tokyo, thành phố giàu nhất thế giới
Thủ đô Tokyo, Nhật Bản, được xem là thành phố giàu có nhất thế giới với mức GDP đạt khoảng 1.630 tỷ đô la.
Kinshasa, thành phố nghèo nhất thế giới
Hãy tưởng tượng rằng sẽ thật đáng buồn khi một người nào đó phải sống với mức dưới 1 đô la/ngày. Tuy nhiên, đây là thực tế cuộc sống của người dân tại thành phố Kinshasa, nước Cộng hòa Congo, cũng là quốc gia nghèo nhất thế giới với GDP chỉ ở mức 59 tỷ đô la.
Thụy Điển sử dụng nhiều caffeine nhất thế giới
Ở Thụy Điển, trung bình mỗi người dân tiêu thụ 388 mg caffeine từ việc uống cà phê mỗi ngày, tương đương với việc uống khoảng 5 lon Red Bulls/ngày.
Belarus vô địch về “say xỉn”
Tại Belarus, mỗi người dân trên 15 tuổi uống trung bình khoảng 17,5 lít rượu nguyên chất mỗi năm. Có tới 7% người dân Belarus với hơn 20% là nam giới mắc căn bệnh nghiện rượu. Ngoài ra, gần 50% nam giới nước này thừa nhận họ thường xuyên chè chén. Do đó, hơn 1/2 số vụ tai nạn giao thông tại Belarus đều xuất phát từ rượu.
Mawsynram, Ấn Độ, nơi ẩm ướt nhất
Đó chính là ngôi làng Mawsynram tại vùng Meghalaya, Ấn Độ, nơi có lượng mưa trung bình 11.871mm mỗi năm. Mưa diễn ra suốt từ tháng 6 đến tháng 9. Vào năm 1985, lượng mưa thậm chí đạt 25.400mm.
Nam Sudan, đất nước trẻ nhất thế giới
Cộng hòa Nam Sudan được chính thức cộng nhận là quốc gia độc lập vào năm 2011, trở thành quốc gia trẻ nhất thế giới. Tuy nhiên, quốc gia này thường xuyên phải đối mặt với đói nghèo và nội chiến.
Đỉnh Everest, “nóc nhà của thế giới”
Đỉnh Everest là đỉnh núi cao nhất trên trái đất khi so với mực nước biển, tính đến thời điểm hiện tại là 8.848m  nhưng nó vẫn cao lên khoảng 2,5cm hàng năm. Đường lên đỉnh Everest là biên giới giữa Nepal và Tây Tạng (Trung Quốc).
Sống ở Singaprore đắt đỏ nhất thế giới
Singapore đã chiếm chỗ Tokyo trở thành nơi đắt đỏ nhất để sống trên thế giới. Một chiếc xe ô tô tại Singapore có giá gấp khoảng 5 lần so với Úc và giá thuê nhà ở đây cũng rất cao.