Khám phá những 'quốc gia không tồn tại'

Trên khắp thế giới, tại những ngóc ngách dễ bị quên lãng nhất, những quốc gia không được công nhận này đang trở nên hấp dẫn với nhiều du khách muốn tìm kiếm trải nghiệm độc lạ.
Khám phá những 'quốc gia không tồn tại'
Tuva: Nằm sâu trong trung tâm Trung Á, Tuva từng là một quốc gia độc lập, nhưng ngày nay là một phần của Nga. Nơi đây nổi tiếng với rừng xanh và đồng cỏ, cùng hệ động vật hoang dã phong phú. Người dân Tuva vẫn giữ nguyên các truyền thống văn hóa của mình.
 
Somalialand: Khu vực thuộc Sừng châu Phi này có 3,5 triệu người sinh sống. Họ đã muốn tách ra khỏi Somalia từ năm 1991. Theo Nick Middleton, đây là “một ốc đảo bình yên, so với phần còn lại của quốc gia”.
 
Catalonia: Từ lâu đã có nhiều bất đồng với Madrid, Catalonia vẫn là một phần của Tây Ban Nha, bất kể việc hơn 1,6 triệu người sống ở đây đã ủng hộ tách ra trong một cuộc bỏ phiếu không chính thức năm 2014. Điểm đến nổi tiếng nhất ở đây là Barcelona, nơi có nhiều công trình của kiến trúc sư Antonio Gaudi.
 
Elgaland - Vargaland: Bạn có thể đã đi qua nơi này mà không hề hay biết. Elgaland - Vargaland gồm các vùng đất không có người ở. Là đứa con tinh thần của hai nghệ sĩ người Thụy Điển, Carl Michael von Hausswolf và Leif Elggren, Elgaland - Vargaland đã xuất hiện được 24 năm và không ngừng mở rộng.
 
Greenland: Nhiều người ngạc nhiên khi biết Greenland không phải một quốc gia được công nhận, mà là vùng thuộc Đan Mạch. Vịnh băng Ilussant là một trong những điểm đến được UNESCO đề cao.
 
Mapuche: Nằm giữa Argentina và Chile, Mapuche là một lãnh thổ độc lập cho tới khi được hai quốc gia này chia nhau sở hữu vào thế kỷ 19. Mapuche nổi tiếng với vải dệt và các đồ thủ công tinh xảo.
 
Đảo Man: Là một trong những quốc gia không quốc gia không được công nhận nằm ở vùng hẻo lánh nhất thế giới, đảo Man nằm dưới sự trị vì của hoàng gia Anh nhưng không phải là một phần Liên hiệp Anh. Hòn đảo có hệ thống quyền lực và thuế riêng. Điểm nhấn văn hóa ở đây là các cuộc đua môtô.
 
Christiania: Nằm ở trung tâm Copenhagen, Christiania là một thử nghiệm xã hội do một nhóm hippy của Đan Mạch tạo ra trong khu trại quân đội cũ. Nơi này có trường học, nhà ở và nhiều cửa hàng, với dân số khoảng 850 người. Họ phải trả tiền cho chính phủ Đan Mạch vào năm 2018, nếu không sẽ bị buộc phải rời khỏi đây.
 
Seborga: Nằm gần biên giới Italia với Monaco, Seborga mang nợ Giorgio Carbone, cựu chủ tịch hiệp hội trồng hoa, người đã khám phá ra thị trấn trước đó không được nhắc tên trong văn bản chính thức của Italy. Ngày nay, những người trung thành với Carbone tiếp tục duy trì di sản của ông, dù vẫn đóng thuế cho chính phủ Italy.
 
Mayotte: Cách Paris 8.000 km, Mayotte quyết định duy trì nền thuộc địa và được xác định là một phần lãnh thổ châu Âu của Pháp. Hòn đảo nhiệt đới tuyệt đẹp này có 213.000 cư dân. Đây là điểm lặn biển và ngắm cá voi nổi tiếng, thu hút nhiều du khách.
 
Sealand: Tiểu quốc Sealand được thiết lập trên một pháo đài quân sự cũ từ thời Thế chiến II, ngoài khơi nước Anh để chống lại Đức. Pháo đài này được xây dựng ở vùng biển quốc tế. Do đó, khi Roy Bates cắm cờ của mình tại đây, Anh khó lòng trục xuất Bates cùng gia đình.
 
Nam Cực: Về cơ bản đây là một châu lục, nhưng các quốc gia vẫn cố gắng giành quyền sở hữu một phần vùng đất này. Với dân số khoảng 5.000 người, chủ yếu là các nhà khoa học, Nam Cực thuộc chủ quyền của Na Uy, Australia, Pháp, New Zealand, Chile, Argentina và Anh. Một dải đất vẫn không xác định, do tranh chấp chấp dứt vào năm 1959 với Hiệp ước Nam Cực.

Đọc thêm