Khi ghế nóng thành “nhà riêng”

(PLO) - Vì lý do để chương trình gây sự chú ý câu khách, nhà sản xuất các chương trình truyền hình thực tế không ngại mời các giám khảo và thí sinh đang hẹn hò hoặc từng vướng nghi án mâu thuẫn nhau. Chính điều này đã đôi khi biến các phần trình diễn thành… nhà riêng bởi những màn thể hiện tình cảm cá nhân.
Ảnh từ internet.
Ảnh từ internet.

Đem những cặp đôi từng có tin đồn về mặt tình cảm cá nhân đặt cạnh nhau trên ghế nóng hoặc trong vai trò thí sinh – giám khảo là một “tuyệt chiêu” nhằm hút khách của các nhà sản xuất. Trước kia, Khánh Thi và Chí Anh, từng là “tình cũ” cũng được mời cùng làm giám khảo cho Bước nhảy hoàn vũ, Đại Nghĩa và Hoài Linh được cho là có hiềm khích thì thường cùng đứng chung chương trình với các vai trò khác nhau. Hồ Ngọc Hà, Maya ồn ào tin đồn “tình địch”, cùng quen một người đàn ông thì được sắp xếp để Maya làm thí sinh, Hồ Ngọc Hà làm giám khảo.

Đại diện tiêu biểu nhất của trường hợp “đem chuyện riêng lên sân khấu” phải kể đến cặp đôi Trấn Thành – Hari Won. Lựa chọn cả hai cùng ngồi trên ghế nóng là một sự cân nhắc đầy tính toán của nhà sản xuất chương trình Biến hóa hoàn hảo, ngay khi scandal tình cảm của Trấn Thành và Hari Won vừa nổ ra. Bởi theo nhiều ý kiến, Hari Won hầu như không phù hợp để làm một giám khảo, với kinh nghiệm nghề còn non nớt và tiếng Việt chưa sõi. Từ khi nhận vai trò là giám khảo cuộc thi, cặp đôi liên tục gây ồn ào bởi những cử chỉ và phát ngôn thể hiện tình cảm riêng tư. Những màn bày tỏ tình cảm, ghen nhau, tung hứng của cả hai khiến nhiều lần giám khảo còn lại của chương trình phải lên tiếng vì sợ cả hai… đi quá xa.

Màn ghen tuông của Trấn Thành và Hari Won có tần suất dày đặc, gần như tập nào của chương trình Biến hóa hoàn hảo cũng được áp dụng. Trấn Thành lần lượt chất vấn, trách móc, hờn dỗi Hari Won hết với Sơn Tùng MTP vì cùng “ăn dầm nằm dề” trong một bộ phim cả hai đóng chung, ghen với Đan Trường vì Hari Won khen ngợi Đan Trường. Ngược lại, Hari Won cũng “nhiệt tình” không kém trong “vở kịch” ghen tuông khi “nói lẫy” Trấn Thành quan tâm quá mức đến nữ ca sĩ Lệ Quyên. 

Bất ngờ nhất là màn tỏ tình ngay trên ghế nóng của Trấn Thành và Hari Won cũng trong một tập của chương trình Biến hóa hoàn hảo, khi Trấn Thành nắm tay và gọi Hari Won là “hạnh phúc của anh”.  Những màn ghen tuông quá lố và bày tỏ tình cảm quá mức ấy không chỉ khiến giám khảo bên cạnh “khó xử” mà còn khiến nhiều khán giả phản ứng vì cảm thấy đang xem một “vở kịch lặp đi lặp lại”.

Phạm Hương và Lan Khuê cũng là một cặp giám khảo được lựa chọn cùng ngồi ghế nóng trong khi đang có tin đồn hiềm khích lẫn nhau. Tại chương trình The Face, không biết có phải do kịch bản hay không, hai người đẹp không những không xua tan tin đồn mâu thuẫn mà còn làm nó trở nên nặng nề hơn với những màn đấu khẩu nhau kịch liệt. Khán giả ngán ngẩm khi liên tục thấy Phạm Hương và Lan Khuê “bỏ bóng đá người”, thay vì tranh cãi, đưa ra những nhận xét chuyên môn để thí sinh tiến bộ thì lại nhận xét cá nhân về nhau, “dìm hàng” nhau bằng những lời lẽ thiếu thân thiện, không kiềm chế. Cộng với biểu cảm gương mặt, lườm nguýt, khó chịu ra mặt, hai nữ giám khảo càng khiến mọi người cảm thấy phản cảm..

Lấy lý do “giải trí”, “vui vẻ”, các nhà sản xuất chương trình luôn nghĩ ra các chiêu trò nhằm khiến chương trình của mình nổi bật, mua vui được cho khán giả nhiều hơn. Nhưng cũng những chiêu trò ấy lại càng khiến khán giả ngày càng ngán ngẩm truyền hình thực tế, bởi sự thiếu chú trọng chất lượng thực sự của chương trình, những kịch bản thô thiển, những màn quá lố… của các nghệ sĩ tham gia.