Khi Hot girl đi hát

Một số người đẹp đổi phận thành ca sĩ nhưng cũng không ít người vẫn chỉ mang danh "hot girl cầm mic".
Trào lưu kéo dài nhiều năm
Việc hot girl tham gia ca hát chuyên nghiệp đã manh nha từ 5-7 năm trước đây. Từ những hot girl thời kỳ đầu như Hoàng Thùy Linh, Thủy Top, Quỳnh Nga, Bảo Thy... đến những người đẹp của cộng đồng mạng sau đó như Trang Pháp, Kelly Nguyễn, Hạnh Sino, Angela Phương Trinh... đều mạnh dạn lấn sân vào nghiệp cầm mic. Nhiều người nghĩ, xu hướng của các cô gái trẻ sau khi nổi tiếng nhờ mạng xã hội là trở thành ca sĩ. 
Trào lưu hot girl làm nóng làng nhạc dường như không có chiều hướng dừng lại. Đặc biệt, thời điểm cuối năm 2013, đầu năm 2014 chứng kiến sự tham gia của những hot girl cũ và mới. Đó là sự tái xuất của Huỳnh Minh Thủy - hot girl từng gắn liền với biệt danh "ngực khủng". Kelly Nguyễn - hot girl Đà Lạt 5 lần sửa cằm cũng chuẩn bị mọi thứ để tham gia sân khấu ca hát trở lại. Hạnh Sino gia nhập công ty của Tuấn Hưng để làm mới sự nghiệp còn dang dở...
Với Thủy Top, đây là sự trở lại của cô sau một thời gian dài tập trung cho việc học tại Mỹ. Cô lấy tên thật là Huỳnh Minh Thủy khi ra album đầu tay. Cô lựa chọn dòng nhạc đại chúng với khâu biên tập kỹ lưỡng. Khi độ "nóng" đã giảm, việc ra mắt album là một nước cờ mạo hiểm nên việc Minh Thủy ra album cho thấy sự đầu tư và quyết tâm rất lớn. Album Meo cũng không phải là sản phẩm qua quýt mà còn là sản phẩm chỉn chu với sự góp mặt của nhiều “hit-maker” và được làm hậu kỳ tại Mỹ cho thấy độ chịu chơi của chủ nhân.
Nữ dancer Min của nhóm nhảy ST 319 với single đầu tay khá thành công. Ảnh: NVCC
Nữ dancer Min của nhóm nhảy ST 319 với single đầu tay khá thành công. Ảnh: NVCC 
Gây sốt trong thời gian vừa qua còn phải kể đến nữ ca sĩ trẻ Min với hit Tìm. Là hot girl của nhóm nhảy cover ST319, Min không chỉ là một người nhảy giỏi mà có giọng hát tốt. Min có đủ yếu tố để trở thành nghệ sĩ như giọng hát, vũ đạo và hướng tư duy tìm tòi mới. Single Tìm thành công cho thấy hướng đi của hot girl Hà thành đang tiệm cận với xu hướng nghe nhạc của khán giả trẻ.  
Người thành công, kẻ lận đận
Trong một loạt hot girl gia nhập làng ca hát 5-7 năm trở lại đây, chỉ có một số người tạo cho mình được phong cách riêng, từ đó thu hút được lượng fan hâm mộ đông đảo và có thương hiệu trong nghề. Đầu tiên phải kể đến Hoàng Thùy Linh, Bảo Thy, Đông Nhi... Kế tiếp đó là Trang Pháp.
Nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Ảnh: NVCC
Nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Ảnh: NVCC 
Từ một hot girl bị “ném đá” không thương tiếc, Hoàng Thùy Linh đã vực dậy được tên tuổi và tạo dấu ấn bằng âm nhạc. Hiện tại, nữ ca sĩ Rung động ra mắt được 3 album cùng nhiều single, đồng thời, gây ấn tượng mạnh bởi phong cách pop dance quyến rũ và gu thời trang sexy.
Bảo Thy, Đông Nhi cũng là những người bước ra từ cộng đồng mạng trước khi trở thành ca sĩ thành danh như hiện tại. Trong đó, Đông Nhi có bước tiến mạnh mẽ hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa. Sự hợp tác ăn ý giữa cô với nhạc sĩ, quản lý Đằng Phương tạo nên cơn sốt trong khán giả thời gian đầu cầm mic. Sau này, khi ra riêng, cô vẫn là cái tên được đông đảo khán giả trẻ yêu thích bởi sự nỗ lực hết mình trong các sản phẩm âm nhạc, và đời tư không scandal. Bảo Thy không còn giữ được độ hot như thời "Công chúa bong bóng" nhưng cô vẫn là cái tên không thể thiếu không các đêm nhạc dành cho giới trẻ. Trang Pháp không quá đình đám, nhưng vẫn tạo được chất riêng với những bài hát sôi động, cá tính tự sáng tác.
Đông Nhi là một trong những nữ ca sĩ trẻ được yêu thích nhất hiện nay. Ảnh: NVCC
Đông Nhi là một trong những nữ ca sĩ trẻ được yêu thích nhất hiện nay. Ảnh: NVCC 
Nhiều hot girl rẽ hướng cầm mic thành công nhưng cũng có không ít những cái tên lận đận với nghiệp “xướng ca vô loài”. Những nhóm nhạc nữ bao gồm thành viên toàn là hot girl như B Silly, GPlus.. có bước khởi đầu khá ấn tượng nhưng dần chìm vào quên lãng và tan rã. Emily, một trong những hot girl nổi bật và chịu khó ra mắt những sản phẩm âm nhạc cũng chỉ dừng ở cộng đồng nghe nhạc underground hoặc cộng đồng mạng.
Quỳnh Nga cũng là một trong những hot girl gây chú ý khi rẽ hướng âm nhạc. Tuy nhiên sự nghiệp âm nhạc của cô dần đi vào bế tắc và ngày càng ít cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc mới. Không hẳn là hot girl, nhưng “yêu nữ” Vũ Hạnh Nguyên cũng khá lận đận trong việc cầm mic.
Angela Phương Trinh, một trong những hot girl đình đám, diễn viên trẻ triển vọng của điện ảnh Việt cũng phát triển song song cả nghiệp hát và nghiệp diễn. Luôn là tâm điểm ở những nơi mình xuất hiện, được truyền thông săn đón nhưng cô không phải là người được đánh giá cao ở lĩnh vực ca hát. Nhắc đến nghiệp ca sĩ, Phương Trinh chỉ gợi nhớ ở mức độ nhảy sexy, ăn mặc táo bạo đến mức bị cấm diễn 6 tháng. Trong khi giọng hát của cô khiến người nghe lắc đầu, còn bài hát thì hầu như không ai nhớ.
Angela Phương Trinh không ít lần bị "ném đá" vì giọng hát yếu. Ảnh: NVCC
Angela Phương Trinh không ít lần bị "ném đá" vì giọng hát yếu. Ảnh: NVCC 
Đi tìm bí quyết thành công
Phải công nhận, hot girl theo nghiệp hát có những lợi thế và hạn chế riêng. Một trong số đó là sự yêu mến và quan tâm sẵn có của khán giả.
Tuy nhiên, mấu chốt thành công của những ca sĩ trẻ nói chung đều phải đáp ứng được 3 yếu tố: giọng hát, phong cách âm nhạc và bệ đỡ. Dẫu vậy, rất ít những hot girl cầm mic có giọng hát vượt trội hay xuất sắc. Đa phần, sở hữu giọng hát vừa phải, dễ nghe. Tệ hơn, có những người hát như đọc. 
Bên cạnh đó, việc cập nhật xu hướng và thị hiếu nghe nhạc của khán giả cũng như bệ đỡ để phát triển dài hơi cũng là yếu tố quyết định về sự “chìm – nổi” trong nghiệp hát của họ. Dấu ấn mà Anna Trương để lại trong những sản phẩm âm nhạc đều có sự góp sức rất lớn của ê-kíp người nhà là nhạc sĩ Anh Quân – ca sĩ Mỹ Linh. Chạm ngõ âm nhạc và có những ca khúc tốt, Anna Trương từ hot girl dần xóa mờ khoảng cách và tạo nên thương hiệu ca sĩ cho chính mình.
Hoàng Thùy Linh là ví dụ điển hình của việc định hướng phong cách và có ê-kíp tốt hậu thuẫn. Chọn dòng nhạc điện tử sôi động cùng phong cách trình diễn sexy, Hoàng Thùy Linh luôn thu hút khán giả dù giọng hát của cô không hẳn xuất sắc. Ê-kíp của nữ ca sĩ Hà thành bao gồm nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Nguyễn Đức Cường và mới đây nhất là Thanh Bùi, Dương Khắc Linh cho thấy cô luôn có bệ đỡ rất mạnh.
Sau một thời gian theo nghiệp cầm mic, một số gương mặt đã tạo thương hiệu riêng cho mình ở làng nhạc, trong khi nhiều người vẫn phải vật lộn với giấc mộng ca hát và khó thoát khỏi biệt danh "hot girl đi hát". Dù vậy, trào lưu này vẫn khó bị dập tắt, khi ước mơ được nổi tiếng, có thu nhập cao của nghề ca sĩ vẫn lấp lánh hơn việc chỉ nổi tiếng trên cộng đồng mạng.

Đọc thêm