Không tiền, xa người thân, Trang Cherry bị 'đề nghị khiếm nhã'

Biết diễn viên 'Sống chung với mẹ chồng' không có tiền và không có người thân bên cạnh, nhiều người tìm cách lôi kéo, cám dỗ.
Không tiền, xa người thân, Trang Cherry bị 'đề nghị khiếm nhã'

- Sự nghiệp của chị thay đổi như thế nào sau vai con dâu đanh đá trong 'Sống chung với mẹ chồng'?

- Sau khi Sống chung với mẹ chồng lên sóng, tôi có thêm nhiều lời mời đóng phim. Thu nhập của tôi cũng cải thiện hơn hẳn nhờ có nhiều lời mời dự sự kiện, làm quảng cáo. Tuy nhiên, tôi yêu thích công việc làm phim và luôn đặt nó lên hàng đầu nên từng từ chối rất nhiều lời mời nếu vướng lịch làm phim. Mọi người cũng hay hỏi tôi tại sao không tranh thủ đi sự kiện, dự họp báo, ra mắt phim để đánh bóng tên tuổi nhưng tôi cảm thấy không mấy thoải mái khi đến những chỗ đông người.

- Tiêu chí khi lựa chọn vai diễn của chị là gì?

- Tôi nghĩ rằng vai chính hay phụ không quan trọng. Tôi ưu tiên những vai có nhiều đất diễn vì tôi muốn được hóa thân vào nhân vật thật sự và muốn tham gia những vai diễn nhiều màu sắc. Tôi rất thích những nhân vật khác biệt với tính cách thật của bản thân để xem sự hóa thân vào nhân vật của mình được bao nhiêu phần trăm. Từ trước đến nay, tôi hầu như toàn đóng các cô gái có cá tính mạnh hoặc phản diện. Khi gặp tôi ở ngoài đời, nhiều người thốt lên rằng "Ôi sao con bé này hiền thế!", "Ôi sao nó không ghê gớm, đanh đá, mưu mô như trong phim".

- Chị nghĩ sao nếu bị khán giả ghét vì đóng quá nhiều vai phản diện?

- Tôi nghĩ nếu khán giả ghét thì tôi đã thành công. Tôi sợ nhất đóng vai phản diện mà không bị người ta ghét. Ở bộ phim Ngược chiều nước mắt sẽ lên sóng VTV vào giữa tháng 9 tới, tôi cũng đảm nhận vai phản diện. Nhân vật của tôi tên Châu, là một cô nữ sinh ngoài mặt ngoan hiền nhưng bên trong có rất nhiều mưu mô. Khác với Diệp chỉ biết yêu tiền trong Sống chung với mẹ chồng, Châu trong Ngược chiều nước mắt yêu thật lòng. Tuy nhiên, người đàn ông cô ấy yêu lại yêu người phụ nữ khác nên cô ấy đau khổ, tìm mọi cách để kéo anh ấy về phía mình. Tôi nghĩ rằng đó là một cô gái có số phận bi đát và tất cả những gì cô ấy làm cũng chỉ xuất phát từ tình yêu.

Trang Cherry tại hậu trường phim 'Sống chung với mẹ chồng'.
Trang Cherry tại hậu trường phim 'Sống chung với mẹ chồng'.

- Mong muốn được nhận các vai có nhiều đất diễn, tại sao chị vẫn thường xuyên tham gia thể loại sitcom?

- Nhiều người cũng nói với tôi rằng đã làm phim rồi thì không nên làm sitcom vì với thể loại này, diễn viên không được thỏa sức hóa thân vào nhân vật. Nhưng phải nói rằng nếu không làm sitcom, tôi không biết lấy tiền đâu để trang trải cuộc sống. Tôi không sống được bằng cát-xê phim truyền hình. Tôi thường được trả khoảng 450-500 nghìn đồng cho mỗi phân đoạn. Tổng số tiền tôi nhận được cho mỗi vai thứ cũng chỉ khoảng 15-20 triệu đồng. Ngoài ra, tôi còn phải tự lo phục trang và chi phí đi lại trong suốt mấy tháng đi quay. Chính vì vậy, tôi quyết định làm song song cả sitcom lẫn phim truyền hình để có tiền trang trải cuộc sống đồng thời nuôi dưỡng, theo đuổi đam mê của bản thân. 

- Đối với chị, khó khăn lớn nhất khi bước chân vào showbiz là gì?

- Trước đây, tôi sống ở Đà Nẵng và lúc nào cũng mơ mộng, nhìn đời màu hồng. Khi ra Hà Nội cách đây 8 năm, tôi mới biết con đường này có quá nhiều khó khăn và nhận ra rằng làm nghề này nếu chỉ có tài năng thì cũng chẳng thể lên được. Không chỉ khó khăn về kinh tế, tôi còn cảm thấy áp lực vì nhiều người xung quanh luôn nói rằng nếu muốn nổi tiếng phải cặp kè với đại gia.

Suốt 8 năm sinh sống ở Hà Nội, tôi nhận được vô số lời đề nghị khiếm nhã và đến bây giờ chuyện đó vẫn chưa dừng lại. Nhiều người ngỏ lời sẽ giúp tôi tiến thân trong showbiz hoặc chăm lo cho cuộc sống của tôi nếu tôi đồng ý cặp kè với họ. Họ biết tôi không có tiền và cũng không có người thân bên cạnh nên luôn lợi dụng điểm yếu đó để lôi kéo tôi. Tôi từng thấy mệt mỏi và tự hỏi không biết con đường mình chọn có đúng hay không.

- Trước những đề nghị khiếm nhã đó, chị phản ứng như thế nào? 

- Tôi đã rất vất vả và đấu tranh tinh thần kinh khủng để giữ mình. Đến bây giờ, tôi vẫn quyết tâm không bao giờ chấp nhận đánh đổi sẽ ngủ với ai đó để nổi tiếng hoặc có tiền. 

Có rất nhiều người đàn ông từng nói với tôi rằng "Ngủ với anh đi rồi anh sẽ cho em tiền hoặc những thứ khác". Với những người thẳng thắn như vậy, tôi thấy dễ bề xử lý vì có thể từ chối ngay lập tức và không bao giờ chấp nhận để họ có cơ hội nói thêm số tiền họ có thể cho tôi là bao nhiêu. Trong một số trường hợp khác, họ biết không thể tiếp cận với tôi nên đã nhờ đến sự giúp đỡ, tiếp tay từ một số người bạn của tôi. Sau khi biết chuyện, tôi sẽ cắt đứt liên lạc luôn với những người bạn có liên quan. Tôi tuy làm showbiz nhưng không có nhiều mối quan hệ nên mọi người sẽ ít thấy tôi xuất hiện tại các sự kiện. 

- Ngoài những lời đề nghị khiếm nhã, đâu là lý do khiến chị dè chừng các mối quan hệ trong showbiz?

- Tôi dè chừng với tất cả mọi người chứ không chỉ người trong showbiz. Đến bây giờ, chẳng ai có thể lừa dối tôi được nữa vì sau 8 năm tôi cũng thành "cáo" rồi. Tôi muốn được các đạo diễn và những người khác nhìn nhận bằng khả năng thật sự của bản thân. Vì vậy, tôi thích những người gọi tôi đi làm phim vì họ thấy tôi diễn được chứ không phải vì những lý do khác. Bản thân tôi cũng chưa bao giờ đặt ra mục đích đi gặp các đạo diễn để họ cho mình một vai diễn. Tôi không thích những gì xuất phát từ mục đích.

Dù gặp nhiều trắc trở trên đường đời, tôi vẫn gặp được những người tốt, sẵn sàng giúp mình. Khi mới đi học thanh nhạc, tôi được cô Minh Ánh (ca sĩ Minh Ánh) dìu dắt, dạy dỗ và cho tôi cơ hội đi hát phòng trà. Dù chỉ kiếm được 100 nghìn mỗi buổi đi hát, tôi vẫn cảm thấy rất thích. Khi mới từ Đà Nẵng ra Hà Nội học, tôi cũng được nhiều người hỗ trợ.

- Việc có nhiều đại gia săn đón và thường xuyên phải đối mặt với những lời đề nghị khiếm nhã gây khó khăn cho chuyện tình cảm của chị như thế nào?

- Tôi từng có vài mối quan hệ nhưng yêu thực sự thì có duy nhất một người thôi. Tôi yêu anh ấy từ thời sinh viên, khi mới hơn 20 tuổi. Nhiều người bạn từng hỏi tôi rằng "Tại sao mày lại yêu anh ấy?, "Anh ấy có cái gì kinh khủng mà mày yêu đến thế?"... Những lúc như vậy, tôi chỉ nói rằng "Tao không biết, chỉ đơn giản là tao yêu thôi". Đối với tôi, đó là tình yêu đích thực vì cả hai đến với nhau không hề có toan tính gì. Nó khác hoàn toàn việc một cô gái khi đến với ai đó sẽ đánh giá anh ta có đẹp trai không, có nhiều tiền không...

Anh ấy biết con đường mà tôi chọn, những cám dỗ mà tôi gặp phải trong nghề nhưng không hoàn toàn tin tưởng vào tôi. Ai khi yêu cũng ích kỷ và anh ấy không phải ngoại lệ. Anh ấy từng kiểm soát tôi đến mức khiến tôi cảm thấy khó chịu. Không những thế, anh ấy còn ghen tuông dữ dội và thường nói với tôi rằng: "Sao em lại yêu một người như anh trong khi ở ngoài kia có bao nhiêu đại gia tán tỉnh em? Em yêu họ đi!". Những lúc như vậy, tôi cảm thấy khó chịu vì anh ấy tự ti và không dành cho tôi sự tin tưởng hoàn toàn. Thế nên, chúng tôi thường xuyên cãi vã và dẫn đến việc chia tay cách đây hơn 3 năm. Tôi tiếc nuối vì từ đó, tôi chưa bao giờ tìm lại được cảm xúc như vậy nữa.

Trang Cherry sinh năm 1991, được nhiều người biết đến qua '5S Online', 'Khi người đàn ông góa vợ bật khóc', 'Sống chung với mẹ chồng'...
Trang Cherry sinh năm 1991, được nhiều người biết đến qua '5S Online', 'Khi người đàn ông góa vợ bật khóc', 'Sống chung với mẹ chồng'...

- Sau mối tình sâu sắc đó, chuyện tình cảm của chị như thế nào? 

- Tôi cho mình cơ hội bằng cách đi gặp gỡ và quen một số người nhưng rồi nhận ra nó chỉ là thứ na ná tình yêu chứ không phải tình yêu thực sự. Bản thân tôi khi bước vào những mối quan hệ đó vẫn còn đa nghi và suy xét quá nhiều trong khi tình yêu thực sự là thứ tự nhiên hoàn toàn, không suy nghĩ gì cả. Những người sau này không mang đến cho tôi cảm giác yêu hết mình và cả hai vẫn còn phải đấu trí, đấu não với nhau. Trong số những người đến với tôi, có nhiều người rất tốt, chăm sóc tôi từng ly từng tý và có thể là bờ vai cho tôi dựa vào. Mọi người bên ngoài nhìn cũng nói tôi sẽ rất sướng khi yêu những người đàn ông như vậy nhưng vì tôi không có cảm giác yêu hết mình nên cuối cùng vẫn dừng lại. Hiện tại, tôi không yêu ai. Cho đến bây giờ, tôi vẫn chờ người đàn ông có thể đem đến cho mình cảm giác yêu thực sự. 

- Gia đình chị phản ứng thế nào khi biết con gái phải đối mặt với những cám dỗ phức tạp của showbiz?

- Gia đình tôi không có ai theo nghệ thuật nhưng bố mẹ đều biết đây là một con đường rất chông gai nên không muốn con gái phải một thân một mình bươn chải trên con đường ấy. Tuy nhiên, tôi là người có cá tính quá mạnh và khi đã quyết định điều gì thì phải làm cho bằng được.

Sau khi học một năm ở khoa Sư phạm âm nhạc Đại học Nghệ thuật Quân đội, tôi cảm thấy không chịu nổi và đòi bố mẹ cho chuyển sang học thanh nhạc chuyên nghiệp vì ca hát là đam mê cháy bỏng của tôi. Khi ấy, bố mẹ khăng khăng muốn tôi phải học sư phạm để sau này làm giáo viên vì muốn con gái ổn định. Thấy vậy, tôi kiên quyết nói với bố rằng: "Con không thể làm giáo viên được, con không thể đi dạy được vì đó không phải con đường mà con yêu thích. Nếu bố không cho con chuyển trường, con sẽ tự tử". Sau khi sững người trong vài giây, bố tôi đành buông xuôi và đồng ý để tôi làm theo quyết định của mình. Hiện tại, bố mẹ tôi rất tự hào về con gái và thỉnh thoảng nói với tôi rằng họ cảm giác mọi quyết định của tôi cho đến giờ đều đúng.

Trang Cherry sinh năm 1991 tại Nghệ An. Năm một tuổi, cô cùng gia đình vào Đà Nẵng sinh sống. Cô từng theo học Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Trang Cherry từng được nhiều khán giả tuổi teen biết đến qua phim truyền hình Người đàn ông góa vợ bật khóc và sitcom 5S Online

Năm 2017, Trang Cherry gây chú ý khi vào vai Diệp - nàng dâu đanh đá của bà Phương (NSND Lan Hương đóng) trong Sống chung với mẹ chồng. Sau phim này, cô nhận được nhiều lời mời đóng phim. Nữ diễn viên dự kiến tái ngộ khán giả trong phim Ngược chiều nước mắt và Ghét thì yêu thôi sẽ phát sóng vào tháng 9 tới.

Đọc thêm