Kịch tính với “Vệ binh dải ngân hà“

(PLO) - "Vệ binh dải ngân hà" kể về cuộc hành trình trong vũ trụ của Peter Quill – mục tiêu truy lùng của một nhóm săn tiền thưởng sau khi anh ta đánh cắp được quả cầu bí ẩn mà kẻ thù cực kỳ nguy hiểm của vũ trụ đang thèm muốn. Sau khi khám phá ra được nguồn sức mạnh lớn lao của quả cầu đó, Quill đã phải tìm cách phối hợp với một đội quân “mạt vận” để có thể bảo vệ được dải ngân hà. 
Kịch tính với “Vệ binh dải ngân hà“
Năm nay, Marvel – Hãng phim đã mang đến những thương hiệu bom tấn nổi tiếng toàn cầu như Iron Man, Thor, Captain America và The Avengers – sẽ giới thiệu một đội ngũ mới: Vệ binh dải ngân hà. Bằng chuyến phiêu lưu xuyên vũ trụ đầy kịch tính, "Vệ binh dải ngân hà" mở rộng thế giới điện ảnh vốn đã rất rộng lớn của Marvel, xoay quanh câu chuyện của tay thám hiểm gan lỳ Peter Quill khi anh trở thành mục tiêu hấp dẫn trong mắt của bọn săn tiền thưởng. Tất cả là vì anh đã đánh cắp quả cầu bí ẩn mà Ronan, một tên xấu xa có khả năng đe dọa toàn cõi vũ trụ, thèm muốn.
Để trốn tránh Ronan, Quill buộc phải chấp nhận thỏa thuận với một nhóm bốn thành viên không ai giống ai -  Rocket, một con gấu trúc sử dụng súng, Groot, một sinh vật hình người nhìn như một thân cây, cô nàng bí ẩn và nguy hiểm Gamora và Drax Kẻ Hủy Diệt. Nhưng sau khi Quill khám phá ra sức mạnh thật sự của quả cầu và hiểm họa mà nó mang đến, anh phải dùng hết sức mình để tập hợp những kẻ thù mạt vận trước đây để chuẩn bị cho một trận chiến cuối cùng – với số phận của ngân hà đang trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc.
"Vệ binh dải ngân hà" xuất hiện lần đầu tiên trong loạt truyện tranh Marvel SuperHeroes, Số #18 (Tháng 1/1969). Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Chris Pratt, Zoe Saldana, Dave Bautista, cùng Vin Diesel lồng tiếng cho Groot, Bradley Cooper lồng tiếng cho Rocket, Lee Pace, Michael Rooker, Karen Gillan, Djimon Hounsou, với John C. Reilly, Glenn Close trong vai Nova Prime Rael và Benicio del Toro trong vai The Collector.
Thành phần đoàn làm phim gồm có đạo diễn James Gunn, giám đốc sản xuất Kevin Feige, điều hành sản xuất Louis D’Eposito, Victoria Alonso, Jeremy Latcham, Alan Fine và Stan Lee. Kịch bản của bộ phim do Nicole Perlman và James Gunn chắp bút. "Vệ binh dải ngân hà" sẽ phát hành ở Mỹ vào ngày 01/08/2014.