Kỳ lạ chuyến bay giá một USD và không đi đến đâu

Máy bay Airbus không cất cánh và cũng chẳng có lộ trình nào được thực hiện, sẽ biến ước mơ "bay" của những người dân nghèo ở Ấn Độ thành sự thật.
Chuyến bay dù không bao giờ cất cánh nhưng đã biến ước mơ đặt chân lên máy bay của nhiều trẻ em và người dân nghèo của Ấn Độ thành hiện thực.
Chuyến bay dù không bao giờ cất cánh nhưng đã biến ước mơ đặt chân lên máy bay của nhiều trẻ em và người dân nghèo của Ấn Độ thành hiện thực.
Ở những vùng nghèo nhất Ấn Độ, nhiều người có thể chẳng bao giờ biết máy bay là gì. Do đó, kỹ sư Bahadur Chand Gupta phục dựng chiếc Airbus đã dừng hoạt động thành không gian dành cho dân địa phương và học sinh đến tham quan.
Gupta lớn lên từ ngôi làng nhỏ Kasan ở bang Haryana. Ông là người đầu tiên ở làng quê nghèo đó đủ điều kiện trở thành một kỹ sư. Việc Gupta làm cho các hãng hàng không Ấn Độ ở Delhi là điều gì đó lớn lao.
"Mỗi lần về nhà hoặc mọi người lên thành phố đều muốn nói chuyện với tôi về công việc. Không ai trong số họ từng được bay và nhiều người hỏi liệu tôi có thể cho họ lên máy bay một lần được không", ông kể.
Vì lý do an ninh, điều đó là không thể, nhưng nói không với họ mãi khiến Gupta cảm thấy khó chịu và buồn bã. Sau một thời gian ông bắt đầu nghĩ mình nên làm gì đó ngoài sân bay. Năm 2003, Gupta bán một vài mảnh đất và mua chiếc Airbus cũ. 
Mỗi lần được lên "chuyến bay" của Gupta, các hành khách cũng được nghe hướng dẫn an toàn, phục vụ đồ ăn nhẹ hoặc thỉnh thoảng có người được tham quan buồng lái.
"Lần đầu tiên trong đời tôi được lên máy bay", một hành khách trẻ tuổi nói trước khi học cách sử dụng áo phao, mặt nạ dưỡng khí và điều hòa không khí. Khách tham quan rất thích thú khi được tham gia buổi mô phỏng sơ tán trong trường hợp máy bay gặp nạn.