Làm sao để người đẹp Việt thi quốc tế giành được vinh quang thực?

(PLO) - Thời gian này, Nguyễn Thị Loan đang được đề cử tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, Á hậu Huyền My thì đang tham gia cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình diễn ra tại Phú Quốc. Cạnh đó, người đẹp Hà Thu  đang mang những thiết kế táo bạo trên nền lãnh Mỹ A đến cuộc thi Hoa hậu Trái đất, người đẹp Tường Linh chuẩn bị tham gia cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2017 dự kiến được tổ chức tại Mumbai (Ấn Độ) vào tháng 11/2017. Á hậu Thùy Dung cũng chuẩn bị lên đường tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Trước đó, hình ảnh của Mỹ Linh cũng đã xuất hiện trên trang web chính thức của cuộc thi Miss World 2017. Đặc biệt, sau 9 năm đăng quang, hoa hậu Thùy Dung lại tái xuất với việc tham gia một cuộc thi nhan sắc quốc tế có cái tên khá lạ, cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational)… 

Thống kê sơ bộ, có thể thấy gần chục người đẹp đang thi đấu tại các đấu trường nhan sắc quốc tế thời gian này. Ngoại trừ Tường Linh, các gương mặt còn lại khá quen thuộc tại các đấu trường nhan sắc trong và ngoài nước. Thậm chí, Nguyễn Thị Loan còn bị đánh giá là gương mặt khá cũ, Hoa hậu Thùy Dung thì có vẻ “quá tuổi” so với thí sinh một cuộc thi nhan sắc. Cạnh đó, những gương mặt khác như Huyền My, Mỹ Linh hay Hà Thu, Á hậu Thùy Dung vẫn được đánh giá là còn khá an toàn ở cả nhan sắc lẫn phong thái, chưa kì vọng nhiều ở tính đột phá. 

Có thể nhận thấy, năm nay, công chúng không dành nhiều sự quan tâm đến các nhan sắc Việt “đem chuông đi đánh xứ người”. Lý do là hiện nay, công chúng đang khá “bội thực” với quá nhiều cuộc thi nhan sắc trong nước lẫn quốc tế. Một lý do khác là từ nhiều năm nay, mặc dù được kì vọng và chăm chút nhiều, nhưng hầu như chưa có gương mặt nào đem lại được giải thưởng danh giá trong các kì thi quốc tế, thậm chí khó lòng vượt quả top 10. Nếu như năm nay, cùng với số lượng đi thi quốc tế hùng hậu, nhan sắc Việt có thể đem về một danh hiệu danh tiếng, thì may ra, sự quan tâm của công chúng sẽ quay trở lại.

Sắp tới, có khả năng đối tượng được tham dự các cuộc thi quốc tế sẽ được mở rộng, bên cạnh người đẹp đã đạt các danh hiệu, thứ hạng ở các cuộc thi trong nước sẽ có những người đẹp khác đảm bao tiêu chí và có thư mời các cuộc thi quốc tế. Điều này sẽ giúp nhiều người đẹp có cơ hội tham gia thi quốc tế hơn, không cần phải thi “chui” như trước. Tuy nhiên, nếu không quản lý chặt, việc dự thi tự do sẽ tràn lan, gây ra tình trạng bát nháo và còn gây thêm cảm giác “bội thực” thông tin thi sắc đẹp hơn nữa. 

Nói cho cùng, điều quan trọng là các cuộc thi trong nước “siết” chặt, làm cho tốt, để những gương mặt đi ra từ những cuộc thi nhan sắc Việt đã là một bảo chứng cho chất lượng, có thể tự tin đi thi nhan sắc thế giới. Tuy nhiên, điều này dường như vẫn chỉ là mơ ước với chất lượng nhan sắc “làng nhàng bậc trung” như hiện nay…   

Đọc thêm