Lệ Quyên bâng khuâng một tình yêu Hà Nội

(PLO) - Luôn thôi thúc phải làm gì đó dành tặng Hà Nội, Lệ Quyên đã tìm cho mình một lối đi riêng với niềm khắc khoải, bâng khuâng.
 
Lệ Quyên bâng khuâng một tình yêu Hà Nội

Vào Nam, Hà Nội luôn làm Lệ Quyên nặng lòng. Nặng lòng với những con phố dài xao xác lá thu rơi, với  từng cánh lá xoay xoay - cứ nhẹ nhàng, luyến lưu lặng lẽ trong làn gió nhẹ se se trên những mặt hồ, như những dòng hoài niệm của mỗi người con Thủ đô đi xa gửi về; dồn dập nhớ thương, dồn dập ước mong - mong một ngày trở về... 

Nặng lòng một Hà Nội với những hình ảnh bình dị của làng quê giữa lòng phố: Những quán cóc nhỏ, những người dân quê lam lũ bươn mình nơi phố phường, những món ăn quê chân chất.

Lệ Quyên tâm sự: “Tôi là người Hà Nội. Dòng máu Hà Nội chảy trong tôi, cơm Hà Nội nuôi tôi lớn khôn. Bởi vậy, Lệ Quyên luôn nâng niu tình yêu Hà Nội”. 

Ngày 8/3 tới, Lệ Quyên sẽ trải lòng trong chương trình "Lệ Quyên live concert 2016" tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia như dành một món quà tri ân những khán giả Thủ đô. 

Một Hà Nội sẽ được tái hiện trong chương “những ca khúc được yêu thích thập niên 70” được phối khí theo phong cách đương đại vừa nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sâu lắng. 

Đặc biệt, ca sĩ “Giấc mơ có thật” sẽ trình diễn song ca với Quang Dũng một bài hát tặng riêng cho Hà Nội. 

Theo Lệ Quyên, chỉ một bài hát đó thôi cũng có thể miên man cả một trời kỷ niệm với những người như tôi, lớn lên và nếm trải thời kỳ bao cấp khó khăn. Cứ mỗi lần nhắc tới, Lệ Quyên lại thấy nghẹn ngào. 

Yêu Hà Nội bao nhiêu, Lệ Quyên lại trọng những người mẹ, những người phụ nữ tần tảo bấy nhiêu. Lẽ đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi “"Lệ Quyên live concert 2016" có chương Mẹ. 

Hình ảnh người Mẹ trong tâm linh Việt, người Mẹ trong chiến tranh, hòa bình, đương đại được xâu chuỗi bằng âm nhạc. “Qua các bài hát, tôi muốn gửi tới khán giả thông điệp hãy trân trọng và yêu thương phụ nữ thật nhiều. 

Sự kính yêu với người mẹ không bao giờ là đủ, do đó hãy quan tâm cũng như dành tình cảm cho mẹ nhiều hơn”- ca sĩ “Như giấc chiêm bao” nhấn mạnh.

Ngoài “những ca khúc được yêu tích thập niên 70”, “Mẹ”, liveshow còn có những ca khúc nhạc trẻ, nhạc xưa, ca khúc thành danh của Lệ Quyên. Làm nên bữa tiệc âm nhạc đầy dư vị ấy sẽ có sự góp sức của các ca sĩ  “tem mác”: Tuấn Hưng, Quang Dũng, Quang Lê, Lê Hiếu và đặc biệt ca sĩ hải ngoại Minh Tuyết.  

Chương trình sẽ được dàn dựng đặc biệt, từ thị giác (dàn dựng sân khấu) đến thính giác (hòa âm phối khí mới lạ) và cả khứu giác ( mùi vị lan tỏa) để tạo hiệu quả đặc biệt bất ngờ nhất.

 Được đầu tư khi phí và chất xám “khủng” từ phía Đông đô show và đạo diễn Nguyễn Việt Thanh, “Lệ Quyên live concert 2016” chính là món quà đặc biệt nhất của chương trình và Lệ Quyên dành tặng tới các bà, các mẹ, các chị đúng ngày quốc tế phụ nữ 8.3./.

Đọc thêm