Lễ Vu lan cùng hát tặng mẹ

(PLO) - Họa mi tóc nâu Mỹ Tâm một người con xứ Quảng, ca sỹ Ánh Tuyết một giọng ca vàng phố Hội sẽ về “hát tặng mẹ” trong những ngày lễ Vu Lan tại Công viên Văn hóa Chủ đề Ấn tượng Hội An (Nguyễn Tri Phương Tp. Hội An).
Lễ Vu lan cùng hát tặng mẹ

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động tại lễ hội Vu Lan có chủ đề “Về với yêu thương” được tổ chức từ ngày 23-26/8 nhằm tri ân công nghĩa sinh thành của các bậc cha mẹ.


Điểm nhấn trong các hoạt động của lễ Vu lan là lễ cầu an dưới sự trụ trì của Thanh Đồng Nguyễn Hữu Hiển- người từng được kênh CNN giới thiệu trong chương trình quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam (ngày 24/8). Người dự lễ đồng thời có cơ hội đắm chìm trong những giai điệu yêu thương, sâu lắng với danh ca Ánh Tuyết, giọng ca ngọt ngào của xứ Cảng Faifo (tối 24/08); Cùng họa mi tóc nâu Mỹ Tâm hát về mẹ trên sân khấu Ký Ức Hội An (tối 25/08); Hòa mình vào âm nhạc đường phố sôi động với ban nhạc, ca sĩ chuyên nghiệp, nơi du khách có thể yêu cầu ca sĩ hát tặng người thân, bạn bè suốt những ngày Hội (23-26/08)...

Ngoài ra, lễ hội Vu lan còn có các hoạt động thường xuyên trong suốt những ngày Hội như: Khám phá con đường "hoa hồng ánh sáng"lung linh huyền ảo, cùng nhau thả hoa đăng ước nguyện và tự tay làm những tấm thiệp vô cùng ý nghĩa, hóa thân vào những nhân vật lịch sử để tận hưởng 5 vở diễn sống động, đậm nét văn hóa...

Theo dân gian, Vu Lan báo hiếu là lễ hội văn hóa tâm linh có từ lâu đời trong truyền thống của Phật giáo được tổ chức hàng năm vào tháng 7 âm lịch (15/7). Khi lễ Vu Lan đến gần, mỗi người con trong gia đình lại được nhắc nhở tỏ lòng hiếu thuận với cha mẹ, đong đầy thêm tình cảm hiếu lễ, lòng biết ơn tổ tiên, cũng như những đóng góp to lớn của các anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước.

Đọc thêm