Leonardo DiCaprio nhận tượng vàng Oscar sau hơn 20 năm chờ đợi

(PLO) - Sau năm lần thất bại, Leo đã giành được tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Đúng như dự đoán, vai diễn trong bom tấn "The Revenant" đã mang "may mắn" tới cho nam tài tử này. 
Leonardo DiCaprio nhận tượng vàng Oscar sau hơn 20 năm chờ đợi

Đây là giải thưởng xứng đáng dành cho tài tử sau khi anh đã phải hy sinh rất nhiều trong quá trình bấm máy bom tấn The Revenant. Lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 88 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS) diễn ra trong sáng 29/2 theo giờ Việt Nam. 

Phim ghi hình năm 2014, êkíp phải vào rừng sâu và làm việc dưới điều kiện âm 30 độ. Nhiều người bỏ đoàn vì không chịu được khó khăn. Leonardo DiCaprio từng khẳng định đây là phim thử thách nhất sự nghiệp.

Ra mắt rộng rãi ở Bắc Mỹ hôm 8/1, phim khiến người hâm mộ phấn khích và được giới phê bình đánh giá cao. Tác phẩm miền Tây có ngân sách 135 triệu USD hiện thu về 155 triệu USD và còn tiếp tục ăn khách khi công chiếu ở các rạp thế giới. Phim được đánh giá tích cực bởi câu chuyện có tính thơ về hiện thực khắc nghiệt. 

Từng cộng tác với hàng loạt đạo diễn nổi tiếng, như James Cameron, Steven Spielberg, Quentin Tarantino hay Martin Scorsese, DiCaprio luôn nhận được nhiều lời khen ngợi về mặt diễn xuất qua những tác phẩm mà anh tham gia kể từ năm 2002. Nhưng bốn lần nhận đề cử Oscar, cả bốn lần ngôi sao đều ra về tay trắng. 

Cũng nhờ vai diễn đầy hy sinh này mà Leonardo DiCaprio vừa giành cả giải Quả cầu vàng 2016. 

Đọc thêm