Lịch trình khám phá New York trong 24h

Đến khu nhà John Lennon từng sống, tham quan bảo tàng mỹ thuật Metropolitan, thưởng thức món ăn Mỹ và uống cocktail ngon lành là những điều bạn có thể thực hiện chỉ với 24h ở New York. 
New York là nơi hội tụ đa dạng nền văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc, lịch sử và giải trí. Tất cả những yếu tố đó hòa quyện vào nhau, tạo nên một thành phố không bao giờ ngủ. 
Buổi sáng
Ăn bánh kếp ở công viên trung tâm: Công viên trung tâm được ví như viên ngọc quý của New York. Vào công viên trung tâm, bạn có thể tham quan bằng xe đạp, nghe được tiếng guitar văng vẳng. Giữa cây cối xanh mát, bạn sẽ ngồi xuống hàng ghế và thưởng thức món bánh kếp hay bánh quế bí ngô ngon lành.
Tòa nhà Dakota là nơi chứng kiến khoảng thời gian tuyệt đẹp của huyền thoại John Lennon và Yoko Ono. Ảnh: designyoutrust
Tòa nhà Dakota là nơi chứng kiến khoảng thời gian tuyệt đẹp của huyền thoại John Lennon và Yoko Ono. Ảnh: designyoutrust 
Đến nơi John Lennon từng sống: Không chỉ riêng John Lennon, tòa nhà Dakota nổi tiếng bậc nhất New York là nơi trú ngụ của hàng loạt ngôi sao tầm cỡ. Tòa nhà với kiến trúc thời Victoria ở góc đường giữa phố 72 và công viên trung tâm này là nơi sinh sống của John Lennon và Yoko Ono từ năm 1972 đến 1980 trước khi John bị ám sát.
Ngắm bộ sưu tập ở bảo tàng mỹ thuật Metropolitan: Đặt tại trung tâm New York, Metropolitan là bảo tàng mỹ thuật lớn nhất nước Mỹ. Trong bảo tàng có các bộ sưu tập quý hiếm về nghệ thuật Ai Cập, châu Âu và phương Đông cổ. Bạn có thể tìm thấy những kiệt tác như Titian, báu vật thuộc nghệ thuật cổ đại Hy Lạp, La Mã, nghệ thuật Hồi giáo trung cổ...
Buổi trưa
Ăn hải sản tại Oyster Bar: Từ trạm metro, bạn có thể bắt tàu đến nhà ga trung tâm Grand Central. Khi đến nhà ga trung tâm Grand Central, bạn có thể xuống khu ăn uống nằm ở tầng dưới nhà ga, vào nhà hàng Oyster Bar, được xem là nhà hàng nổi tiếng khắp thế giới và thưởng thức món hải sản tuyệt vời ở đây. Nếu không muốn ăn hải sản, bạn cũng có thể ăn các món Âu ở những nhà hàng lân cận. 
Buổi chiều
Đặt chân lên Quảng trường Thời đại: Quảng trường Thời đại là một giao lộ chính ở Manhatta, nối đại lộ Broadway và đại lộ số 7. Ở đây có rất nhiều quán cà phê, sân khấu nhỏ tạo nên sự sầm uất cho quảng trường. Quảng trường Thời đại là biểu tượng cho đô thị của thành phố New York. Bạn có thể đến đây vào buổi chiều và trở lại vào buổi tối, khi những bảng hiệu đèn quảng cáo muôn màu được thắp sáng rực. 
Ngả lưng ở vườn hoa trên không: Đó chính là công viên High Line, một công viên đặc biệt cho dân địa phương và du khách đến ngắm cảnh, thưởng hoa. Được cải tạo từ đường tàu hỏa chở hàng bị bỏ không từ những năm 80, chiều dài 2,5 km chạy qua hơn 20 khu phố, công viên High Line có không gian độc đáo trên cao. Điều đặc biệt nhất ở công viên High Line là người dân New York thường nắm tay nhau khi đi trong công viên, điều vốn rất hiếm thấy ở ngoài đường phố. 
Cách thiết kế công viên đặc sắc đã thu hút rất nhiều người ghé thăm công viên High Line. Ảnh: Clearedready
Cách thiết kế công viên đặc sắc đã thu hút rất nhiều người ghé thăm công viên High Line. Ảnh: Clearedready 
Buổi tối
Cảm nhận món tapas và ly cocktail cho bữa tối: Bạn có thể đi bộ, đón taxi hoặc đạp xe đến khu Lower East Side để ăn tối và uống chút chất cồn. Có rất nhiều lựa chọn món ăn cho bạn ở khu này. Bạn có thể thử qua tapas (món khai vị nhỏ trong ẩm thực Tây Ban Nha) và rượu tại quán Ten Bells (247 phố Broome), món ăn Mỹ và cocktail tại quán Freemans (191 phố Chrystie). 
Thêm chút nhạc jazz vào cuối ngày: Màn đêm buông xuống, bạn có thể đến vùng West Village để thưởng thức nhạc sống thể loại jazz. Quán Small, Village Vanguard hay quán Blue Note đều là những nơi rất tuyệt để nghe jazz.