Loạt nghệ sĩ tài hoa, gạo cội ra đi trong năm 2020

(PLVN) - Không chỉ showbiz Việt mà cả ở thế giới, năm 2020 ghi dấu những nốt trầm buồn vì không ít nghệ sĩ ra đi...

NSƯT Chánh Tín (4/1/2020)

Vừa bước sang năm 2020 được bốn ngày, làng giải trí Việt đã vô cùng tiếc nuối khi nghe tin Nghệ sĩ Chánh Tín đã qua đời tuổi 68. Mọi người càng xót xa hơn khi nghe người nhà của nghệ sĩ chia sẻ: "Anh ấy ngủ rồi đi luôn vào sáng nay. Thông thường anh ấy dậy sớm. 6h30 sáng nay chị Bích Trâm vào gọi dậy thì ảnh đi từ lúc nào không biết. Ảnh mất tại chung cư bên quận 7 (TP HCM)". 

Khán giả biết đến NS Chánh Tín nhiều nhất qua loạt phim Ván bài lật ngửa - một dấu son trong sự nghiệp của NS.

 

Diễn viên Mai Phương (28/3/2020)

Sau hai năm chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư phổi quái ác, diễn viên Mai Phương đã trút hơi thể cuối cùng vào ngày 28/3, mãi mãi ở tuổi 35. Ghi dấu ấn trong loạt phim truyền hình như Những thiên thần áo trắng, Xóm cào cào, Hương phù sa, Trai nhảy..., sự kiên trì và ý chí kiên cường chống lại bệnh tật của cô trước khi ra đi đã truyền cảm hứng đến rất nhiều người, giúp cho họ sống tốt và sống ý nghĩa hơn mỗi ngày.

 

Diễn viên Chadwick Bosema (28/8/2020)

Tháng 8 năm 2020, người hâm mộ điện ảnh trên toàn thế giới bàng hoàng khi biết tin nam diễn viên thủ vai Black Panther - Chadwick Boseman ra đi ở tuổi 43. Khán giả càng bất ngờ hơn khi biết rằng anh đã bí mật chống chọi với căn bệnh ung thư đại trực tràng suốt bốn năm trước khi qua đời. Ngoài vai siêu anh hùng của Marvel, anh còn ghi dấu ấn trong các bộ phim khác như 21 BridgesMarshall,... và gần đây nhất là Ma Rainey's Black Bottom.

 

Ca sĩ Tuấn Phương (7/10/2020)

Sau hơn 3 tháng chống chọi với bệnh viêm màng não, ca sĩ Tuấn Phương qua đời ngày 7/10 tại Bệnh viện nhiệt đới Trung Ương. Kể từ thời điểm phát bệnh, Tuấn Phương được chăm sóc trong vòng tay của bố và bạn bè, đồng nghiệp. Nhiều nghệ sĩ đã đứng ra kêu gọi quyên góp, đồng thời cũng đã tổ chức đêm nhạc Mong ước kỷ niệm xưa tại Nhà hát Lớn Hà Nội để quyên tiền cho Tuấn Phương chữa bệnh.

Những ngày cuối đời, nam ca sĩ dù sức khỏe suy kiệt vẫn có khát vọng sống và niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc. Sự ra đi của anh ở tuổi 43 khi còn nhiều dự định, hoài bão dang dở khiến mọi người vô cùng thương tiếc.

 

NSND Lý Huỳnh (22/10/2020)

NSND Lý Huỳnh qua đời tại nhà riêng ở TP HCM vào sáng 22/10 sau một thời gian dài chữa bệnh, hưởng thọ 78 tuổi.

Diễn viên Lý Hùng – con trai cố diễn viên cho biết nhiều năm qua, sức khoẻ của ông suy yếu nặng. Cố nghệ sĩ bị nhiều bệnh nền như tim, huyết áp, thận, tiểu đường... Những năm qua, dù tuổi cao, đi lại khó khăn và mắc nhiều chứng bệnh ông vẫn cùng gia đình chăm chỉ làm từ thiện.

NSND Lý Huỳnh sinh năm 1942 và là võ sư kiêm diễn viên, nhà sản xuất phim điện ảnh nổi tiếng một thời. Khoảng những năm 1965, ông đã tự mở trường dạy võ và đào tạo nhiều võ sĩ giỏi. Sau này ông là một trong số những người Việt đầu tiên đưa võ thuật lên màn ảnh.

Với sự nghiệp diễn xuất, NSND Lý Huỳnh từng góp mặt trong các dự án như: Cô Nhiếp, Mối Tình Đầu, Vùng Gió Xoáy và nhận nhiều giải thưởng đình đám. Năm 2012, ông được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân.

 

Diễn viên Sean Connery (31/10/2020)

Truyền thông Mỹ đưa tin diễn viên thủ vai James Bond trong seri nổi tiếng Điệp viên 007 đầu tiên Sean Connery đã qua đời ngày 31/10, hưởng thọ 90 tuổi.

Sean Connery đã thủ vai điệp viên 007 trong bộ phim đầu tiên về nhân vật James Bond đình đám có tên "Dr. No" năm 1962. Sau đó, ông tiếp tục đảm nhiệm vai James Bond trong 6 bộ phim nữa cho đến năm 1983. Hoạt động gần đây nhất của ông là lồng tiếng cho nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình "Sir Billi" năm 2012.

 

Nghệ sĩ Ánh Hoa (1/11/2020)

Nghệ sĩ Ánh Hoa - diễn viên gạo cội của màn ảnh miền Nam qua đời sáng 1/11. Bà ra đi sau thời gian chống chọi với bệnh tai biến mạch máu não, hưởng thọ 79 tuổi.

Xuất thân trong gia đình có truyền thống cải lương và hát bội, bà bắt đầu bước lên sân khấu từ lúc bảy tuổi,với vai giả trai Na Tra trong vở Na Tra lóc thịt của gánh hát Tỷ Phượng. Cuộc đời của nghệ sĩ gắn liền với sân khấu cải lương và ngoài ra, bà cũng ghi dấu ấn với một số vai diễn trong các phim truyền hình lớn nhỏ.

 

Rapper - Vlogger gốc Việt Brittanya Karma (30/11/2020)

Cùng tháng, rapper và vlogger nổi tiếng người Đức gốc Việt Brittanya Karma đã chính thức ra đi ở tuổi 29 sau một khoảng thời gian dài chống cự với căn bệnh COVID-19.

Trước khi mắt, cô đã để lại dấu ấn lớn trong lòng khán giả nhờ tính cách hài hước và luôn cố gắng truyền tải sự tự tin tới tất cả mọi người. Cô nàng 9x sở hữu kênh YouTube riêng có hơn 200.000 lượt theo dõi và trang Facebook cá nhân lên đến 756.000 người follow.

 

Danh hài Chí Tài (9/12/2020)

Ngày 9/12 khán giả Việt Nam bàng hoàng khi nhận tin danh hài Chí Tài qua đời đột ngột tại một bệnh viện ở TP HCM. Trước đó, ông bị đột quỵ ở chung cư tại quận Phú Nhuận, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Thông tin được nhiều nghệ sĩ chia sẻ với cảm giác  đau xót. Những ngày cuối đời, Chí Tài sống một mình, xa người vợ Phương Loan.

Nghệ sĩ Hoài Linh thông tin anh và mọi người sẽ tổ chức một buổi tiễn biệt dành cho bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ đến viếng cố nghệ sĩ ở Việt Nam. Lễ viếng sẽ diễn ra từ 9h đến 14h ngày 12/12 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, sau đó linh cữu được đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục về Mỹ.