Mật khẩu iPhone sẽ tăng lên 6 số

Apple đang gia tăng khả năng bảo mật của iPhone trong phiên bản iOS 9, hệ điều hành mới nhất của hãng sẽ ra mắt chính thức vào mùa thu năm nay.
Mật khẩu iPhone sẽ tăng lên 6 số
Tất cả dòng iPhone, iPad có kèm theo công nghệ Touch ID sẽ được yêu cầu nâng cấp mật mã 6 số thay vì 4 số như trước đây, thay đổi này sẽ chính thức được áp dụng đối khi iOS 9 được tung ra vào mùa thu năm nay, theo trang tin công nghệ Cultofmac (Mỹ) ngày 9.6.
Nếu sử dụng Touch ID thường xuyên, thay đổi này có thể không ảnh hưởng đến người dùng. Nhưng với tổ hợp 6 chữ số thì cần đến một triệu khả năng khác nhau, thay vì 10.000, mới có thể bẻ khóa những thiết bị này.
Người dùng vẫn có thể sử dụng mật khẩu 4 số như cũ, tuy nhiên với 6 chữ số, khả năng bạn bè xem trộm được mật khẩu lúc mở máy sẽ thấp hơn.
Thêm vào đó, với mã PIN 6 số, tài khoản Apple ID trở nên khó xâm nhập hơn với cơ chế bảo mật 2 bước. Tương tự Facebook, khi đăng nhập tài khoản Apple ID tại một trình duyệt hay thiết bị Apple mới, người dùng sẽ nhận được mã xác nhận.
Bằng việc nhập mã xác nhận, người dùng được cấp quyền tiếp tục truy cập thông tin. Bảo mật 2 bước sẽ hơi phức tạp nhưng mức độ an toàn cho tài khoản sẽ cao hơn. 

Đọc thêm