Mẫu nam 9X giả Pikachu ở ga tàu kiếm tiền chữa bệnh cho con

Lưu Dược Huy ngày ngày mặc trang phục Pikachu đứng ở ga tàu điện ngầm. Anh mong có người chụp ảnh chung, kiếm tiền chữa trị cho con gái bị ung thư máu
Mẫu nam 9X giả Pikachu ở ga tàu kiếm tiền chữa bệnh cho con

Theo QQ, những ngày này khi đến khu tàu điện ngầm tại Thành Đô, mọi người dễ dàng bắt gặp một chú Pikachu to lớn vẫy tay chào mọi người. Chú Pikachu vui vẻ mời mọi người chụp ảnh.

Rồi sau đó, "chú" giơ tờ giấy A4 với dòng chữ: “Bán ảnh chụp chung, cha vì con gái góp tiền chữa bệnh”. Có lúc, Pikachu nhận được vài NDT (vài chục nghìn đồng), có lúc may mắn được vài trăm NDT (vài triệu đồng).

Nhiều người quyên góp để Lưu Dược Huy có tiền chữa bệnh cho con. Ảnh: QQ.
Nhiều người quyên góp để Lưu Dược Huy có tiền chữa bệnh cho con. Ảnh: QQ.

Ít người biết Pikachu này là Lưu Dược Huy, từng là người mẫu thế hệ 9X nổi bật ở Bắc Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên. Sau đó, anh kết hôn và chuyển nghề xây dựng. Từ một người có tương lai rộng mở, Lưu Dược Huy giờ sống cảnh tích cóp từng đồng vì con gái.

Anh chia sẻ tháng 8/2015, vợ chồng hạnh phúc khi con gái Tiểu Ngư Yên chào đời. Niềm vui ngắn chẳng tày gang khi đầu năm nay, con gái có dấu hiệu chán ăn, hay sốt. Đến viện, bác sĩ ban đầu cho rằng cháu chỉ thiếu máu đơn thuần.

Lưu Dược Huy bên con gái hơn một tuổi. Ảnh: Sina.
Lưu Dược Huy bên con gái hơn một tuổi. Ảnh: Sina.

Kết quả này không làm gia đình yên tâm. Lưu Dược Huy sau đó đưa con đến viện ở tỉnh để kiểm tra. “Sau khi xét nghiệm tủy đồ, các bác sĩ nói có thể cháu đã bị bệnh ung thư máu. Ba chữ đó như án tử đối với gia đình chúng tôi. Vợ chồng tôi đã hy vọng đó chỉ là kết luận chưa chắc chắn”, anh nhớ lại. 

“Chúng tôi lại đưa con đến bệnh viện tuyến trung ương. Kết quả khẳng định cháu bị bạch cầu bạch huyết thể L2. Giây phút đó, tất cả như sụp đổ đối với tôi”, anh khóc kể.

Sau thời gian bế tắc, Lưu Dược Huy cố gắng tìm cách chữa trị cho con. Anh tin vào lời hứa của các chuyên gia y tế. “Họ nói con gái tôi có cơ hội chữa bệnh, chỉ là thiếu tiền. Chúng tôi không thể từ bỏ dù đó là cơ hội mỏng manh”, anh nói.

Ngày ngày Lưu Dược Huy ăn bánh mỳ để dành tiền chữa bệnh cho con. Ảnh: QQ.
Ngày ngày Lưu Dược Huy ăn bánh mỳ để dành tiền chữa bệnh cho con. Ảnh: QQ.

Lúc này, anh quyết định quay trở lại với công việc làm mẫu, nhưng không phải người mẫu tạp chí như xưa. “Mẫu tạp chí, lương không đủ. Làm xây dựng thì tôi phải chờ cuối năm mới có tiền. Tôi đang cần gấp tiền và làm sao có thể đợi?”, anh nói.

Để có tiền chữa bệnh cho con, anh mua mô hình Pikachu. “Ông chủ bán hàng biết tôi thiếu tiền nên đã tặng tôi mô hình đó”, anh xúc động kể. Mỗi ngày, vào sáng sớm, anh lại đến ga tàu để làm việc. Ca làm việc của Dược Huy kết thúc vào 18h.

Lưu Dược Huy chỉ mong con gái sớm bình phục.
Lưu Dược Huy chỉ mong con gái sớm bình phục.

“Tôi không để giá chụp chung là bao nhiêu. Bao nhiêu cũng tốt”, anh cười nói. Dược Huy tiết lộ thu được bao nhiêu tiền, anh dành hết cho con. Mỗi ngày, anh chỉ ăn bánh mỳ và cần một chai nước để duy trì sức khỏe. 

“Lúc đầu tôi cũng xấu hổ lắm. Thời tiết nóng nực lại càng buồn bực. Nhưng mỗi lúc như thế, tôi lại ngắm con gái và có động lực”, anh khẳng định.

Đọc thêm