“Máu” off-road...

(PLO) -Những con đường lầy lội, những bản làng xa xôi hay những khúc cua hiểm trở trong rừng già... là nơi Câu lạc bộ Xe ô tô địa hình Hà Nội (Hanoi offroad club), với những tay lái có “máu” offroad luôn tìm đến để thỏa chí đam mê. 
“Máu” off-road...

Những cuộc chơi nghẹt thở

Nói đến offroad người ta thường nghĩ ngay tới môn thể thao mới đầy mạo hiểm, với những chiếc xe ô tô “dị dạng”, xấu xí… Và mỗi lần xe lăn bánh là một lần kịch tính, gay cấn, lần sau luôn hiểm nguy, nghẹt thở hơn lần trước…

Nhưng để thỏa cái sở thích khác người ấy, năm 2012, Hanoi offroad club được thành lập. Với mục đích nghe rất... “đơn giản”: Tạo sân chơi cho anh em giao lưu, thỏa cái đam mê, cái “máu” offroad!

Một “chàng” Jeep chuẩn bị vào vòng đua
Một “chàng” Jeep chuẩn bị vào vòng đua

Một đặc điểm thú vị của những “chiến binh địa hình” của câu lạc bộ là dòng xe thi đấu. Nó thường được nâng cấp hầu hết các bộ phận, cắt ngắn, giảm trọng lượng tối đa. Mọi người có thể thay thế máy, hộp số, cầu, hệ thống treo, lắp tời, khóa vi sai... và, xe chỉ dành cho các cuộc thi.

Xe tham gia sân chơi này thường là xe hai cầu, xe bán tải thuộc các hãng khác nhau nhau như: Jeep, Ford, Nisan, Mitsubishi, Toyota... Ngoài ra, xe cũng có thể được nâng cấp hệ thống treo, lắp tời, lốp gai địa hình... 

Hết ga để lên dốc
Hết ga để lên dốc

Một đặc điểm nữa những cung đường dành cho trò chơi mạo hiểm này toàn những hố sâu, bùn lầy, dốc đứng, suối đá,… Trao đổi với PLVN chuyên đề, anh Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch Câu lạc bộ offroad Hà Nội cho biết, chơi môn này bình thường không quá khó, nhưng nếu tham gia thi đấu giải chuyên nghiệp thì chắc không mấy ai tưởng tượng ra.

Bởi có những đường đua dốc tới 40-50 độ hay những con suối toàn đá “trâu”,  nước sâu ngập tới nửa thân xe. Cũng có những cuộc đua trong rừng, vượt suối, vượt dốc và bùn lầy ngập chìm bốn bánh. Nói là đường đua nhưng thực chất là không có đường, vì địa điểm ở trong rừng.

Sập hầm lấm lem cả người lẫn xe.
Sập hầm lấm lem cả người lẫn xe.

8 giờ “bò” được... 2 cây số

“Có những chuyến chúng tôi tổ chức khám phá những con đường khó về nghĩ lại thấy cũng khủng khiếp. Dự định đi 2 ngày nhưng mất tới 4 ngày, 4 đêm.

Đường xấu đến nỗi vào cung từ lúc 2h trưa, đi đến 10h đêm mới được khoảng... 2km, anh em phải ăn mỳ tôm suốt hành trình. Nhưng thế nó mới sướng, mới thỏa được cái thú đam mê”, anh Hùng nhớ lại.

Bốn “vó” lên trời phải cứu hộ.
Bốn “vó” lên trời phải cứu hộ.

Hằng năm, Hanoi offroad club thường tổ chức các cuộc đua trong câu lạc bộ hoặc có khi phạm vi rộng hơn là trong cả nước. Thỉnh thoảng, còn tham gia các giải đấu quốc tế như: RFC Malaixia, RFC Thái Lan thu được giải cao.

Ngoài ra, hàng tháng hoặc hàng quý, Hanoi offroad club còn đi chơi, khám phá những vùng đất xa xôi, khó khăn, dành cho tất các các thành viên, gia đình và cả những ai yêu thích offroad.

Phút vinh quang
Phút vinh quang

Có lẽ, cái hay của offroad là không thể đi một mình. Nghĩa là phải có team,  mọi người hỗ trợ nhau, cùng dựa vào nhau để vượt qua những cung đường khó.

Từ offroad mà mọi người trở thành anh em. Nó là môn thể thao mới, mạo hiểm, giúp rèn luyện thể chất và tinh thần; đồng thời rèn luyện bản lĩnh vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Đọc thêm