MB connection 2018: “Chuyển - Live concert” – đêm nhạc đẳng cấp tri ân khách hàng của MB

(PLO) - Khán giả được sống trong từng khoảnh khắc thăng hoa; còn nghệ sỹ thì nồng nàn, say đắm trong từng ca khúc. Nhiều chuyển biến, đổi mới bất ngờ trong từng khúc hát và kỹ thuật dàn dựng; tất cả tạo nên một mảng màu âm nhạc da diết, lung linh trong đêm nhạc tri ân “MB Connection 2018” của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) với chủ đề “Chuyển Live Concert” diễn ra tối 1/12/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia - Hà Nội.
MB connection 2018: “Chuyển - Live concert” – đêm nhạc đẳng cấp tri ân khách hàng của MB

Trong một thế giới luôn luôn biến đổi, vận động không ngừng, con người cũng luôn khát khao vươn tới những thay đổi rực rỡ, tươi đẹp nhất. “Chuyển” là sự chuyển mình, thay đổi, vươn lên khác biệt, chuyển đổi từ cũ thành mới. “Chuyển - Live concert” thể hiễn rõ tinh thần đổi mới, khát vọng chuyển dịch và bứt phá của MB.

Chuỗi chương trình nghệ thuật của MB năm nay hội tụ những nghệ sỹ nổi tiếng: Mỹ Tâm, Bằng Kiều, Thu Phương, Hương Tràm và Noo Phước Thịnh. Đặc biệt, với ekip chuyên nghiệp do Tổng đạo diễn Hồ Hoài Anh và Giám đốc âm nhạc Hoài Sa thực hiện cùng MC kỳ cựu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, khán giả được thăng hoa trong từng nốt nhạc.

Lung linh tỏa sáng

Ngay sau phần phát biểu tri ân khách hàng của ông Lưu Trung Thái – Tổng giám đốc MB, cả sân khấu “Chuyển Live Concert” tràn ngập trong không gian đầy màu sắc. Dàn hợp xướng với tiết mục “Bay vào ngày xanh” được lồng ghép nghệ thuật khéo léo trên màn hologram tạo nên một không gian đa chiều cho khán giả. Sự tươi mới của âm nhạc, nét đặc sắc của dàn đồng ca nghệ thuật tạo nên sự hoành tráng cho giấc mơ đang cần chuyển mình thành hiện thực.

Sở hữu giọng hát khỏe, truyền cảm, nữ ca sỹ Hương Tràm mở màn với các ca từ da diết mà rất đỗi thân thương qua ca khúc “Tự Nguyện”. “Nếu là chim tôi sẽ làm loài bồ câu trắng/Nếu là hoa tôi sẽ làm một đóa hướng dương/Nếu là mây tôi sẽ làm một vầng mây ấm/Là người tôi sẽ chết cho quê hương…”. Cô ca sỹ trẻ tiếp tục làm nóng khán phòng bằng loạt ca khúc hit “Em gái mưa”, “Duyên mình lỡ”. 

Những tràng pháo tay không ngớt của khán giả được vang lên trong khán phòng ngay khi nhạc phẩm “Nơi tình yêu bắt đầu” được hai nghệ sỹ Hương Tràm và Bằng Kiều cất lên. Từng là bản hit đã song ca với nhiều nữ ca sỹ nổi tiếng của VPop, nhưng khi Bằng Kiều song ca cùng Hương Tràm lại tạo nên một sự tươi trẻ, mới lạ. Hai ca sỹ cũng có màn giao lưu thú vị với khán giả. Thông qua âm nhạc, MB muốn nhắn gửi tới khán giả thông điệp sự phát triển lâu dài đều bắt đầu từ tình yêu. Đây cũng là một trong những điểm nhấn của “Chuyển - Live concert”.

Những hình ảnh đẹp mắt, âm thanh hoành tráng với những bản phối mới lạ đã tiếp thêm sự tỏa sáng của MB. Cho dù có trải qua những biến động thăng trầm của nền kinh tế, với sự nỗ lực, quyết tâm, sáng tạo không ngừng, MB đang chuyển mình và tỏa sáng tinh tú như những vì sao, ở một giai đoạn phát triển mới rực rỡ.

Tình yêu vút bay

Nếu như Hương Tràm mang đến sự tươi trẻ trong từng ca khúc ở phần 1, thì ngay đầu phần 2, khán giả thế hệ 7x trở về trước thực sự đắm chìm trong loạt ca khúc trữ tình gắn liền với tên tuổi “anh Bầu” Bằng Kiều. Khi thì da diết trong “Những ngày đẹp trời”, lúc lại thổn thức trong “Thao thức vì em”, “Để nhớ một thời ta đã yêu” hay nồng nàn trong “Bản tình cuối”. 

Bằng Kiều chia sẻ, mỗi lần đứng trên sân khấu và hát những bản tình ca, cảm xúc của anh vẫn vẹn nguyên khi có được sự kết nối và gần gũi với khán giả. Nếu như khán giả từng quen thuộc với các bản hit gắn liền với tên tuổi của từng ca sỹ nổi tiếng thì ở “Chuyển - Live concert”, khán giả được đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi bắt gặp một Bằng Kiều sôi động trong nhạc phẩm “Bang Bang” (Khi xưa ta bé) – một tác phẩm gắn liền với tên tuổi Thu Phương hay hình ảnh ca sỹ Noo Phước Thịnh lịch lãm, trẻ trung nhưng lại hát rất “ngọt” bài hát “Nhớ về Hà Nội” hay Thu Phương rất phá cách với bản hit “Hong Kong 1”. Chính sự khéo léo kết nối, cùng những giai điệu quen thuộc nhưng được làm theo một cách rất mới và hoành tráng ấy đã làm nên một đêm nhạc ấn tượng, sâu lắng với cảm xúc đong đầy.

Đã nhiều lần đồng hành cùng MB trong loạt chương trình “MB connection” nhưng mỗi lần đứng trên sân khấu, nữ nghệ sỹ Thu Phương cũng vẫn “phiêu” với sự vút bay của âm nhạc, đưa khán giả thăng hoa và ru mình cùng những nhạc phẩm quen thuộc như: “Dòng sông lơ đãng”, “Chưa bao giờ”, “Trăng dưới chân mình”, “Nỗi nhớ mùa đông”, “Chuyện của mùa đông” và đặc biệt là sự tươi trẻ trong bản “hit” “Hong Kong1”. 

Nhường chỗ cho những khúc tự tình sâu lắng ở trường đoạn 1, “Chuyển - Live concert” thực sự làm nóng khán phòng Trung tâm Hội nghị Quốc Gia khi ca sỹ trẻ Noo Phước Thịnh cất lên lời bài hát “Nhớ về Hà Nội” theo một cách rất mới, rất riêng. Noo Phước Thịnh tâm sự, anh hát bài này để dành riêng cho các khán giả Hà Nội như một lời cảm ơn cho khách hàng, đối tác của MB tại Hà Nội có mặt trong khán phòng.

Ngoài những ca khúc Dance EDM sôi động và những bản ballad nhẹ nhàng, tình cảm khiến như “Gạt đi nước mắt”, “Đổi thay” thì một trong những điểm nhấn của đêm nhạc khi lần đầu tiên Noo Phước Thịnh song ca đầy ăn ý cùng “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm trong bản hit “Ước gì”. Bên cạnh những lời “có cánh” dành cho đàn chị Mỹ Tâm, Noo chia sẻ “Ước gì” là ca khúc gắn liền với tuổi thơ của anh nên việc được song ca cùng Mỹ Tâm khiến anh vô cùng hạnh phúc. Đây cũng là một sự kết hợp đột phá và ấn tượng khiến khán giả vô cùng thích thú.

Sau màn song ca với Noo Phước Thịnh, Mỹ Tâm đã gửi tới khán giả loạt bài hát đình đám như “Người hãy quên em đi”, “Chuyện như chưa bắt đầu”, “Tình lỡ cách xa” và “đừng hỏi em”. Khán giả thực sự cảm thấy “đã mắt, đã tai” với những bản hit của giọng ca đang rất được mến mộ cả trong và ngoài nước hiện nay.

Điểm nhấn của “Chuyển Live Concert” trước khi kết thúc đêm nhạc khi ca khúc “Vút bay – Together Vietnam” do tất cả các nghệ sỹ biểu diễn được vang lên. Với giai điệu vui tươi, ca từ sôi động, “Together Vietnam” là ca khúc thể hiện ước mơ, đam mê trong cuộc sống của những người trẻ. Luôn vận động không ngừng, những thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết và sáng tạo của MB đã và đang tiếp tục viết tiếp những câu chuyện chuyển mình để liên tục cải tiến không ngừng cả về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà tiếp tục bay cao, chuyển mình trong giai đoạn mới… Sau 24 năm phát triển, MB luôn luôn nỗ lực, khát khao vươn lên và làm mới mình bằng nhiều sản phẩm dịch vụ bắt nhịp với xu hướng công nghệ 4.0 và có kết quả kinh doanh ấn tượng.

Nếu như khán giả bắt gặp những hình ảnh nồng nàn, say đắm trong “Tự khúc mùa đông”; “Khúc Tự tình” hay “MB Private Connection: Boney M & Chris Norman” ở các show MB conection trước thì “Chuyển - Live concert” đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc bất ngờ cho khán giả. Vẫn những nghệ sỹ quen thuộc, nổi tiếng của VPop, vẫn những bản tình ca đi vào lòng người theo năm tháng nhưng “Chuyển - Live concert” đã thổi một luồng gió mới, bứt phá hơn và say mê hơn, đúng như chủ đề “Chuyển” MB muốn gửi gắm, thay cho lời tri ân tới các khách hàng, cổ đông thân thiết đã và đang gắn bó với MB trong suốt những năm qua.